Bộ GTVT ủng hộ lập quy hoạch điều chỉnh sân bay Tuy Hoà bằng nguồn vốn xã hội hoá

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Yên trả lời đề xuất của tỉnh này liên quan đến việc triển khai lập điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Tuy Hòa từ nguồn vốn xã hội hóa.
Bộ GTVT ủng hộ lập quy hoạch điều chỉnh sân bay Tuy Hoà bằng nguồn vốn xã hội hoá

Trả lời đề xuất của của tỉnh Phú Yên, Bộ GTVT cho ý kiến: Trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp, Bộ GTVT ủng hộ và đề nghị UBND tỉnh Phú Yên chủ trì, lựa chọn đơn vị tài trợ và tổ chức tiếp nhận tài trợ bằng sản phẩm Hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Bộ GTVT lưu ý việc sẽ không phải hoàn chi phí lập quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa.

Bộ này cũng đề nghị UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của Tỉnh phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình lập điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa.

“Giao Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai công tác lập, trình duyệt quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định hiện hành, đảm bảo khách quan, minh bạch”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.

Đầu tháng 12/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã gửi văn bản tới Bộ GTVT đề nghị cho phép triển khai lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Tuy Hòa từ nguồn vốn xã hội hóa.

Văn bản của UBND tỉnh Phú Yên cho biết, tỉnh này đã tiếp xúc và nhận được đề xuất tài trợ lập điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Tuy Hòa của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu liên Thái Bình Dương (vào tháng 8/2020), Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (vào tháng 10/2020) và Công ty Cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (tháng 11/2020).

Các đơn vị sẽ tự nguyện tài trợ kinh phí lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Tuy Hòa. Sản phẩm quy hoạch sau khi được phê duyệt sẽ bàn giao cho các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan tiếp nhận quản lý, sử dụng.

Cũng tại văn bản, UBND tỉnh Phú Yên khẳng định: Việc quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Tuy Hòa là quy hoạch chuyên ngành (việc quy hoạch được Bộ GTVT triển khai điều chỉnh). Khi quy hoạch phải đảm bảo sự đồng bộ trong việc định hướng phát triển đầu tư, khai thác kết cấu hạ tầng hàng không, cũng như phù hợp với quy hoạch phát triển tổng thể hệ thống Cảng hàng không, sân bay.

Được biết, hiện nay Tuy Hoà là cảng hàng không cấp 4C, sân bay quân sự cấp I, công suất 100.000 khách và 1.000 tấn hàng hoá mỗi năm. Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Tuy Hoà có công suất thiết kế dự kiến khoảng 3 triệu khách một năm và 5 triệu khách một năm đến năm 2050.

Xem thêm

Bộ GTVT duyệt quy hoạch sân bay Quảng Trị

Bộ GTVT duyệt quy hoạch sân bay Quảng Trị

Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030 tại xã Gio Quang và xã Gio Mai, huyện Gio Linh.

Có thể bạn quan tâm

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Chuyển đổi khu công nghiệp theo mô hình sinh thái đang trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại phát triển bền vững…

Nhiều đại biểu đề xuất giao UBND tỉnh quy định cụ thể điều kiện nhà ở cho trường hợp có nhà riêng nhưng xa nơi làm việc

Chính phủ bỏ đề xuất "công chức ở xa chỗ làm 30km được mua nhà ở xã hội"

Chính phủ chỉnh lý dự thảo Nghị quyết thí điểm nhà ở xã hội theo hướng căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, UBND cấp tỉnh quy định cụ thể điều kiện về nhà ở để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội đối với trường hợp có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc...

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị sẽ khai phóng, khơi thông mọi điểm nghẽn, giúp đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo đòn bẩy vững chắc cho một Việt Nam thịnh vượng…

Cảng Singapore – Cảng biển nhộn nhịp thứ 2 thế giới. Ảnh: Ship Technology

Những đô thị gắn với logistics sầm uất trên thế giới

Tại Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị này trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới. Một diện mạo tương tự đang hiện hữu tại Hải Phòng, trong đó khu vực Hải An đóng vai trò mũi nhọn...