Amazon đạt giá trị thương hiệu trên 400 tỷ USD “nhờ” đại dịch Covid-19

Amazon vẫn duy trì được vị thế là thương hiệu có giá trị nhất thế giới, với mức tăng gần 1/3 lên tới 415,9 tỷ USD so với năm ngoái.
Amazon đạt giá trị thương hiệu trên 400 tỷ USD “nhờ” đại dịch Covid-19

Dựa trên bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất hàng năm của BrandZ cho thấy, Amazon hiện là công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, với 415,9 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm ngoái. 

Bảng xếp hạng được thiết lập dựa trên thống kế về mức vốn hoá thị trường của 17.000 thương hiệu trên 51 quốc gia và khảo sát từ hơn 3,8 triệu người tiêu dùng toàn cầu.

Apple đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách với giá trị thương hiệu là 352,2 tỷ USD. Tiếp theo đó là Microsoft ở mức 326,5 tỷ USD - vượt qua Google để giành lấy vị trí thứ 3 thế giới - nhờ vào sự gia tăng lưu lượng sử dụng của phần mềm Microsoft Teams khi người dân phải làm việc tại nhà. 

Alibaba xếp thứ 6 trong bảng danh sách với giá trị thị trường là 152,5 tỷ USD, tăng 16% so với năm trước, trong khi một công ty Trung Quốc khác, JD.com cũng có mức giá trị thương hiệu tăng thêm 24% lên 25,5 tỷ USD. 

“Nhìn chung, những thương hiệu cho phép người dùng điều hướng cuộc sống với các thiết bị kỹ thuật số hoặc tạo ra sự thuận tiện, thoái mái trong cuộc sống hiện nay thường tăng giá trị hoặc ít nhất là vượt trội hơn hẳn trong nhóm lĩnh vực của mình,” báo cáo cho biết. 

TikTok cũng có một màn ra mắt khá ấn tượng trong danh sách, với mức định giá 16,9 tỷ USD - vượt qua cả các thương hiệu quen thuộc như KFC, Uber và Adidas. Tuy nhiên, TikTok - ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance vẫn bị lấn át bởi những ứng dụng mạng XH đối thủ như Instagram (được định giá ở mức 41,5 tỷ USD). 

Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách đạt con số 5 nghìn tỷ USD, tăng 5,9% so với 2019. Nếu đại dịch không xảy ra, giá trị của các thương hiệu dự kiến sẽ tăng tới 9%, theo báo cáo. 

10 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất năm 2020 

Amazon: 415,9 tỷ USD

Apple: 352,2 tỷ USD

Microsoft: 326,5 tỷ USD

Google: 323,6 tỷ USD

Visa: 186,9 tỷ USD

Alibaba: 152,5 tỷ USD

Tencent: 150,525 tỷ USD

Facebook: 147,2 tỷ USD

McDonald’s: 129,3 tỷ USD

MasterCard: 108,1 tỷ USD

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Covid-19, Online shopping, Amazon và cơ hội của DN Việt

Covid-19, Online shopping, Amazon và cơ hội của DN Việt

Theo báo cáo mới nhất của Amazon (AMZ), doanh thu ròng trên toàn thế giới qua AMZ là 75.452 tỷ USD trong quý đầu tiên 2020, tăng 26,4% so với 59.700 tỷ USD trong ba tháng đầu năm 2019. Doanh thu tính riêng tại khu vực Bắc Mỹ tăng 28,8% lên 46.125 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Thị trường hàng hiệu secondhand hiện đang mở rộng và tăng trưởng với tốc độ chưa từng có, chính vì vậy mà các nền tảng kinh doanh phải chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ xác thực để chống lại làn sóng hàng “siêu giả”…

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục phủ bóng lên bức tranh kinh tế toàn cầu khi các lãnh đạo tài chính quốc tế cảnh báo về trạng thái "bình thường mới” đang hình thành với bất ổn, căng thẳng thương mại và rủi ro khí hậu trở thành yếu tố thường trực chi phối triển vọng tăng trưởng…

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…