Khi các hãng hàng không trên khắp châu Âu đã đình chỉ hầu hết chuyển bay và nhân viên tạm thời được nghỉ việc, một số công ty đang khuyến khích các tiếp viên hàng không tham gia hỗ trợ bệnh viện chống lại khủng hoảng dịch bệnh.
Một phi hành đoàn của hãng hàng không SAS - Scandinavian Airline đã trải qua một khoá đào tạo tại bệnh viện Sophiahemmet ở Stockholm để tìm hiểu sâu thêm về y tế và chăm sóc sức khoẻ, giúp giảm bớt gánh nặng cho những “người anh hùng áo trắng” bằng cách. Với kiến thức về cấp cứu khẩn cấp vốn có, các tiếp viên hàng không có thể nhanh chóng nắm bắt được phương pháp chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhân trong thời kỳ dịch bệnh. Hãng hàng không cho biết một phi hành đoàn khác của hãng tại Na Uy cũng đang liên kết với ngành y tế để giúp đỡ, hỗ trợ một số nhu cầu nhân lực trong thời kỳ khủng hoảng Covid-19. Scandinavian Airline đã tạm dừng phần lớn lưu lượng bay kể từ ngày 16/3 và quyết định cho 90% nhân viên nghỉ việc tạm thời.
Tại Anh, một số tiếp viên hàng không của EasyJet đang đăng ký giúp đỡ với vai trò hỗ trợ lâm sàng tại các bệnh viện dã chiến NHS Nightingale đã và đang được xây dựng tại London, Birmingham và Manchester. “Các tiếp viên sẽ giúp chăm sóc bệnh nhân, dọn dẹp, thay ga gối cho giường bệnh, hỗ trợ đội ngũ y tá, bác sĩ trong những công việc được yêu cầu… Rất nhiều nhân viên hàng không tình nguyện tham gia vì họ đều đã được đào tạo sơ cứu và thậm chí là sở hữu các bằng cấp y tế khác…”
Hãng hàng không Virgin Atlantic cũng cho biết phi hành đoàn của họ cũng sẽ thực hiện vai trò hỗ trợ lâm sàng và những nhân viên, tình nguyện viên làm việc tại các bệnh viện sẽ được cung cấp chỗ ở và ăn uống miễn phí.
Nguồn: CNN