"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh

Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đang có kế hoạch mở rộng ngành công nghiệp làm đẹp kết hợp với những dịch vụ kỹ thuật số tiện ích.
"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh

“Gã khổng lồ công nghệ Amazon” đang xây dựng một salon làm tóc 140 mét vuông tại London, Anh Quốc. 

Salon sẽ được trang bị công nghệ mới nhất, bao gồm tư vấn làm đẹp thực tế ảo và các màn hình hiển thị có thể cung cấp cho khách hàng thông tin thực tế, video và nội dung giới thiệu khi khách hàng chỉ vào một sản phẩm bất kỳ trên kệ. 

"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh ảnh 1

Tuy nhiên, trong thời gian chạy thử ban đầu, salon này sẽ chỉ dành riêng cho nhân viên của công ty và hiện Amazon chưa có kế hoạch mở thêm chi nhánh ở các địa điểm khác. 

"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh ảnh 3

Amazon Salon ở London là ví dụ mới nhất về dấu ấn ngày càng tăng của Amazon trên thị trường. Công ty hiện đang vận hành hàng chục cửa hàng tiện lợi tự thanh toán có tên là Amazon Go, bách hoá tổng hợp 4 sao cũng như khoảng 500 địa điểm siêu thị Whole Foods. Amazon gần đây cũng đã mở một số cửa hàng Amazon Fresh chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống ở London. 

Amazon Salon được ra mắt trong thời điểm ngành công nghiệp làm đẹp đang chuẩn bị cho sự trở lại. Sau hơn một năm của “sự thoải mái”, người tiêu dùng đang muốn quay trở lại với hình ảnh chỉn chu, cầu kỳ như trước thời đại dịch. 

"Tiệm làm tóc" Amazon Salon ra mắt tại Anh ảnh 4

Sự tăng vọt trong nhu cầu về kem dưỡng thể, dụng cụ nối mi, dưỡng tóc… mang đến hy vọng rằng người tiêu dùng đang dần thoát khỏi “cái kén” của họ sau nhiều tháng giãn cách xã hội. Thực trạng sụt giảm trong nhu cầu trước đây do đại dịch gây ra đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp lấy dịch vụ làm trung tâm như nhà hàng, spa, tiệm làm móng và làm tóc, buộc nhiều doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động hoặc tuyên bố phá sản. 

CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…