BIDV "quay xe" giảm phí BSMS về lại mức cố định 9.900đ/tháng trong quý I/2022

Mới đây, ngân hàng BIDV cho biết sẽ tạm hoãn việc thu phí 9.900-77.000 đồng/tháng với dịch vụ SMS Banking, đơn vị sẽ tiếp tục áp dụng biểu phí cũ cố định 9.900 đồng/tháng.
BIDV "quay xe" giảm phí BSMS về lại mức cố định 9.900đ/tháng trong quý I/2022

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) mới đây đã ra thông báo  hoãn thu phí SMS Banking (BSMS) theo biểu phí phân tầng.

"Với mong muốn chia sẻ, đồng hành cùng khách hàng, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, BIDV thông báo tạm thời vẫn áp dụng biểu phí BSMS cũ (cố định 9.900đ/tháng) trong quý I/2022", thông báo của ngân hàng cho biết.

Chi tiết biểu phí mới và thời gian áp dụng, BIDV sẽ thông tin tới khách hàng trong các thông báo tiếp theo.

Trước đó, ngân hàng đã gửi thông báo tới khách hàng, từ 1/1/2022, BIDV thực hiện áp dụng biểu phí BSMS mới, phân tầng theo số lượng tin SMS thông báo biến động số dư tài khoản phát sinh thực tế đối với mỗi số điện thoại đăng ký dịch vụ của khách hàng.

Cụ thể, ngân hàng thu phí 9.900 đồng đối với 0-15 SMS/tháng, từ 16-50 SMS/tháng thu phí 33.000 đồng, từ 51-100 SMS/tháng thu phí 60.500 đồng và từ 100 SMS/tháng thu phí 77.000 đồng.

Bên cạnh BIDV, nhiều ngân hàng đã tăng mạnh phí dịch vụ SMS Banking từ đầu năm nay. Như từ cuối năm 2021, Vietcombank đã thông báo điều chỉnh tăng phí SMS Banking từ 11.000 đồng/tháng lên 11.000 - 77.000 đồng/tháng tùy theo lượng tin nhắn trong tháng.

Hay tại Techcombank, ngân hàng miễn phí SMS Banking cho toàn bộ khách VIP theo quy định. Những khách hàng không thuộc nhóm trên sẽ phải chịu mức phí theo số lượng tin nhắn (chưa bao gồm VAT) như sau: 0-15 SMS/tháng phí 13.200 đồng, 16-30 SMS/tháng phí 19.800 đồng, 31-60 SMS/tháng phí 44.000 đồng, trên 61 SMS/tháng 82.500 đồng/tháng.

Vào cuối tháng 2, ngân hàng và ba nhà mạng (Viettel, VNPT và Mobifone) đã thống nhất sẽ thu phí trọn gói dịch vụ SMS Banking 11.000 VNĐ cho một khách hàng trên mỗi tháng sử dụng dịch vụ SMS Banking và không giới hạn số lượng SMS trong tháng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…