Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ
Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon vừa ra mắt cửa hàng bán các sản phẩm giá rẻ được nhập từ một kho hàng mà công ty này vận hành tại Trung Quốc và cũng sẽ áp dụng các chính sách ưu đãi, miễn phí giao hàng.

Trong bài đăng trên blog vào sáng 14/11, Amazon cho biết, cửa hàng Amazon Haul vừa ra mắt chủ yếu sẽ có các sản phẩm có giá dưới 10 USD và miễn phí giao hàng cho các đơn hàng trên 25 USD.

Đáng chú ý, nhiều sản phẩm ra mắt trên cửa hàng vào sáng ngày 14/11 giống với các loại mặt hàng thường thấy trên Shein và Temu... các nền tảng thương mại điện tử do Trung Quốc thành lập và ngày càng phổ biến trong những năm gần đây.

Với Amazon Haul, Amazon hy vọng có thể cạnh tranh hiệu quả trước sự nổi lên của các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein và TikTok Shop, tất cả đều có mối liên hệ với Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các nền tảng này nhanh chóng trở nên phổ biến ở Mỹ trong vài năm qua bằng cách thu hút những người mua hàng săn hàng giá rẻ với quần áo, dụng cụ trang điểm, hàng gia dụng cũng như các mặt hàng khác.

Trước đó, từng có thông tin, Amazon đã lên kế hoạch ra mắt cửa hàng trực tuyến giá rẻ, với hàng hóa được vận chuyển trực tiếp từ Trung Quốc. Amazon đang thử nghiệm giải pháp giao hàng trực tiếp từ các nhà cung cấp nước ngoài, điều sẽ khiến khách hàng phải chờ đợi lâu hơn nhưng bù lại giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so với phương thức giao hàng nhanh. Amazon nói rõ hơn, do hàng hóa xuất phát từ kho vận ở Trung Quốc nên có thể đến tay người tiêu dùng trong vòng một đến hai tuần.

Theo Amazon, cửa hàng giá rẻ mới chỉ có trên ứng dụng mua sắm và trang web di động, có các sản phẩm không có thương hiệu, chẳng hạn như ốp điện thoại và lược chải tóc có giá 2,99 USD, và một chiếc váy không tay có giá bán lẻ là 14,99 USD. Công ty đang tìm cách truyền tải thông điệp về giá trị của mình, với các biểu ngữ trên trang quảng cáo "giá rẻ điên rồ" và đồ thể thao "không làm bạn tốn kém".

Dharmesh Mehta, Phó Chủ tịch Dịch vụ đối tác bán hàng toàn cầu của Amazon cho biết trong một tuyên bố: “Việc tìm kiếm những sản phẩm tuyệt vời với mức giá rất thấp là điều quan trọng đối với khách hàng và chúng tôi tiếp tục khám phá những cách thức mà chúng tôi có thể hợp tác với các đối tác bán hàng của mình để họ có thể cung cấp sản phẩm với mức giá cực thấp”.

“Đây chỉ là những ngày đầu cho trải nghiệm này và chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe khách hàng khi chúng tôi tinh chỉnh và mở rộng nó trong những tuần và tháng tới”, Dharmesh Mehta nhấn mạnh.

Trước đó, hoạt động của các sàn thương mại Temu và Shein ở nhiều nước bị chỉ trích về tác động môi trường của mô hình kinh doanh thời trang siêu nhanh. Họ cũng phải đối mặt với sự giám sát của các nhà lập pháp và cơ quan quản lý tại Hoa Kỳ và nước ngoài về các vấn đề khác, bao gồm một số sản phẩm trên nền tảng của họ.

Vào tháng 9, chính quyền Tổng thống Biden cho biết họ đang trấn áp các sản phẩm giá rẻ được bán ra khỏi Trung Quốc, một động thái được thiết kế để giảm sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào Bắc Kinh nhưng cũng có thể gây ra giá cao hơn cho người tiêu dùng Hoa Kỳ đã đổ xô đến Shein và Temu. Tổng thống mới đắc cử Donald Trump cũng đã đề xuất mức thuế 60% đối với hàng hóa từ Trung Quốc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam có thể vươn lên vị trí dẫn đầu trong thị trường lưu trữ năng lượng

Việt Nam có thể vươn lên vị trí dẫn đầu trong thị trường lưu trữ năng lượng

Việt Nam có đủ tham vọng, nhu cầu thị trường và sự hỗ trợ quốc tế để vươn lên trở thành nước dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về lưu trữ năng lượng. Đó là nhận định của đa số các đại biểu có mặt tại Hội thảo khu vực về mô hình tài chính cho hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) diễn ra mới đây…

Giá vàng trong nước đứng yên sau chuỗi ngày tăng mạnh

Giá vàng trong nước đứng yên sau chuỗi ngày tăng mạnh

Sáng ngày 11/9, thị trường vàng trong nước giữ trạng thái ổn định khi các doanh nghiệp đồng loạt niêm yết giá vàng miếng ở mức 133,3 – 135,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng đi ngang so với phiên trước...

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế tại NEPCON VIETNAM 2025

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp Việt và đối tác quốc tế tại NEPCON VIETNAM 2025

Quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan triển lãm, NEPCON VIETNAM 2025 là nơi doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận công nghệ tiên tiến, mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế và tận dụng sức mạnh cộng hưởng để tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho ngành điện tử...