Amazon thưởng 100 USD cho những nhân viên đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Amazon đang bổ sung thêm 75.000 nhân viên tại các cơ sở của mình ở Hoa Kỳ và Canada, đồng thời tặng thưởng 100 USD cho những ai đã tiêm vắc xin Covid-19.
Amazon thưởng 100 USD cho những nhân viên đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Amazon cho biết công ty đang bổ sung 75.000 nhân viên trên toàn bộ nhà kho và mạng lưới giao hàng của mình ở Hoa Kỳ và Canada. Công ty cũng sẽ tặng thưởng 100 USD cho những nhân viên mới có giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19. 

Các công việc sẽ cung cấp mức lương khởi điểm trung bình là 17 USD/giờ, cho thấy sự cải thiện trong mức lương từ 50 cent - 3 USD/giờ của hơn nửa triệu nhân viên hoạt động tại Hoa Kỳ.

Việc thúc đẩy tuyển dụng diễn ra khi các doanh nghiệp đang tìm kiếm nguồn lao động trong một thị trường ngày càng eo hẹp. Một số doanh nghiệp cho biết họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân công do trợ cấp thất nghiệp ngày càng tăng. Các nhà phê bình cho rằng giới chủ doanh nghiệp nên cân nhắc việc tăng lương để thu hút người lao động. Các công ty như Chipotle và McDonald’s đã công bố tăng lương trong những ngày gần đây để thu hút nhân viên. 

Amazon đã tích cực tuyển dụng nhân viên mới trong suốt đại dịch Covid-10, với con số lên đến 500.000 công nhân vào năm 2020 để giúp họ đáp ứng nhu cầu thương mại điện tăng vọt. Đồng thời, công ty đã thu được lợi nhuận lớn từ việc mở rộng cơ sở vật chất, mở các nhà kho mới, trung tâm hàng không và các cơ sở khác với tốc độ chóng mặt.

Amazon không bắt buộc nhân viên của mình phải tiêm vắc xin, nhưng đã khuyến khích bằng cách tặng thưởng 80 - 100 USD nếu họ xuất trình chứng nhận đã tiêm phòng. Các công ty khác bao gồm Target, McDonald’s và Kroger cũng đưa ra các ưu đãi tương tự cho những nhân viên tiêm đã vắc xin. 

Amazon vào tháng 3 đã bắt đầu triển khai một số phòng khám xét nghiệm và tiêm chủng tại chỗ ở các kho hàng tại Missouri, Nevada và Kansas (Mỹ). Kể từ đó, Amazon cho biết, các phòng khám đã thực hiện chăm sóc y tế cho hơn nửa triệu nhân viên nhà kho và nhân viên giao hàng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?