Amazon lên kế hoạch mở chuỗi hiệu thuốc truyền thống tại Mỹ

Thông tin về việc Amazon xem xét ra mắt các hiệu thuốc truyền thống tại Hoa Kỳ đã khiến cổ phiếu của các nhà điều hành chuỗi cửa hàng thuốc khác như CVS ​​và Walgreens đều trượt giảm.
Amazon lên kế hoạch mở chuỗi hiệu thuốc truyền thống tại Mỹ

Vào tháng 11/2020, Amazon đã khai trương một dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trực tuyến để giao thuốc theo đơn tại Hoa Kỳ và thúc đẩy cạnh tranh với các nhà bán lẻ thuốc như Walgreens, CVS và Walmart.

Hiện tại, các các cuộc thảo luận về việc Amazon cho mở một chuỗi hiệu thuốc truyền thống chủ yếu vẫn mang tính thăm dò và bất kỳ kế hoạch triển khai nào cũng sẽ mất tới 1 vài năm, tờ Insider đưa tin. Bên cạnh đó cũng có những báo cáo về kế hoạch xây dựng một hiệu thuốc bên trong các địa điểm siêu thị Whole Foods thuộc sở hữu của Amazon.

Amazon Pharmacy hiện cung cấp dịch vụ giao thuốc tận nhà
Amazon Pharmacy hiện cung cấp dịch vụ giao thuốc tận nhà

Người phát ngôn của Amazon cho biết, công ty không bình luận về tin đồn nhưng nói rằng Amazon Pharmacy đang tập trung vào việc cung cấp thuốc cho khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. 

Nhà phân tích Ann Hynes của Mizuho cho biết, kế hoạch thâm nhập vào ngành kinh doanh thuốc của Amazon không phải là mới và việc thêm các địa điểm thực tế có thể hiểu như là một tiến trình tự nhiên. “Chúng tôi nghĩ rằng việc triển khai các hiệu thuốc của Amazon ban đầu sẽ tập trung vào các địa điểm nằm trong các cửa hàng Whole Foods, tương tự như mô hình Target và Walmart,” bà Hynes dự đoán. 

Nhiều người tin rằng, tiềm năng của Amazon trong lĩnh vực dược phẩm vật lý sẽ đối đầu trực tiếp với những tên tuổi lâu năm. Cổ phiếu của Walgreens, CVS và Rite Aid đều giảm từ 1% đến 3% vào 26/5. Giá phiếu của các nhà phân phối thuốc McKesson, Cardinal Health và AmerisourceBergen cũng đóng cửa với xu hướng giảm dần trong những ngày gần đây. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…