Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu cuối năm nay, 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 (Mai Sơn – Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây) phải thông xe.
Thủ tướng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và UBND TP HCM tiến hành khởi công dự án Nhà ga hành khách T3 và các dự án giao thông kết nối với ga hành khách T3 trong quý III/2022.
Sau gần hai năm khởi công và hơn sáu tháng tạm dừng khai thác để sửa chữa, nâng cấp thì đường băng 25R/07L và các đường lăn kết nối Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác vào trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2022.
Trong tháng 4, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ mở thêm làn E cho xe taxi công nghệ đón trả khách. Làn E được bố trí dưới tầng trệt, song song với làn D và cách làn này 20m.
Quy hoạch chi tiết cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bổ sung đồn công an, bố trí tại khu vực bãi đỗ xe ô-tô phía đông nhà ga hành khách T2, diện tích khoảng 300 m2.
Công tác chuẩn bị hai dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang được khẩn trương thực hiện. Tổng mức đầu tư dự án hơn 4.000 tỷ đồng.
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban Quản lý vốn) đã đồng ý với đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư dự án nhà ga T3, Cảng
Tiến trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Xây dựng nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang phụ thuộc vào Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Văn phòng Chính phủ vừa phát đi thông báo về kết luận của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về phương án huy động vốn và lộ trình đầu tư, xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp đồng bộ các hạng mục
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xây dựng các phương án huy động vốn, ưu tiên vốn xã hội để đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sẽ cần khoảng 25000 tỷ đồng để thực hiện đầu tư mở rộng cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay TSN) giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đạt công suất 50 triệu lượt hành khách/năm
UBND Tp.HCM cho rằng nhu cầu vận chuyển hành khách dự kiến của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến năm 2025 vào khoảng 83 triệu khách, cao hơn khá nhiều so với dự báo của tư vấn ADPi (Pháp).
Đây là đề xuất của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vào ngày 3/12.