“Bạn thân” của Pepsi Co đẩy mạnh đầu tư sản xuất tại Việt Nam

Suntory Beverage & Food (SBF) đang đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam và Thái Lan, coi khu vực châu Á - Thái Bình Dương là động lực chính giúp thúc đẩy tăng trưởng…

“Bạn thân” của Pepsi Co đẩy mạnh đầu tư sản xuất tại Việt Nam

Suntory Beverage & Food (SBF), một thành viên của Tập đoàn Suntory Nhật Bản, đang chuẩn bị nhân rộng quy mô sản xuất tại Việt Nam và Thái Lan.

Suntory Beverage & Food chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực đồ uống không cồn, bao gồm nước giải khát, trà, cà phê đóng chai và nước tăng lực. Công ty có trụ sở tại Nhật Bản và hoạt động trên quy mô toàn cầu, đặc biệt chú trọng vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Mỹ.

Ở Việt Nam, Suntory Beverage & Food đa phần được biết đến thông qua Suntory PepsiCo Vietnam, liên doanh giữa Suntory và PepsiCo. Công ty này sở hữu nhiều dòng sản phẩm quen thuộc như: trà ô Long Tea+ Plus, nước bù khoáng Revive, nước đóng chai Aquafina và các loại nước có ga như Pepsi, 7UP, Mirinda…

Theo chia sẻ của bà Makiko Ono, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SBF, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là động lực tăng trưởng quan trọng của công ty, trong đó Thái Lan và Việt Nam là hai thị trường giàu tiềm năng.

Trong giai đoạn 2024-2026, công ty dự kiến đầu tư khoảng 2 tỷ USD, tăng so với mức 1,32 tỷ USD trong giai đoạn 2021-2023. Ngân sách sẽ được phân bổ cho nhiều khu vực, bao gồm kế hoạch cải thiện hệ thống hậu cần tại châu Âu và mở rộng năng lực sản xuất ở Việt Nam và Thái Lan. Khoản đầu tư vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm 40% tổng ngân sách.

"Chúng tôi đang xây dựng một nhà máy mới tại Việt Nam. Còn ở Thái Lan, công ty cũng đang mở rộng công suất bằng cách lắp đặt hai dây chuyền sản xuất mới trong năm nay và năm tới”, bà Ono chia sẻ.

Nữ chủ tịch SBF cũng lưu ý thêm, sức mua của người tiêu dùng có thể đang bị ảnh hưởng bởi các bất ổn kinh tế, do đó, để ứng phó với những thách thức này, SBF đang tập trung vào chiến lược đổi mới sản phẩm, giới thiệu các sáng tạo mới ra thị trường và đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, quảng bá. Ngoài ra, Tập đoàn Suntory còn kế hoạch giới thiệu các sản phẩm đồ uống có cồn pha sẵn vào thị trường châu Đại Dương.

Công ty dự kiến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu hàng năm (CAGR) tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ đạt 9% trong giai đoạn 2023-2026, vượt mức kỳ vọng chung của ngành là 5-6%.

Tại thị trường Nhật Bản, SBF dự đoán CAGR đạt 2%, cao hơn mức tăng trưởng chung của ngành là 0-1%. Ở châu Âu, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 5%, so với mức dự báo của ngành là 2-3%. Riêng khu vực châu Mỹ, doanh thu dự kiến tăng 5% trong giai đoạn 2023-2026, trong khi mức tăng trưởng chung của ngành dao động từ 3-4%.

Năm 2024, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 1 tỷ USD, trong đó 44% đến từ Nhật Bản, 24% từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 21% từ châu Âu và 11% từ châu Mỹ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gen Y và Gen Z định nghĩa sao về bảo hiểm Việt Nam

Gen Y và Gen Z định nghĩa sao về bảo hiểm Việt Nam

Trong làn sóng chuyển mình của thị trường bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2025 - 2030, hai thế hệ người tiêu dùng lớn nhất là Gen Y và Gen Z không chỉ là động lực tăng trưởng mà còn là tác nhân thúc đẩy ngành tái cấu trúc theo hướng hiện đại, số hóa và cá nhân hóa...

Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam năm 2025

Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam năm 2025

Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bảo hiểm Việt Nam đang dần lấy lại nhịp tăng trưởng trong năm 2025. Những chuyển biến tích cực không chỉ đến từ nội lực phục hồi của doanh nghiệp, mà còn được thúc đẩy đặc biệt bởi cuộc cách mạng công nghệ mạnh mẽ trong toàn ngành...