Bộ phim “Hai Phượng” sẽ tranh giải Oscar lần thứ 92

“Hai Phượng” đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ.
Bộ phim “Hai Phượng” sẽ tranh giải Oscar lần thứ 92

Bộ phim "Hai Phượng" đề cao tình mẫu tử và từng đạt kỷ lục doanh thu phòng vé tại Việt Nam.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã có quyết định cho phép gửi bộ phim "Hai Phượng", đại diện cho Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 92.

Trước đó, vào tháng 7/2019, Cục Điện ảnh nhận được thư điện tử của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ - AMPAS mời Việt Nam gửi phim tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92 dành cho "Phim truyện quốc tế" (tên cũ của Giải thưởng là "Phim nói tiếng nước ngoài").

Cục Điện ảnh đã gửi công văn kèm theo mẫu đăng ký và Điều lệ của giải thưởng trên đến các hãng sản xuất có phim truyện điện ảnh phát hành trong thời gian từ ngày 1/10/2018 đến trước 30/9/2019.

Bộ VH,TT&DL cũng có Quyết định số 2596/QĐ-BVHTTLD ngày 23/7/2019 về việc thành lập Hội đồng tuyển chọn phim tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng Oscar nhiệm kỳ 2019 - 2021.

Ngày 17/9, Hội đồng đã có buổi thảo luận dựa trên điều lệ của Viện Hàn lâm khoa học nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ, chấm điểm các phim và bỏ phiếu kín theo quy chế tuyển chọn.

Cuối cùng, bộ phim "Hai Phượng" của Công ty TNHH MTV Cung cấp tài năng Việt đạt điểm quy định để đại diện cho Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92 dành cho "Phim truyện quốc tế".

Bộ phim "Hai Phượng" của đả nữ Ngô Thanh Vân chính thức ra mắt vào ngày 22/2/2019 ngay lập tức gây bão trên mạng xã hội và các chuyên trang phê bình điện ảnh.

“Hai Phượng” do nữ diễn viên Ngô Thanh Vân kiêm vai trò nhà sản xuất và nữ chính. Bộ phim kể về hành trình của Hai Phượng (Ngô Thanh Vân), một nữ giang hồ đã về vườn và làm nghề đòi nợ thuê ở miền Tây để kiếm tiền nuôi cô con gái nhỏ ăn học. Mặc dù là phim hành động, bộ phim được đánh giá là đã xây dựng được một bối cảnh độc đáo, đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

 “Hai Phượng” đã được chiếu thương mại tại Mỹ, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc)… và nhận được sự đánh giá cao của khán giả cũng như báo giới các nước. Bộ phim cũng được xem là kỷ lục phòng vé tại Việt Nam khi đạt doanh thu 200 tỷ đồng vào tháng 3/2019.

Có thể bạn quan tâm