9 tháng, lợi nhuận trước thuế Maritimebank tăng 207% so với cùng kỳ

Tính đến ngày 30/9/2017, tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank đạt 589 tỷ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ năm 2016, riêng trong quý 3 đóng góp được hơn 59 tỷ đồng.
9 tháng, lợi nhuận trước thuế Maritimebank tăng 207% so với cùng kỳ

Với mục tiêu phát triển ổn định và bền vững, năm 2017, Maritime Bank tiếp tục đặt trọng tâm vào việc củng cố, đầu tư các nền tảng cơ sở như: hạ tầng công nghệ, mạng lưới, nhân sự, quản trị rủi ro, tự động hóa quy trình… để tăng cường năng lực phục vụ khách hàng. Song song đó, Maritime Bank cũng tập trung nghiên cứu phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Những chiến lược đó đã mang đến cho Maritime Bank sự tăng trưởng ổn định và đạt được các kết quả hoạt động khả quan sau 9 tháng hoạt động của năm 2017, tạo động lực để Maritime Bank tự tin, vững tiến tăng tốc, hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Tăng trưởng toàn diện trên mọi hoạt động

Tính đến ngày 30/9/2017, tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank đạt 589 tỷ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ năm 2016, riêng trong quý 3 đóng góp được hơn 59 tỷ đồng.

Tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng này đến từ sự đóng góp của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến tổng doanh thu 8.631 tỷ đồng mà ngân hàng đạt được sau 9 tháng đầu năm (tăng hơn 27% so với cùng kỳ  năm 2016).

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng đạt hơn 1.034 tỷ đồng, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm trước, quý 3 đóng góp được hơn 148 tỷ.

Bên cạnh đó, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng chỉ hơn 89 tỷ đồng trong quý 3 giảm gần 68% so với cùng kỳ năm trước (hơn 278 tỷ).

Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên 103.964 tỷ đồng, tăng 12% so với cuối năm 2016. Tỷ lệ đảm bảo an toàn vốn đạt 19.97%, cao hơn nhiều lần so với quy định của Ngân hàng Nhà nước (9%). Tiềm lực tài chính mạnh, doanh thu tăng trưởng ổn định nhưng với sự thận trọng trong việc phát triển tín dụng để bảo đảm an toàn hoạt động, ngân hàng duy trì mức cho vay khách hàng ở con số hơn 35.000 tỷ đồng.

Tiền gửi của khách hàng cũng được cấu trúc theo hướng ổn định và bền vững, đạt hơn 61.000 tỷ. Nguồn thu nhập từ dịch vụ đã mang lại cho Maritime Bank hơn 225 tỷ, tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm trước, riêng quý 3 đạt hơn 85 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ, duy trì ở mức thấp với 2.15%.

Nhờ định hướng phát triển hợp lý, tính đến hết 30/9/2017, số lượng khách hàng tin chọn Maritime Bank đã tăng cao. So với cùng kỳ năm 2016, lượng khách hàng cá nhân tăng gần 13%, số lượng thẻ phát hành mới tăng gần 60%, đặc biệt tỷ lệ khách hàng doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ tăng hơn 650%.

Xây dựng nền tảng vững chắc để “cán đích” 2017

Năm 2017, Maritime Bank tập trung củng cố hệ thống nền tảng, phát triển mạng lưới. Ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép mở mới thêm 13 chi nhánh trên toàn quốc, đáp ứng các nhu cầu về giao dịch và tài chính của khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Song song đó, Maritime Bank đã tiến hành nâng cấp 51 quỹ tiết kiệm lên thành phòng giao dịch nhằm cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp hơn, đa dạng hơn cho khách hàng.

Về nguồn lực nhân sự, trong 9 tháng đầu năm, Ngân hàng tuyển mới 1.674 nhân sự, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2016 để đáp ứng quy mô phát triển ngày càng nhanh. Bên cạnh đó công tác đào tạo cũng được đẩy mạnh để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Với những kết quả kinh doanh đạt được trong 9 tháng đầu năm 2017, Maritime Bank đã được các tổ chức tài chính uy tín trên thế giới ghi nhận và trao tặng nhiều giải thưởng danh giá như: 3 năm liên tiếp nhận Giải “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” bởi Tạp chí Tài chính – Ngân hàng Asian Banking & Finance (ABF); Ngân hàng có sáng kiến và đóng góp nổi bật cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2017 do Tổ chức Capital Finance International trao tặng; giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2017 do tạp chí uy tín của Anh International Finance Review trao tặng; giải thưởng sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu tốt nhất Việt Nam do Mastercard trao tặng…

Đặc biệt, Maritime Bank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tạp chí hàng đầu thế giới Global Finance bình chọn và trao giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2017”. Maritime Bank cũng đã được Moody's - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - xếp hạng ở mức B3 với triển vọng tích cực. Ở mức đánh giá này, Maritime Bank đang thuộc nhóm các ngân hàng TMCP xếp hạng cao tại thị trường Việt Nam hiện nay.

 >> Thoả sức vi vu, hoàn tiền cho thẻ tín dụng du lịch MaritimeBank

Có thể bạn quan tâm

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Những tác động tiêu cực đến tăng trưởng tín dụng và lãi suất có thể khiến tỷ lệ nợ xấu trong ngân hàng gia tăng. Các ngành hướng tới xuất khẩu và chuỗi cung ứng dự báo sẽ gặp khó khăn do sự thay đổi trong nhu cầu thị trường và áp lực tỷ giá, từ đó gây sức ép lên chất lượng tài sản của ngân hàng...

 Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc báo cáo, giải trình những vấn đề có liên quan được nêu tại phiên chất vấn

Tiếp tục xử lý loạt ngân hàng 0 đồng

Thời gian qua, sự phối hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa đã đạt hiệu quả cao, tạo động lực tăng trưởng của nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng…

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

“Việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng để bình ổn thị trường vừa qua được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Tuy nhiên, người dân băn khoăn là tại sao chỉ bán mà không mua. Dân muốn bán thì bán ở đâu?”, đại biểu Quốc hội đặt vấn đề...