Các cửa hàng rượu ở Canada đồng loạt loại bỏ vodka Nga khỏi kệ hàng

Các cửa hàng rượu của Canada đang loại bỏ hoàn toàn rượu vodka và các loại đồ uống có cồn khác của Nga khỏi kệ hàng của họ như một hành động lên án tình hình chiến sự gần đây.
Các cửa hàng rượu ở Canada đồng loạt loại bỏ vodka Nga khỏi kệ hàng

Trong năm 2021, Canada đã nhập khẩu 4,8 triệu CAD đồ uống có cồn của Nga, theo số liệu của Cơ quan Thống kê Canada. Con số này giảm 23,8% so với mức 6,3 triệu CAD vào năm 2020. Vodka là loại rượu được người tiêu dùng Canada ưa chuộng thứ hai sau rượu whisky. 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã công bố các lệnh trừng phạt chống lại Nga, theo đó sẽ áp đặt "những cái giá nặng nề đối với giới tinh hoa Nga" và hạn chế khả năng của Tổng thống Vladimir Putin trong việc tiếp tục tài trợ cho cuộc tấn công vào Ukraine. 

Các cửa hàng rượu ở các tỉnh Manitoba và Newfoundland cho biết họ đang loại bỏ rượu mạnh của Nga, trong khi Ontario, tỉnh đông dân nhất của Canada, cũng chỉ đạo Ban Kiểm soát Rượu Ontario thu hồi tất cả các sản phẩm có cồn của Nga.

Riêng tại Ontario, tất cả các sản phẩm được sản xuất tại Nga sẽ bị xóa khỏi 679 cửa hàng.

"Newfoundland và Labrador Liquor Corporation, cùng với các đơn vị khác trên khắp Canada, đã đưa ra quyết định loại bỏ các sản phẩm có xuất xứ từ Nga khỏi các kệ hàng của mình", NLC Liquor Store cho biết trong một bài đăng chính thức trên Twitter. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…