Tăng trưởng của ByteDance chậm lại do Trung Quốc thắt chặt các quy định về công nghệ

Khác với năm 2020 khi Bytedance đạt mức tăng trưởng hơn 100% “nhờ” đại dịch Covid-19; thì năm 2021, công ty chứng kiến sự chậm lại do các quy định chặt chẽ hơn từ chính phủ.
Tăng trưởng của ByteDance chậm lại do Trung Quốc thắt chặt các quy định về công nghệ

Với việc Trung Quốc thắt chặt các quy định đối với các công ty công nghệ lớn của quốc gia, công ty mẹ của TikTok - Bytedance đã phải đối mặt với việc tăng trưởng doanh thu bị chậm lại đáng kể trong năm tài chính 2021.

Theo một báo cáo mới từ Reuters, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã cố gắng thúc đẩy doanh thu tăng 70% trong năm qua, mang về 58 tỷ USD. Bất chấp các con số trên, hiệu suất của nó giảm sút so với năm 2020, khi doanh thu của ByteDance tăng hơn 100%. Trong năm 2021, người dùng đã chi khoảng 2,3 tỷ USD cho TikTok (phiên bản quốc tế) và Douyin (phiên bản Trung Quốc) - đánh dấu mức tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty hiện được định giá 300 tỷ USD.

Xu hướng tăng trưởng chậm lại không phải chỉ có ở ByteDance. Báo cáo tương tự cũng chỉ ra rằng Tencent và Alibaba cũng đã chứng kiến ​​tốc độ mở rộng ngày càng giảm, với việc đã trải qua quý chậm nhất là quý 3 năm 2021 kể từ khi lên sàn vào năm 2004.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...