6 tháng đầu năm, Ngân hàng MB lãi trước thuế 3.800 tỷ đồng

Trong nửa đầu năm 2018, mảng tín dụng tiêu dùng và bancassurance tăng trưởng khả quan đã giúp tăng doanh thu, lợi nhuận cho Ngân hàng Quân đội. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3.800 tỷ đồng.
6 tháng đầu năm, Ngân hàng MB lãi trước thuế 3.800 tỷ đồng

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank, mã: MBB), đến hết ngày 30/6/2018, dư nợ tín dụng của MB tăng trưởng 11% so với đầu năm, đạt 200.000 tỷ đồng. Mức tăng tín dụng này gấp đôi so với năm 2016 và bám sát mục tiêu tăng trưởng tín dụng đề ra hồi đầu năm ở mức 15%. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát ở mức rất thấp, chỉ 1,23% dư nợ.

Tính chung 6 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của MBB đạt 3.800 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 2.514 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh lĩnh vực truyền thống của ngân hàng, MB đang phát triển mạnh các mảng kinh doanh như bancassurance (bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng) và tài chính tiêu dùng.

Trong nửa đầu năm 2018, hoạt động bancassurance của MB đã vươn lên dẫn đầu thị trường về doanh thu phát triển mới thông qua hợp tác và MB Ageas và MIC.

MB đẩy mạnh hoạt động ngân hàng đầu tư với sản phẩm trái phiếu doanh nghiệp có tài sản bảo đảm G-Bond có lãi suất cao.

Hiện, MBBank đang có 6 công ty con đang sở hữu trực tiếp gồm MB AMC, MBS, MB Capital, hai công ty trong lĩnh vực bảo hiểm MB Ageas, MIC và MCredit (mua lại 50% vốn Công ty tài chính Sông Đà) trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng.

Năm 2018, MB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 6.800 tỷ đồng, trong đó riêng ngân hàng đạt 6.500 tỷ đồng.

>> “Lỡ duyên” với Vietinbank, PGBank vào tầm ngắm sáp nhập của Ngân hàng Quân đội

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…