Bản cao cấp nhất bị lược bỏ, giá Mazda6 thấp hơn cả sedan hạng C

Mazda6 tại Việt Nam đang gây chú ý khi bản cao cấp nhất bị cắt giảm, dẫn đến giá thành hiện tại thấp hơn cả các mẫu sedan hạng C khác…

Bản cao cấp nhất bị lược bỏ, giá Mazda6 thấp hơn cả sedan hạng C

Trên trang chủ của thương hiệu Mazda Việt Nam gần đây đã xuất hiện điều chỉnh đáng chú ý đối với dòng xe Mazda6. Cụ thể, mẫu sedan hạng D này đã không còn bản cao cấp nhất là 2.5L Signature Premium. Điều này gây bất ngờ bởi, bản này trước đây được xem là phiên bản đáng giá nhất của Mazda6, với nhiều tính năng và công nghệ cao cấp.

Sự thay đổi này đã khiến cho Mazda6 tại Việt Nam hiện chỉ còn hai phiên bản là 2.0 Luxury và 2.0L Premium. Được biết, giá bán của hai phiên bản này lần lượt là 769 triệu và 809 triệu đồng. Như vậy, Mazda6 trở thành mẫu xe rẻ nhất phân khúc sedan hạng D trên thị trường Việt.

2-3912.png
Mazda6 tại Việt Nam hiện chỉ còn hai phiên bản là 2.0 Luxury và 2.0L Premium

Với mức giá trên, Mazda6 đang rẻ hơn so với các mẫu sedan hạng C cao cấp như Honda Civic, có giá từ 730 đến 870 triệu đồng, hay Toyota Corolla Altis có giá từ 725 đến 870 triệu đồng, mặc dù nó thuộc phân khúc sedan hạng D.

Phiên bản 2.5L Signature Premium đã biến mất, khiến dòng xe Mazda6 hiện chỉ còn trang bị 1 loại động cơ máy xăng 4 xi-lanh dung tích 2.0L. Động cơ này cung cấp công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm.

Lý do về quyết định cắt bỏ phiên bản này của Mazda6 chưa được nhà sản xuất THACO công bố. Tuy nhiên, có thể nhận thấy doanh số thấp của mẫu sedan hạng D này trong thời gian qua là nguyên nhân chính.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 6/2024, Mazda chỉ bán được 21 chiếc Mazda6 tại Việt Nam, giảm đến 73% so với tháng trước.

Với kết quả này, Mazda6 đã xuất hiện trong danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng 6 vừa qua. Trên tổng số 6 tháng đầu năm 2024, doanh số của mẫu xe này chỉ đạt 237 chiếc, chỉ bằng khoảng 1/3 so với Toyota Camry, đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Mazda6 tại Việt Nam đã lâu không có sự thay đổi trong thiết kế và trang bị. Mẫu xe này vẫn giữ những tính năng đáng chú ý như đèn pha LED tự động, hệ thống âm thanh Bose 11 loa, và các tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh thông minh cùng trang bị 6 túi khí.

Trong thời gian gần đây, không chỉ Mazda6 mà các mẫu xe khác trong phân khúc sedan hạng D cũng ghi nhận doanh số không mấy khả quan. Nguyên nhân chính được cho là sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng, khi ngày càng có nhiều khách hàng ưa chuộng các loại xe gầm cao hơn.

1-5902.png

Không những vậy, tại một số thị trường quốc tế, Mazda6 đã bị ngừng sản xuất để nhường chỗ cho các mẫu xe gầm cao cùng thương hiệu như Mazda CX5 hay Mazda CX8.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...