Các ngân hàng đang làm gì để huy động tiền nhàn rỗi?

Trước đây, nhiều người gửi tiền quan tâm là lãi suất ngân hàng nào cao nhưng giờ đây, các ngân hàng thương mại còn có nhiều cách hiệu quả hơn để hút được nguồn tiền nhàn rỗi từ dân cư.
Các ngân hàng đang làm gì để huy động tiền nhàn rỗi?

PVcomBank liên tục khuyến mại cho khách hàng gửi tiết kiệm trong mùa hè với tổng giá trị giải thưởng là 2 tỷ đồng

Được coi là huyết mạch của nền kinh tế, các ngân hàng đang phát huy tốt vai trò trung gian tài chính của mình, thu hút hiệu quả nguồn tiền nhàn rỗi từ dân cư để đầu tư, cho vay, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn cho sản xuất, kinh doanh, hay tiêu dùng… Song để huy động vốn hiệu quả, hiện nay các ngân hàng đưa ra nhiều hình thức hấp dẫn hơn bên cạnh mức lãi suất cạnh tranh.

Dồn dập khuyến mại quà tặng

So với thời điểm sát Tết, giữa năm là khoảng thời gian các gia đình ít chi tiêu mua sắm dồn dập, có nhiều nguồn tiền nhàn rỗi và hay đem gửi tiết kiệm ngắn hạn để sinh lời. Đây cũng là thời điểm các nhà băng đua nhau tung ra các chương trình khuyến mại với nhiều hình thức từ quà tặng ngay đến quay số may mắn để thu hút dòng tiền. Cuộc đua khuyến mại từ nhóm ngân hàng lớn đến nhỏ diễn ra sôi động, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn cũng như thêm nhiều giá trị lợi ích gia tăng.

Các “chiêu” khuyến mại của nhà băng như tăng lãi suất, tặng thêm lãi suất và tặng quà, ưu đãi phí dịch vụ… được sử dụng phổ biến, tăng nhu cầu gửi tiền vào hệ thống ngân hàng. Bởi cách thức này mang lại lợi ích ngay lập tức cho cả ngân hàng và khách hàng.

Không chỉ tặng thêm lãi suất cùng với các quà tặng ngay như túi xách du lịch, ví da, bình giữ nhiệt, đồ gia dụng hữu ích, nhiều ngân hàng còn mạnh tay chi lớn cho các giải thưởng quay số may mắn cuối chương trình, ví dụ như chương trình khuyến mại hè mang tên “Gửi tiền thông minh – Cùng rinh xế hộp” do ngân hàng PVcombank triển khai rầm rộ đang thu hút được sự quan tâm của người dân bởi mức lãi suất cao, nhiều ưu đãi quà tặng hấp dẫn... 

Được biết, PVcombank đã mạnh tay chi gần 2 tỷ đồng cho các quà tặng thiết thực dành cho khách hàng như áo mưa, mũ bảo hiểm, tài khoản thanh toán số đẹp và cơ hội bốc thăm trúng ô tô và xe máy Honda giá trị… Chương trình kéo dài trong 03 tháng hè đến hết 30/8/2019 đã tạo được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Đa dạng lựa chọn gửi tiền thời 4.0

Gửi tiết kiệm vẫn luôn được đánh giá là kênh đầu tưmang lại lợi ích và an toàn cao cho người dân khi có tiền nhà rỗi chưa cần dùng đến. Bên cạnh nhóm khách hàng gửi tiền với nhu cầu sinh lời, hiện nay, dịch vụ tiền gửi còn được coi là một hình thức làm chủ tài chính hiện đại của nhiều người trẻ với mong muốn tích lũy cho kế hoạch lâu dài. Một cuốn sổ hay tài khoản tiết kiệm chính là sự đảm bảo khi cuộc sống có biến cố hoặc nhu cầu phát sinh, cho bạn cảm giác an tâm và thảnh thơi hơn trong cuộc sống.

Không những thế, với những tiện ích của thời đại công nghệ mới, bạn có thể trải nghiệm những sản phẩm tiết kiệm rất thuận tiện, cho phép tích lũy từng khoản tiền nhàn rỗi nhỏ nhất, chứ không cần phải gửi luôn một khoản lớn trong một lần. Với các ứng dụng SMS Banking, Online Banking, việc quản lý, tra cứu các khoản tiền gửi sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết, kỳ hạn gửi và cách thức tính lãi cũng linh hoạt, đáp ứng tối ưu nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng cá nhân.

Như vậy, bằng cách đưa ra nhiều giá trị lợi ích thấy ngay qua các chương trình khuyến mại, kết hợp với việc không ngừng sáng tạo xây dựng những sản phẩm dịch vụ hiện đại tiện ích, các ngân hàng vẫn đang là kênh thu hút vốn được tin cậy lựa chọn và phát huy tốt vai trò điều tiết luân chuyển nguồn vốn trong xã hội, thúc đẩy tái sản xuất, đẩy mạnh tăng trưởng thương mại trong mọi ngành nghề.

>> PVcomBank chi gần 2 tỷ đồng quà tặng cho khách hàng gửi tiết kiệm

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh hội thảo

Để ESG dẫn dòng tín dụng

Ngành ngân hàng đang thúc đẩy thực hành ESG, hướng dòng vốn tín dụng vào việc tài trợ các dự án thân thiện với môi trường, mở rộng và khơi thông nguồn vốn tín dụng cho các lĩnh vực xanh...

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Vietcap: Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể tác động tiêu cực tới ngành ngân hàng Việt Nam

Những tác động tiêu cực đến tăng trưởng tín dụng và lãi suất có thể khiến tỷ lệ nợ xấu trong ngân hàng gia tăng. Các ngành hướng tới xuất khẩu và chuỗi cung ứng dự báo sẽ gặp khó khăn do sự thay đổi trong nhu cầu thị trường và áp lực tỷ giá, từ đó gây sức ép lên chất lượng tài sản của ngân hàng...

 Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc báo cáo, giải trình những vấn đề có liên quan được nêu tại phiên chất vấn

Tiếp tục xử lý loạt ngân hàng 0 đồng

Thời gian qua, sự phối hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa đã đạt hiệu quả cao, tạo động lực tăng trưởng của nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng…

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

Thống đốc lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC?

“Việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng để bình ổn thị trường vừa qua được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Tuy nhiên, người dân băn khoăn là tại sao chỉ bán mà không mua. Dân muốn bán thì bán ở đâu?”, đại biểu Quốc hội đặt vấn đề...