TikTok mở rộng tính năng mua sắm cùng Shopify

TikTok tiết lộ kế hoạch hợp tác cùng nền tảng thương mại điện tử Shopify cho phép người dùng mua sắm các sản phẩm trong khi xem và sử dụng ứng dụng Tiktok.
TikTok mở rộng tính năng mua sắm cùng Shopify

TikTok cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm thử nghiệm TikTok Shopping với một bộ phận Shopify ở Hoa Kỳ, Anh và Canada trong những tuần tới.

"TikTok Shopping sẽ mang đến các tính năng mới giúp người bán trên Shopify tạo nội dung nguyên bản, hấp dẫn đưa người tiêu dùng trực tiếp đến cửa hàng trực tuyến của họ để mua sắm và thanh toán, giúp mọi người dễ dàng khám phá thêm các sản phẩm mà họ thấy TikTok", thông báo từ công ty cho biết. 

Blake Chandlee, người đứng đầu các giải pháp kinh doanh toàn cầu tại TikTok, cho biết ứng dụng "được đặt ở trung tâm giữa nội dung và thương mại, và các giải pháp mới này giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô dễ dàng hơn trong việc tạo ra nội dung hấp dẫn hướng người tiêu dùng trực tiếp đến với thương mại điện tử.”

Harley Finkelstein, chủ tịch Shopify chia sẻ, mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp thúc đẩy những "người sáng tạo" nền tảng quảng bá sản phẩm trực tuyến bằng cách “giúp người dùng trải nghiệm mua sắm trong ứng dụng và khám phá sản phẩm trên TikTok."

“Shopify đang thúc đẩy nền kinh tế sáng tạo trên một trong những nền tảng giải trí và xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới. Chúng tôi rất vui mừng được giúp thế hệ doanh nhân tiếp theo này kết nối với khán giả của họ,” ông Finkelstein cho biết. 

Theo công ty nghiên cứu eMarketer, tin tức này được đưa ra trong bối cảnh mối quan tâm ngày càng tăng đối với "thương mại xã hội", dự kiến ​​trị giá khoảng 36 tỷ USD ở Hoa Kỳ trong năm nay. 

Một báo cáo của eMarketer cho thấy Facebook đang dẫn đầu phân khúc này và ước tính có khoảng 56 triệu cư dân Hoa Kỳ sẽ thực hiện ít nhất một lần mua hàng trên mạng xã hội Facebook trong năm nay. Năm ngoái, TikTok đã phải chịu áp lực từ cựu tổng thống Donald Trump, người cho rằng nền tảng này có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia do có mối liên hệ với Trung Quốc. Chính quyền của Joe Biden đã tạm gác lại kế hoạch cấm TikTok hoặc bán lại nền tảng cho các nhà đầu tư Mỹ, thay vào đó ra lệnh xem xét an ninh quốc gia một cách chặt chẽ đối với các nền tảng do nước ngoài kiểm soát.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…