Đức: Nhân viên Amazon đình công vào đúng “Black Friday”

Công đoàn Verdi đã kêu gọi nhân viên và công nhân tại 7 kho hàng Amazon tại Đức thực hiện 1 cuộc đình công kéo dài 3 ngày vào đúng đợt mua sắm Black Friday.
Đức: Nhân viên Amazon đình công vào đúng “Black Friday”

Được lên kế hoạch bắt đầu từ ca làm đêm từ thứ Tư (25/11), cuộc đình công của các nhân viên Amazon tại Đức sẽ kéo dài trong 3 ngày liên tiếp cho đến hết kỳ mua sắm bận rộn của năm - “Black Friday”. Cuộc đình công được cho là nhằm yêu cầu Amazon trả lương và cung cấp điều kiện làm việc tốt hơn cho nhân viên và công nhân. 

Công đoàn Verdi từng nhiều lần tổ chức các cuộc đình công tại Amazon ở Đức - thị trường lớn nhất của công ty sau Hoa Kỳ - kể từ năm 2013, và gần đây nhất là vào tháng trước trong sự kiến khuyến mại “Prime Day”.

Phát ngôn viên của Amazon cho biết vào thời điểm đó rằng công ty đã đưa ra mức lương “tuyệt vời”, với các lợi ích và điều kiện làm việc tương đương với các nhà tuyển dụng lớn khác. 

“Gã khổng lồ” thương mại trực tuyến của Hoa Kỳ đã chứng kiến doanh số bán hàng toàn cầu của mình tăng vọt trong suốt thời gian qua do các hạn chế xã hội. Verdi lập luận, điều này một lần nữa củng cố thêm cho yêu cầu tăng lương, cùng với đó sự bảo vệ đầy đủ hơn cho nhân viên trước tình trạng lây lan của đại dịch Covid-19.

Tuần trước, Amazon đã phải “cúi đầu” trước áp lực của chính phủ Pháp để tạm hoãn các sự kiện “Black Friday” tại địa phương trong 1 tuần, nhằm hỗ trợ cho các của hàng địa phương đang phải vật lộn vì lệnh cách ly xã hội trên cả nước. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Covid-19, Online shopping, Amazon và cơ hội của DN Việt

Covid-19, Online shopping, Amazon và cơ hội của DN Việt

Theo báo cáo mới nhất của Amazon (AMZ), doanh thu ròng trên toàn thế giới qua AMZ là 75.452 tỷ USD trong quý đầu tiên 2020, tăng 26,4% so với 59.700 tỷ USD trong ba tháng đầu năm 2019. Doanh thu tính riêng tại khu vực Bắc Mỹ tăng 28,8% lên 46.125 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…