Agribank đại hạ giá nợ tại dự án Tricon Towers sau 4 lần rao bán bất thành

Ngân hàng Agribank đấu giá lần thứ 5 toàn bộ khoản nợ của CTCP Minh Việt, giá khởi điểm cho khoản nợ này là gần 121 tỷ đồng, giảm hơn 48 tỷ đồng so với lần trước.

Agribank Chi nhánh Đông Hà Nội vừa thông báo lựa chọn tổ chức bán đấu giá lần 5 toàn bộ khoản nợ của CTCP Đầu tư Minh Việt (chủ đầu tư dự án Tricon Towers) để thu hồi nợ vay.

Ngân hàng đưa ra giá khởi điểm cho khoản nợ lần này là gần 121 tỷ đồng. Giá khởi điểm chưa bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác phải nộp theo quy định liên quan đến việc chuyển quyền sử dụng, sở hữu khoản nợ do người mua được tài sản chịu trách nhiệm thanh toán (nếu có).

Trước đó, Agribank đã có 4 lần tổ chức đấu giá bán khoản nợ này nhưng không thành công. Trong lần đấu giá vào giữa tháng 6, Agribank từng chào giá khởi điểm bằng giá giá trị khoản nợ là gần 169,4 tỷ đồng.

Theo Agribank, giá trị khoản nợ tính đến ngày 17/6 là gần 169,4 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc 110 tỷ đồng và nợ lãi gần 59,4 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ là 3 quyền sử dụng đất và toàn bộ tài sản hình thành trong tương lai, quyền và lợi ích của Công ty Minh Việt gắn với công trình thuộc dự án Đầu tư xây dựng Công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ và chung cư cao cấp Tricon Towers tại thôn Phương Viên, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Được biết, Công ty Minh Việt hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản và do ông Edward Chi (quốc tịch Mỹ) là người đại diện theo pháp luật. Công ty này đã dừng hoạt động từ lâu và ông Edward Chi ''biệt tăm'' từ năm 2013 cùng với cáo buộc ''ôm'' 400 tỷ của người mua nhà bỏ trốn.

dự án Tricon Towers
Phối cảnh dự án Tricon Towers

Công ty Minh Việt là chủ đầu tư dự án Tricon Towers - công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ và chung cư cao cấp được xây dựng tại trung tâm Khu đô thị mới Splendora Bắc An Khánh nằm trên vành đai phát triển của Đại lộ Thăng Long.

Tricon Towers do một đơn vị của Singapore thiết kế, từng được quảng cáo là dự án đẳng cấp gồm ba tòa tháp cao 44 tầng với 732 căn hộ cao cấp với tổng mức đầu tư 145 triệu USD. Các căn hộ Tricon Towers có diện tích từ 131m2 đến 744m2. Dự án có khu vườn treo, vườn riêng và biệt thự trên không với một loạt tiện ích cao cấp như hồ bơi, khu vực chăm sóc sức khỏe, VIP bar... và các công trình công cộng.

Kế hoạch ban đầu là chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách từ cuối năm 2011 đến đầu 2012. Tuy nhiên, đến nay dự án này mới thi công xong phần hầm và móng và bỏ hoang, sắt thép đã hoen gỉ.

Ngoài dự án Tricon Tower, Công ty Minh Việt còn được biết đến là chủ đầu tư của dự án chung cư cao cấp The Bay View Towers khu đô thị lấn biển Cột 5 – Cột 8, TP.Hạ Long.

Có thể bạn quan tâm