5 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu vừa bị tước giấy phép một tháng

Quyết định trên của Thanh tra Bộ Công Thương có hiệu lực từ ngày 31/8.
5 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu vừa bị tước giấy phép một tháng

Các doanh nghiệp bị xử phạt, bao gồm cả hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép do các vi phạm liên quan trong quá trình thanh tra của Bộ Công Thương.

Danh sách 5 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu bị tước giấy phép lần này là: Công ty cổ phần Thương mại Dầu khí Đồng Tháp; Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Xăng dầu Tín Nghĩa; Công ty TNHH MTV Dầu khí Thành phố Hồ Chí Minh; Công ty TNHH Xăng dầu Hùng Hậu và Công ty cổ phần Dầu khí Đông Phương.

Cả 5 doanh nghiệp này đều nằm trong danh sách bị thanh tra theo quyết định số 192/QĐ-BCT ngày 15/2 về thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số thương nhân kinh doanh xăng dầu.

Trước đó, có 7 doanh nghiệp đầu mối cũng bị tước giấy phép kinh doanh xăng dầu. Những doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu bị tước giấy phép là bởi thiếu điều kiện kinh doanh xăng dầu, như thiếu cửa hàng sở hữu và cửa hàng chung, thiếu đại lý hoặc thiếu kho, cầu cảng, phương tiện vận tải theo quy định đăng ký...

Đến ngày 29/8, cơ quan quản lý đã hoàn thành trả giấy phép cho 5/7 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu bị tạm rút giấy phép. Tới ngày 14/9, cơ quan quản lý sẽ tiếp tục trả lại giấy phép cho 2 doanh nghiệp còn lại. Như vậy, đến nay, đã có 12 doanh nghiệp bị rút phép có thời hạn sau đợt thanh tra 33 đầu mối của Bộ Công Thương.

Có thể bạn quan tâm