9 tháng, lợi nhuận của Techcombank tăng “sốc” 85%

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2016 với lợi nhuận tiếp tục tăng tốc. 9 tháng đầu năm nay ngân hàng ghi nhận 2.864 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng tới
9 tháng, lợi nhuận của Techcombank tăng “sốc” 85%

Theo BCTC, trong quý 3, tổng thu nhập lãi thuần đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ và thu nhập thuần 9 tháng tăng 21% đạt 6.227 tỷ đồng.

Các mảng kinh doanh chính đều có khởi sắc, mảng kinh doanh ngoại hối đã khắc phục hết lỗ (năm ngoái lỗ 89 tỷ đồng) và quý 3 báo lãi gần 74 tỷ đồng, nâng tổng lãi luỹ kế 9 tháng đạt hơn 161 tỷ đồng.

Hoạt động dịch vụ đem về cho ngân hàng lãi 279 tỷ đồng trong quý 3 và hơn 911 tỷ đồng từ đầu năm tới nay. Tổng thu nhập từ hoạt động kinh doanh của Techcombank quý 3 đạt 1.719 tỷ đồng, tăng 43,8% so với cùng kỳ và 9 tháng tăng 34% đạt 5.810 tỷ đồng.

Nhờ tiết giảm chi phí hoạt động và chi phí dự phòng rủi ro kỳ này thấp hơn nên lợi nhuận trước thuế cải thiện đáng kể, tăng tới 145,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.276 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế đạt 1.022 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với mức 404 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng, Techcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2.864 tỷ đồng, tăng 84,6% so với cùng kỳ và lãi sau thuế 2.290 tỷ đồng, tăng 89,5%.

Tại thời điểm 30/9/2016, tổng tài sản của Techcombank tăng 16% lên mức 222.769 tỷ đồng. Dư nợ cho vay đạt hơn 135.600 tỷ đồng, tăng trưởng 21,5%. Huy động tiền gửi khách hàng tăng 14,95% đạt 163.514 tỷ đồng.

Về chất lượng tín dụng, đến cuối tháng 9/2016, tỷ lệ nợ xấu tiếp tục xu hướng giảm, chỉ chiếm 1,81% trên tổng dư nợ, tương ứng gần 2.6460 tỷ đồng nợ xấu. Trong đó, nợ xấu nhóm 5 tăng lên 1.438 tỷ đồng so với mức 1.017 tỷ đồng của cuối năm 2015…

Hải Hà

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…