Đức: Nhân viên Amazon đình công vào đúng “Black Friday”

Công đoàn Verdi đã kêu gọi nhân viên và công nhân tại 7 kho hàng Amazon tại Đức thực hiện 1 cuộc đình công kéo dài 3 ngày vào đúng đợt mua sắm Black Friday.
Đức: Nhân viên Amazon đình công vào đúng “Black Friday”

Được lên kế hoạch bắt đầu từ ca làm đêm từ thứ Tư (25/11), cuộc đình công của các nhân viên Amazon tại Đức sẽ kéo dài trong 3 ngày liên tiếp cho đến hết kỳ mua sắm bận rộn của năm - “Black Friday”. Cuộc đình công được cho là nhằm yêu cầu Amazon trả lương và cung cấp điều kiện làm việc tốt hơn cho nhân viên và công nhân. 

Công đoàn Verdi từng nhiều lần tổ chức các cuộc đình công tại Amazon ở Đức - thị trường lớn nhất của công ty sau Hoa Kỳ - kể từ năm 2013, và gần đây nhất là vào tháng trước trong sự kiến khuyến mại “Prime Day”.

Phát ngôn viên của Amazon cho biết vào thời điểm đó rằng công ty đã đưa ra mức lương “tuyệt vời”, với các lợi ích và điều kiện làm việc tương đương với các nhà tuyển dụng lớn khác. 

“Gã khổng lồ” thương mại trực tuyến của Hoa Kỳ đã chứng kiến doanh số bán hàng toàn cầu của mình tăng vọt trong suốt thời gian qua do các hạn chế xã hội. Verdi lập luận, điều này một lần nữa củng cố thêm cho yêu cầu tăng lương, cùng với đó sự bảo vệ đầy đủ hơn cho nhân viên trước tình trạng lây lan của đại dịch Covid-19.

Tuần trước, Amazon đã phải “cúi đầu” trước áp lực của chính phủ Pháp để tạm hoãn các sự kiện “Black Friday” tại địa phương trong 1 tuần, nhằm hỗ trợ cho các của hàng địa phương đang phải vật lộn vì lệnh cách ly xã hội trên cả nước. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Covid-19, Online shopping, Amazon và cơ hội của DN Việt

Covid-19, Online shopping, Amazon và cơ hội của DN Việt

Theo báo cáo mới nhất của Amazon (AMZ), doanh thu ròng trên toàn thế giới qua AMZ là 75.452 tỷ USD trong quý đầu tiên 2020, tăng 26,4% so với 59.700 tỷ USD trong ba tháng đầu năm 2019. Doanh thu tính riêng tại khu vực Bắc Mỹ tăng 28,8% lên 46.125 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...