TikTok mở rộng tính năng mua sắm cùng Shopify

TikTok tiết lộ kế hoạch hợp tác cùng nền tảng thương mại điện tử Shopify cho phép người dùng mua sắm các sản phẩm trong khi xem và sử dụng ứng dụng Tiktok.
TikTok mở rộng tính năng mua sắm cùng Shopify

TikTok cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm thử nghiệm TikTok Shopping với một bộ phận Shopify ở Hoa Kỳ, Anh và Canada trong những tuần tới.

"TikTok Shopping sẽ mang đến các tính năng mới giúp người bán trên Shopify tạo nội dung nguyên bản, hấp dẫn đưa người tiêu dùng trực tiếp đến cửa hàng trực tuyến của họ để mua sắm và thanh toán, giúp mọi người dễ dàng khám phá thêm các sản phẩm mà họ thấy TikTok", thông báo từ công ty cho biết. 

Blake Chandlee, người đứng đầu các giải pháp kinh doanh toàn cầu tại TikTok, cho biết ứng dụng "được đặt ở trung tâm giữa nội dung và thương mại, và các giải pháp mới này giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô dễ dàng hơn trong việc tạo ra nội dung hấp dẫn hướng người tiêu dùng trực tiếp đến với thương mại điện tử.”

Harley Finkelstein, chủ tịch Shopify chia sẻ, mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp thúc đẩy những "người sáng tạo" nền tảng quảng bá sản phẩm trực tuyến bằng cách “giúp người dùng trải nghiệm mua sắm trong ứng dụng và khám phá sản phẩm trên TikTok."

“Shopify đang thúc đẩy nền kinh tế sáng tạo trên một trong những nền tảng giải trí và xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới. Chúng tôi rất vui mừng được giúp thế hệ doanh nhân tiếp theo này kết nối với khán giả của họ,” ông Finkelstein cho biết. 

Theo công ty nghiên cứu eMarketer, tin tức này được đưa ra trong bối cảnh mối quan tâm ngày càng tăng đối với "thương mại xã hội", dự kiến ​​trị giá khoảng 36 tỷ USD ở Hoa Kỳ trong năm nay. 

Một báo cáo của eMarketer cho thấy Facebook đang dẫn đầu phân khúc này và ước tính có khoảng 56 triệu cư dân Hoa Kỳ sẽ thực hiện ít nhất một lần mua hàng trên mạng xã hội Facebook trong năm nay. Năm ngoái, TikTok đã phải chịu áp lực từ cựu tổng thống Donald Trump, người cho rằng nền tảng này có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia do có mối liên hệ với Trung Quốc. Chính quyền của Joe Biden đã tạm gác lại kế hoạch cấm TikTok hoặc bán lại nền tảng cho các nhà đầu tư Mỹ, thay vào đó ra lệnh xem xét an ninh quốc gia một cách chặt chẽ đối với các nền tảng do nước ngoài kiểm soát.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Fed cắt lãi suất lần thứ ba, chia rẽ nội bộ lên cao

Fed cắt lãi suất lần thứ ba, chia rẽ nội bộ lên cao

Quyết định giảm 0,25 điểm phần trăm của Fed phản ánh sự chia rẽ sâu sắc giữa các thành viên về ưu tiên kiềm chế lạm phát hay hỗ trợ thị trường lao động, trong bối cảnh triển vọng nới lỏng tiếp theo ngày càng mờ nhạt…

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Dù AI ngày càng thông minh và phổ biến, máy tính bỏ túi của Casio vẫn bán hàng chục triệu chiếc mỗi năm nhờ độ bền, giá rẻ và khả năng hoạt động ở mọi điều kiện…

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thỏa thuận lịch sử giữa Netflix và Warner Bros. Discovery không chỉ tái định hình ngành giải trí toàn cầu mà còn khiến giới điện ảnh lo ngại trước nguy cơ thay đổi mô hình phát hành phim…

Với những gì đã và đang thể hiện, Jared Kushner giống như một ông vua không ngai trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

"Ông vua không ngai" trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

Không giữ bất kỳ chức vụ chính thức nào trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Nhưng nhân vật này có những mối quan hệ tốt, được ông Trump tin tưởng và đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong các vấn đề đối ngoại đầy khó khăn...