Amazon đạt giá trị thương hiệu trên 400 tỷ USD “nhờ” đại dịch Covid-19

Amazon vẫn duy trì được vị thế là thương hiệu có giá trị nhất thế giới, với mức tăng gần 1/3 lên tới 415,9 tỷ USD so với năm ngoái.
Amazon đạt giá trị thương hiệu trên 400 tỷ USD “nhờ” đại dịch Covid-19

Dựa trên bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất hàng năm của BrandZ cho thấy, Amazon hiện là công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, với 415,9 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm ngoái. 

Bảng xếp hạng được thiết lập dựa trên thống kế về mức vốn hoá thị trường của 17.000 thương hiệu trên 51 quốc gia và khảo sát từ hơn 3,8 triệu người tiêu dùng toàn cầu.

Apple đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách với giá trị thương hiệu là 352,2 tỷ USD. Tiếp theo đó là Microsoft ở mức 326,5 tỷ USD - vượt qua Google để giành lấy vị trí thứ 3 thế giới - nhờ vào sự gia tăng lưu lượng sử dụng của phần mềm Microsoft Teams khi người dân phải làm việc tại nhà. 

Alibaba xếp thứ 6 trong bảng danh sách với giá trị thị trường là 152,5 tỷ USD, tăng 16% so với năm trước, trong khi một công ty Trung Quốc khác, JD.com cũng có mức giá trị thương hiệu tăng thêm 24% lên 25,5 tỷ USD. 

“Nhìn chung, những thương hiệu cho phép người dùng điều hướng cuộc sống với các thiết bị kỹ thuật số hoặc tạo ra sự thuận tiện, thoái mái trong cuộc sống hiện nay thường tăng giá trị hoặc ít nhất là vượt trội hơn hẳn trong nhóm lĩnh vực của mình,” báo cáo cho biết. 

TikTok cũng có một màn ra mắt khá ấn tượng trong danh sách, với mức định giá 16,9 tỷ USD - vượt qua cả các thương hiệu quen thuộc như KFC, Uber và Adidas. Tuy nhiên, TikTok - ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance vẫn bị lấn át bởi những ứng dụng mạng XH đối thủ như Instagram (được định giá ở mức 41,5 tỷ USD). 

Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách đạt con số 5 nghìn tỷ USD, tăng 5,9% so với 2019. Nếu đại dịch không xảy ra, giá trị của các thương hiệu dự kiến sẽ tăng tới 9%, theo báo cáo. 

10 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất năm 2020 

Amazon: 415,9 tỷ USD

Apple: 352,2 tỷ USD

Microsoft: 326,5 tỷ USD

Google: 323,6 tỷ USD

Visa: 186,9 tỷ USD

Alibaba: 152,5 tỷ USD

Tencent: 150,525 tỷ USD

Facebook: 147,2 tỷ USD

McDonald’s: 129,3 tỷ USD

MasterCard: 108,1 tỷ USD

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Covid-19, Online shopping, Amazon và cơ hội của DN Việt

Covid-19, Online shopping, Amazon và cơ hội của DN Việt

Theo báo cáo mới nhất của Amazon (AMZ), doanh thu ròng trên toàn thế giới qua AMZ là 75.452 tỷ USD trong quý đầu tiên 2020, tăng 26,4% so với 59.700 tỷ USD trong ba tháng đầu năm 2019. Doanh thu tính riêng tại khu vực Bắc Mỹ tăng 28,8% lên 46.125 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…