"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh

Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đang có kế hoạch mở rộng ngành công nghiệp làm đẹp kết hợp với những dịch vụ kỹ thuật số tiện ích.
"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh

“Gã khổng lồ công nghệ Amazon” đang xây dựng một salon làm tóc 140 mét vuông tại London, Anh Quốc. 

Salon sẽ được trang bị công nghệ mới nhất, bao gồm tư vấn làm đẹp thực tế ảo và các màn hình hiển thị có thể cung cấp cho khách hàng thông tin thực tế, video và nội dung giới thiệu khi khách hàng chỉ vào một sản phẩm bất kỳ trên kệ. 

"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh ảnh 1

Tuy nhiên, trong thời gian chạy thử ban đầu, salon này sẽ chỉ dành riêng cho nhân viên của công ty và hiện Amazon chưa có kế hoạch mở thêm chi nhánh ở các địa điểm khác. 

"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh ảnh 3

Amazon Salon ở London là ví dụ mới nhất về dấu ấn ngày càng tăng của Amazon trên thị trường. Công ty hiện đang vận hành hàng chục cửa hàng tiện lợi tự thanh toán có tên là Amazon Go, bách hoá tổng hợp 4 sao cũng như khoảng 500 địa điểm siêu thị Whole Foods. Amazon gần đây cũng đã mở một số cửa hàng Amazon Fresh chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống ở London. 

Amazon Salon được ra mắt trong thời điểm ngành công nghiệp làm đẹp đang chuẩn bị cho sự trở lại. Sau hơn một năm của “sự thoải mái”, người tiêu dùng đang muốn quay trở lại với hình ảnh chỉn chu, cầu kỳ như trước thời đại dịch. 

"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh ảnh 4

Sự tăng vọt trong nhu cầu về kem dưỡng thể, dụng cụ nối mi, dưỡng tóc… mang đến hy vọng rằng người tiêu dùng đang dần thoát khỏi “cái kén” của họ sau nhiều tháng giãn cách xã hội. Thực trạng sụt giảm trong nhu cầu trước đây do đại dịch gây ra đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp lấy dịch vụ làm trung tâm như nhà hàng, spa, tiệm làm móng và làm tóc, buộc nhiều doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động hoặc tuyên bố phá sản. 

CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…