Cách giao dịch ngân hàng an toàn trong dịch virus corona

Có những công việc không thể dừng như giao dịch ngân hàng, mua hàng hóa, đồ dùng thiếu yếu... Làm thế nào để tiết kiệm thời gian giao dịch, chi phí và đảm bảo an toàn trong dịch cúm virus corona?
Cách giao dịch ngân hàng an toàn trong dịch virus corona

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) tiếp tục có diễn biến phức tạp làm hơn 360 người chết, hơn 17.200 người nhiễm trên thế giới. Đến ngày 4/2, Việt Nam đã ghi nhận có 10 người dương tính với virus này. Với tình trạng lây nhiễm tốc độ nhanh, khó lường của dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành công điện về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh corona, trong đó tạm dừng tất cả lễ hội, hạn chế tập trung đông người, sinh viên và học sinh nghỉ học…

Người dân đã chủ động phòng, chống dịch bệnh corona bằng việc tự trang bị khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn… tạo nên cơn sốt khẩu trang trong những ngày qua. Sau kỳ nghỉ Tết, các ngân hàng đã mở cửa phục vụ khách hàng đến giao dịch nhưng cũng tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn, hạn chế lây nhiễm bệnh. Một số ngân hàng đã cấp, phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho khách hàng đến giao dịch tại quầy và định hướng khách hàng những cách thức giao dịch an toàn trong mùa dịch corona này.

Theo đó, ngoài việc giao dịch tại quầy, các ngân hàng Việt Nam còn đẩy mạnh phát triển ứng dụng ngân hàng điện tử với nhiều tính năng vượt trội giúp khách hàng giao dịch mọi nơi mọi lúc, dễ dàng, thuận tiện. Thời điểm này, việc ưu tiên sử dụng kênh ngân hàng điện tử và thanh toán online qua thẻ cũng là một cách để có thể phòng, chống dịch bệnh corona. Khách hàng ở nhà có thể chuyển tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán mọi loại hóa đơn hay sử dụng thẻ để mua sắm trực tuyến… mà không phải đến ngân hàng, chen lấn ở siêu thị đông đúc…

Đặc biệt, một số ngân hàng còn có nhiều ưu đãi giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm giao dịch online. Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) là một trong những ngân hàng tiên phong áp dụng chính sách miễn 100% các loại phí trên Internet banking (www.seanet.vn) và ứng dụng SeAMobile, bao gồm phí chuyển tiền trên toàn quốc và phí sử dụng (thường niên). Ngân hàng này còn cho ra mắt ứng dụng SeAMobile mới với tính năng chăm sức khỏe tài chính và nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng như: chuyển tiền không cần nhớ số tài khoản (khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền cho người hưởng thông qua số điện thoại hoặc mã QR), thanh toán bằng mã QR, mua vé máy bay, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, thanh toán các loại hóa đơn, nạp tiền nhiều loại dịch vụ, cá thể hóa giao dịch nhanh…

Khách hàng được khuyến khích chuyển sang giao dịch ngân hàng điện tử
Khách hàng được khuyến khích chuyển sang giao dịch ngân hàng điện tử

Anh Hồng Quân (Cát Linh – Hà Nội) cho biết:“Từ khi thông tin virus corona có dấu hiệu bùng phát tại Việt Nam tôi và gia đình đã chủ động trang bị khẩu trang, nước rửa tay và hạn chế ra ngoài, gặp gỡ đông người. Thông qua SeAMobile App của SeABank đầu năm tôi vừa có thể lì xì thời 4.0 cho bạn bè, hay gửi tiết kiệm đầu năm hay thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại không phải ra ngân hàng. Tôi cũng chuyển sang mua hàng online ở các siêu thị hay trang thương mại điện tử và thanh toán bằng thẻ của SeABank rất dễ dàng”.

Ngoài ra, khách hàng có thể dùng thẻ tín dụng để thanh toán mua hàng online và nhận nhiều ưu đãi, nhận quà tặng hấp dẫn khi dùng thẻ SeA-Easy, SeALady Visa như: tặng Evoucher trị giá 300.000 đồng, cốc giữ nhiệt, đồng hồ Apple trị giá 15 triệu đồng, điện thoại Iphone trị giá 40 triệu đồng, Ipad Pro trị giá 25 triệu đồng, Ipad Air trị giá 20 triệu đồng.

Việc sử dụng ngân hàng điện tử, chi tiêu bằng thẻ tín dụng giờ đây là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng trong mùa dịch bệnh corona.

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…