TikTok mở rộng tính năng mua sắm cùng Shopify

TikTok tiết lộ kế hoạch hợp tác cùng nền tảng thương mại điện tử Shopify cho phép người dùng mua sắm các sản phẩm trong khi xem và sử dụng ứng dụng Tiktok.
TikTok mở rộng tính năng mua sắm cùng Shopify

TikTok cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm thử nghiệm TikTok Shopping với một bộ phận Shopify ở Hoa Kỳ, Anh và Canada trong những tuần tới.

"TikTok Shopping sẽ mang đến các tính năng mới giúp người bán trên Shopify tạo nội dung nguyên bản, hấp dẫn đưa người tiêu dùng trực tiếp đến cửa hàng trực tuyến của họ để mua sắm và thanh toán, giúp mọi người dễ dàng khám phá thêm các sản phẩm mà họ thấy TikTok", thông báo từ công ty cho biết. 

Blake Chandlee, người đứng đầu các giải pháp kinh doanh toàn cầu tại TikTok, cho biết ứng dụng "được đặt ở trung tâm giữa nội dung và thương mại, và các giải pháp mới này giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô dễ dàng hơn trong việc tạo ra nội dung hấp dẫn hướng người tiêu dùng trực tiếp đến với thương mại điện tử.”

Harley Finkelstein, chủ tịch Shopify chia sẻ, mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp thúc đẩy những "người sáng tạo" nền tảng quảng bá sản phẩm trực tuyến bằng cách “giúp người dùng trải nghiệm mua sắm trong ứng dụng và khám phá sản phẩm trên TikTok."

“Shopify đang thúc đẩy nền kinh tế sáng tạo trên một trong những nền tảng giải trí và xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới. Chúng tôi rất vui mừng được giúp thế hệ doanh nhân tiếp theo này kết nối với khán giả của họ,” ông Finkelstein cho biết. 

Theo công ty nghiên cứu eMarketer, tin tức này được đưa ra trong bối cảnh mối quan tâm ngày càng tăng đối với "thương mại xã hội", dự kiến ​​trị giá khoảng 36 tỷ USD ở Hoa Kỳ trong năm nay. 

Một báo cáo của eMarketer cho thấy Facebook đang dẫn đầu phân khúc này và ước tính có khoảng 56 triệu cư dân Hoa Kỳ sẽ thực hiện ít nhất một lần mua hàng trên mạng xã hội Facebook trong năm nay. Năm ngoái, TikTok đã phải chịu áp lực từ cựu tổng thống Donald Trump, người cho rằng nền tảng này có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia do có mối liên hệ với Trung Quốc. Chính quyền của Joe Biden đã tạm gác lại kế hoạch cấm TikTok hoặc bán lại nền tảng cho các nhà đầu tư Mỹ, thay vào đó ra lệnh xem xét an ninh quốc gia một cách chặt chẽ đối với các nền tảng do nước ngoài kiểm soát.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…