5 bộ ngành cho ý kiến dự án đường ven biển 2.800 tỷ đồng tại Nam Định

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi 5 bộ ngành liên quan xin ý kiến thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định.
5 bộ ngành cho ý kiến dự án đường ven biển 2.800 tỷ đồng tại Nam Định

Địa điểm thực hiện dự án tại 3 huyện gồm Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng.

Theo đó, tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 65,8 km (trong đó chiều dài xây mới khoảng 38,43km), dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 2.791 tỷ đồng, trong đó vốn từ ngân sách Trung ương là 2.000 tỷ đồng, bao gồm 1.000 tỷ đồng đã được thông báo tại văn bản số 4240/BKHĐT-TH ngày 25/5/2017, và 1.000 tỷ đồng được điều chuyển từ Dự án xây dựng đường cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình.

Tỉnh Nam Định cho biết, nguồn vốn công trên do dự án xây dựng đường cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình là tuyến cao tốc liên quan đến địa phận 3 tỉnh, nguồn vốn đầu tư lớn khoảng trên 10.643 tỷ đồng, khả năng huy động các nguồn vốn để xây dựng dự án trong giai đoạn này là khó khả thi.

Trong khi dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh ven biển, trong đó có Nam Định nên cần ưu tiên bố trí vốn để hoàn thành trước.

Số vốn còn lại 791,4 tỷ đồng, là ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác. Tờ trình cũng cho biết thời gian thực hiện dự án từ 2019 – 2024.

Trước đó UBND tỉnh Nam Định gửi tờ trình Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định.

Theo đó, mục tiêu đầu tư dự án nhằm nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa Nam Định và các tỉnh lân cận, kết nối với mạng lưới giao thông trong khu vực và hệ thống đường giao thông quốc gia, phát huy hết vai trò hiệu quả của các dự án trong khu vực đã và đang triển khai.

Đồng thời tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của vùng kinh tế biển Nam Định và vùng đồng bằng sông Hồng, đảm bảo an ninh quốc phòng, phòng chống lụt bão. Dự án cũng nhằm từng bước hoàn chỉnh, hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Nam Định đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Dự án tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định có tổng chiều dài khoảng 65,8 km, được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, trong đó đầu tư làm mới khoảng 38,43 km; cải tạo, nâng cấp khoảng 13,09 km; chiều dài tuyến tận dụng hoặc đi trùng dự án khác là 14,28 km.

Dự án có điểm đầu tại Km0 đê hữu sông Hồng, đê biển Giao Thủy, xóm 29, xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định và kết thúc tại Km65 tại bờ tả sông Đáy, đê biển Nghĩa Hưu, xóm Ngọc Hùng, xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

>>Điều chỉnh Quy hoạch thành phố Nam Định

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...