Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện vướng mắc, bất cập của các dự án giao thông đầu tư theo phương thức BOT.
Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ cả chủ đầu tư BOT giao thông và đơn vị cung cấp dịch vụ đều cho rằng, rất cần sự chung tay góp sức của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và sự ủng hộ của người dân.
Theo thống kê của Tổng cục Đường Bộ Việt Nam hồi đầu năm 2019 cho thấy trong số 57 dự án BOT mà Cục này quản lý, có tới 26 dự án doanh thu giảm so với hợp đồng.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường vừa ký công văn hỏa tốc yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ triển khai thực hiện kiểm tra, giám sát công tác thu phí hàng loạt các trạm th
Các chuyên gia đều ủng hộ giải pháp dùng ngân sách nhà nước mua lại các trạm BOT đường bộ đang bất cập, bị người dân phản đối. Tuy nhiên, cần xem xét mức giá mua lại và đi kèm xử lý trách nhiệm tổ chứ
Sau nhiều tranh cãi, Bộ GTVT đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng cho phép dừng triển khai dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện Quốc lộ 3 mới, đoạn Hà Nội - Thái Nguyên và dự án đầu tư xây dựng đoạn Chợ Mới
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, hiện chưa có phương án xử lý chính thức đối với trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang). Bộ đang tiếp thu ý kiến đóng góp trong phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất v
Trong khi Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ phát hiện hàng loạt sai phạm dự án BT; nhiều chuyên gia cảnh báo tham nhũng, lợi ích nhóm; TP. HCM đã phải tạm dừng tất cả các dự án, thì Hà Nội tiếp
Đại diện BOT Cai Lậy cho biết, sau 1 tháng xả trạm theo lệnh của Thủ tướng, trạm vẫn tiếp tục xả cửa cho xe qua lại tự do vì chưa có chỉ thị thu lại từ cấp trên.
Lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng, mỗi lĩnh vực có đặc thù khác nhau nên nếu bộ này quy định khung tỷ suất lợi nhuận nhà đầu tư với từng khu vực, dự án là không khả thi.
Từ khi có hiệu lực thi hành, Thông tư 75 bộc lộ không ít hạn chế, thậm chí khiến các nhà đầu tư BOT “mất ăn, mất ngủ” vì không thể huy động được vốn vay từ các tổ chức tín dụng.
Theo hợp đồng BOT, dự án đường Hoà Lạc – Hoà Bình hoàn thành tháng 8/2016 tuy nhiên đến tháng 5/2017 một số vị trí vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Việc chậm tiến độ cũng khiến ngân hàng SHB
Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, với dự án giao thông đầu tư theo hình thức xây dựng - khai thác - chuyển giao (BOT), Bộ sẽ giao cơ quan nhà nước có thẩm quyền lập dự