Amazon chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với eBay

Amazon đã giành được chiến thắng pháp lý trong cuộc chiến với đối thủ eBay về vấn đề săn trộm Người bán.
Amazon chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với eBay

eBay đã đệ trình 2 vụ kiện - chống lại Amazon ở Hạt Santa Clara (Mỹ) vào năm 2018 và chống lại một nhóm các nhà quản lý của Amazon tại Toà án Quận Bắc California vào năm 2019 - với cáo buộc Amazon "săn" bất hợp pháp Người bán (seller) của eBay bằng cách xâm nhập vào hệ thống tin nhắn nội bộ. 

Theo hồ sơ từ eBay, nhiều nhà quản lý của Amazon đã sử dụng tài khoản eBay để hack vào hệ thống tin nhắn nội bộ nhằm “gạ gẫm” hàng trăm Người bán (seller) của eBay chuyển sang bán hàng tại Amazon. “Amazon đã khai thác hệ thống của eBay để gây hại cho eBay”, công ty cho biết. 

Một hội đồng trọng tài do cả 2 toà án chỉ định đã phát hiện ra rằng trong khi eBay chứng minh được các khiếu nại về vi phạm, nhưng công ty “không chứng minh được rằng mình phải chịu hậu quả thiệt hại từ các vấn đề này”. 

Hội đồng đã phủ nhận tất cả các tuyên bố của eBay chống lại Amazon. Tuy nhiên, phán quyết vẫn cần được các toà án xác nhận. 

Các phán quyền này được cho là một chiến thắng quan trọng đối với Amazon vào thời điểm công ty đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng chặt chẽ của luật pháp Hoa Kỳ và quốc tế, với việc Liên minh châu Âu đã “giáng” những cú đòn vào “người khổng lồ công nghệ” với các cáo buộc chống độc quyền - chỉ vài tháng sau khi CEO Jeff Bezos bị các nhà lập pháp Hoa Kỳ tạo áp lực tương tự. 

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...