BYD giảm giá mẫu sedan Seal nhằm giữ vững vị trí trên bảng xếp hạng xe điện Trung Quốc

BYD giảm giá 10% mức khởi điểm của mẫu sedan Seal bán chạy nhất của mình để tìm cách giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường Trung Quốc bằng các sản phẩm giá thấp hơn…

Thị trường xe điện của Trung Quốc đang ở giữa cuộc chiến giá cả do Tesla bắt đầu vào đầu năm nay. Theo sau nhà sản xuất ô tô điện Mỹ, BYD giảm giá mẫu sedan Seal bán chạy nhất của mình để bảo vệ thị phần.

Theo đó, công ty đã thay thế dòng sản phẩm ban đầu bằng năm phiên bản mới, trong đó bao gồm phiên bản Seal Champion Edition dẫn động cầu sau với phạm vi lái xe 550 km mỗi lần sạc với giá khởi điểm 189.800 nhân dân tệ (gần 27.500 USD). Theo trang web của BYD, phiên bản này rẻ hơn 20.000 nhân dân tệ so với phiên bản có cùng phạm vi lái xe cho mỗi lần sạc trước đó.

Mức giá mới cũng rẻ hơn 18% so với đối thủ cạnh tranh của Seal Champion là phiên bản dẫn động cầu sau của Tesla Inc's Model 3 tại Trung Quốc.

Các nhà phân tích của Fitch Ratings cho biết: "Các nhà sản xuất độc lập (xe năng lượng mới) đang thua lỗ có khả năng cự tuyệt các cuộc cạnh tranh về giá, nhưng chúng tôi tin rằng các công ty dẫn đầu thị trường về lợi nhuận như Tesla và BYD vẫn có thể có sự linh hoạt về giá để cân bằng cung và cầu, và cả hai công ty sẽ tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất một cách tích cực vào năm 2023".

BYD giảm giá mẫu sedan Seal

BYD, nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất Trung Quốc, đã ra mắt mẫu sedan Seal thuộc dòng Ocean vào tháng 7 năm 2022 với phong cách thiết kế thể thao và các tính năng thông minh. Theo dữ liệu từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc, BYD đã bán được tổng cộng 19.573 chiếc xe Seal trong quý đầu tiên.

BYD cho đến nay đã dẫn đầu thị trường xe năng lượng mới với nhiều lựa chọn khác nhau về các mẫu xe chỉ dùng pin và mẫu hybrid plug-in có giá dưới 300.000 nhân dân tệ. Tại triển lãm ô tô Thượng Hải gần đây, BYD đã gây chú ý khi tiết lộ một chiếc hatchback chạy điện có giá chỉ bằng một nửa so với những chiếc xe năng lượng mới rẻ nhất trên thị trường bấy giờ.

Nhờ những mẫu xe giá rẻ, hãng đã vượt qua Volkswagen của Đức để trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc trong hai quý vừa rồi. Nhưng theo Reuters, những dấu hiệu suy yếu về nhu cầu đang xuất hiện khi BYD giảm ca làm việc tại hai nhà máy lắp ráp ô tô của mình trong những tuần gần đây.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...