Agribank là quán quân về số dư tiền gửi khách hàng trong 6 tháng đầu năm

Theo thống kê từ báo cáo tài chính mới nhất của 28 ngân hàng thương mại, tổng tiền gửi khách hàng của các nhà băng này đã tăng 4,5% so với đầu năm đạt hơn 9,3 triệu tỷ đồng.
Agribank là quán quân về số dư tiền gửi khách hàng trong 6 tháng đầu năm

4 "ông lớn" ngân hàng nhà nước gồm: Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank tiếp tục dẫn đầu trong nhóm với số dư tiền gửi khách hàng đều trên 1,1 triệu tỷ đồng, chiếm gần 58% tổng tiền gửi của các ngân hàng khảo sát.

Trong đó, Agribank tiếp tục dẫn vị trí quán quân về tiền gửi với gần 1,6 triệu tỷ đồng, tăng 3,1% so với đầu năm.

TOP 10 ngân hàng có số dư tiền gửi khách hàng nhiều nhất có sự góp mặt của 6 ngân hàng tư nhân khác gồm: Sacombank, MBm ACB, SHB, Techcombank và VPBank.

Xét về mức tăng trưởng thì nhóm ngân hàng tư nhân có vẻ chiếm ưu thế hơn, VPBank ghi nhận tăng trưởng trên 22% so với đầu năm với số dư đạt 295.420 tỷ đồng.

Một số ngân hàng cũng có mức tăng trưởng hai chữ số trong nửa đầu năm về tiền gửi như HDBank (tăng 16%); VIB (tăng 13,6%); TPBank (Tăng 12%).

Ở chiều ngược lại, có 4/28 ngân hàng lại ghi nhận sụt giảm tiền gửi khách hàng phải kể đến như ngân hàng Việt Á (giảm 2,1%), Ngân hàng Quốc dân (NCB - giảm 2%); PG Bank (giảm 1,4%); và đặc biệt Kienlongbank giảm tới gần 16% (giảm hơn 8.100 tỷ đồng tiền gửi).

Agribank là quán quân về số dư tiền gửi khách hàng trong 6 tháng đầu năm ảnh 1

Có thể bạn quan tâm