Bốn công ty con của hãng hàng không Na Uy tuyên bố phá sản

Bốn công ty con tại Thuỵ Điển và Đan Mạch của hãng hàng không Na Uy đã nộp đơn phá sản vào tuần này.
Bốn công ty con của hãng hàng không Na Uy tuyên bố phá sản

Bốn công ty con tại Thuỵ Điển và Đan Mạch của hãng hàng không Na Uy đã nộp đơn tuyên bố phá sản do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài khiến mọi hoạt động bay đều bị đình chỉ, hãng hàng không cho biết vào thứ Hai (20/4). 

Bốn công ty trên là đơn vị nhân sự, sử dụng 4.700 phi công và thành viên phi hành đoàn, trong khi đó, 700 phi công và 1.300 thành viên phi hành đoàn tại Na Uy, Pháp và Ý không bị ảnh hưởng bởi quyết định này, đại diện hãng tại Na Uy chia sẻ. 

“Chúng tôi đã cố gắng mọi cách có thể để tránh phải đưa ra quyết định cuối cùng như thế này và chúng tôi đã yêu cầu được tiếp cận với các gói hỗ trợ của chính phủ cả ở Thuỵ Điển và Đan Mạch,” giám đốc điều hành Jacob Schram cho biết trong một tuyên bố. 

Công ty hiện vẫn đang tìm cách chuyển đội nợ thành vốn cổ phần và huy động tiền từ các cổ đông trong khi nỗ lực dạt đủ điều kiện nhận bảo lãnh nhà nước từ chính phủ Na Uy để có thể vượt qua cuộc khủng hoảng. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…