Amazon bị kiện vì “gián tiếp” khiến nhân viên nhiễm Covid-19

Amazon.com Inc hiện phải đối mặt với cáo buộc về môi trường làm việc khắc nghiệt đã tạo điều kiện cho dịch Covid-19 lây lan.
Amazon bị kiện vì “gián tiếp” khiến nhân viên nhiễm Covid-19

Đơn khiếu nại được đệ trình vào thứ Tư (3/6) tại Toà án Liên bang ở Brooklyn, New York bởi 3 nhân viên của trung tâm thực hiện JFK8 cùng các thành viên gia đình. 

Barbara Chandler - nhân viên của Amazon đã có kết quả dương tính với Covid-19 vào tháng 3 và sau đó các thành viên trong gia đình cũng lần lượt nhiễm bệnh, bao gồm cả một người em họ đã tử vong vào 7/4 vì dịch bệnh. 

Hồ sơ vụ kiện cho biết, Amazon đã biến JFK8 - nơi làm việc của 5.000 nhân viên - thành một “khu vực nguy hiểm” khi cố tình đẩy mạnh năng suất dẫn đến việc cản trở nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Hồ sơ cũng nhấn mạnh, Amazon bắt các nhân viên của mình “làm việc với tốc độ chóng mặt, ngay cả khi biết rằng điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến quy định giãn cách xã hội, rửa tay thường xuyên và đảm bảo vệ sinh cho không gian làm việc”. 

Amazon đã không bình luận về vụ kiện nhưng lên tiếng khẳng định công ty luôn tuân thủ đúng hướng dẫn vệ sinh, y tế tại nơi làm việc theo khuyến cáo của các cơ quan y tế và chuyên gia toàn cầu kể từ khi dịch bệnh bùng phát. 

Amazon trước đó cho biết công ty đã chi hơn 800 triệu USD cho các quy định an toàn vệ sinh nơi làm việc trong nửa đầu năm nay, bao gồm việc làm sạch khử trùng, kiểm tra nhiệt độ và cung cấp khẩu trang cho nhân viên. 

Đã có ít nhất 800 công nhân tại các trung tâm phân phối của Amazon ở Hoa Kỳ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, theo một thống kế không chính thức từ các nhân viên công ty. 

Các nhân viên tham gia vụ kiện hy vọng Toà án sẽ đưa phán quyết yêu cầu Amazon tuân thủ đúng luật an toàn lao động và không trừng phạt các nhân viên có triệu chứng Covid-19 hoặc đang bị cách ly. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Covid-19, Online shopping, Amazon và cơ hội của DN Việt

Covid-19, Online shopping, Amazon và cơ hội của DN Việt

Theo báo cáo mới nhất của Amazon (AMZ), doanh thu ròng trên toàn thế giới qua AMZ là 75.452 tỷ USD trong quý đầu tiên 2020, tăng 26,4% so với 59.700 tỷ USD trong ba tháng đầu năm 2019. Doanh thu tính riêng tại khu vực Bắc Mỹ tăng 28,8% lên 46.125 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…