Bytedance tham vọng ra mắt dịch vụ phát hành trực tuyến của riêng mình

Thông tin được tiết lộ dựa trên một bằng sáng chế của công ty được nộp tại Hoa Kỳ.
Bytedance tham vọng ra mắt dịch vụ phát hành trực tuyến của riêng mình

Âm nhạc đã là một phần quan trọng trong trải nghiệm người dùng trên TikTok và có vẻ như nền tảng này có thể đang tiếp tục tập trung vào điểm mạnh đó bằng cách tung ra một ứng dụng mới.

Theo hồ sơ bằng sáng chế được phát hiện bởi Insider, công ty mẹ của TikTok, ByteDance đã đệ trình lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ để đăng ký nhãn hiệu “TikTok Music”. Đơn đăng ký nhãn hiệu cho TikTok Music lần đầu tiên được gửi tại Úc vào tháng 11/2021.

Theo hồ sơ, ứng dụng sẽ cho phép người dùng mua, phát trực tuyến và tải nhạc, cũng như tạo và chia sẻ playlist nhạc với người quen và bạn bè. Người dùng trên TikTok Music cũng có thể livestream âm thanh và video, theo hồ sơ.

Người dùng có thể “live stream các chương trình truyền thông tương tác âm thanh và video trong lĩnh vực giải trí, thời trang, thể thao và các sự kiện hiện tại”, điểm khác biệt của ứng dụng này với những ứng dụng khác chỉ cung cấp tính năng phát nhạc trực tuyến, theo báo cáo. 

ByteDance đã có một ứng dụng phát trực tuyến nhạc có tên là Resso, tuy nhiên chỉ khả dụng ở Indonesia, Brazil và Ấn Độ. Ở những quốc gia đó, Resso được tích hợp với TikTok và sẽ chuyển người dùng sang trải nghiệm toàn bộ bài hát khi một đoạn trích được sử dụng trong nội dung TikTok.

Có thể bạn quan tâm