Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ có thêm đồn công an

Quy hoạch chi tiết cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bổ sung đồn công an, bố trí tại khu vực bãi đỗ xe ô-tô phía đông nhà ga hành khách T2, diện tích khoảng 300 m2.
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ có thêm đồn công an

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. HCM) giai đoạn 2021 - 2030 với nhiều nội dung được bổ sung.

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được quy hoạch quản lý khu bay và thông tin dẫn đường sẽ nghiên cứu, xây dựng hệ thống radar thời tiết công nghệ Doppler phía Đông Bắc cảng hàng không, tiếp giáp với khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, diện tích khoảng 1.600 m2.

Đối với khu phục vụ mặt đất, hệ thống sân đỗ ô-tô sẽ được nghiên cứu bố trí hợp khối tổ hợp sân đỗ ô-tô và nhà xe nhiều tầng với nhà ga hành khách T3, quy hoạch các luồng ra, vào phù hợp diện tích đất mở rộng.

Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng bổ sung đồn công an, bố trí tại khu vực bãi đỗ xe ô-tô phía đông nhà ga hành khách T2, diện tích khoảng 300 m2; điều chỉnh công năng nhà xe ngoại trường phục vụ trực tiếp nhà ga T3 thành bãi tập kết trang thiết bị mặt đất; điều chỉnh vị trí từ phía đông nhà ga hành khách T3 sang phía tây nhà ga hành khách T3.

Tại quyết định, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định số 98/KHĐT ngày 8/2/2021 của Vụ Kế hoạch - Đầu tư để quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định. Đồng thời, phối hợp với UBND TP. HCM và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch.

Đồng thời tiếp tục rà soát, tính toán, cập nhật vị trí, quy mô, phạm vi, công nghệ… các hạng mục của quy hoạch (nếu cần thiết), bảo đảm đáp ứng nhu cầu sử dụng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật; bảo đảm sự kết nối, thống nhất các công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan trong khu vực.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 19/2/2021. Các nội dung khác giữ nguyên như Quyết định số 1942/QĐ-BGTVT ngày 31/8/2018, số 3193/QĐ-BGTVT ngày 7/9/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT. Về cơ bản, những hạng mục chính của cảng cơ bản không thay đổi sới Quyết định 1942 của Bộ GTVT.

Định hướng đến 2030, nhà ga hành khách T1 và T2 vẫn giữ nguyên và được cải tạo, mở rộng để nâng công suất phục vụ đạt khoảng 30 triệu người/năm, bổ sung nhà ga T3 ở phía nam với công suất đáp ứng 20 triệu khách.

Bổ sung 3 đường lăn song song và bổ sung 5 đường lăn thoát nhanh, các đường lăn nối. Sân đỗ máy bay trước ga T3, sân phía Tây Nam sẽ được bổ sung 56 vị trí, nâng tổng vị trí đỗ của sân bay lên 106.

Tổng diện tích đất quy hoạch là 791 ha, gồm 545 ha đất cảng hàng không Tân Sơn Nhất hiện hữu, 19 ha đất quốc phòng đã tạm bàn giao làm sân đỗ, 18 ha đất quốc phòng liên danh với hàng không dân dụng, 35 ha đất quy hoạch bổ sung phía nam và 171 ha đất quy hoạch bổ sung phía bắc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Gieo mầm xanh cho khu công nghiệp

Chuyển đổi khu công nghiệp theo mô hình sinh thái đang trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại phát triển bền vững…

Nhiều đại biểu đề xuất giao UBND tỉnh quy định cụ thể điều kiện nhà ở cho trường hợp có nhà riêng nhưng xa nơi làm việc

Chính phủ bỏ đề xuất "công chức ở xa chỗ làm 30km được mua nhà ở xã hội"

Chính phủ chỉnh lý dự thảo Nghị quyết thí điểm nhà ở xã hội theo hướng căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, UBND cấp tỉnh quy định cụ thể điều kiện về nhà ở để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội đối với trường hợp có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng cách xa địa điểm làm việc...

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Nghị quyết 68 giúp doanh nghiệp nội không thua ngay trên sân nhà

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị sẽ khai phóng, khơi thông mọi điểm nghẽn, giúp đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo đòn bẩy vững chắc cho một Việt Nam thịnh vượng…

Cảng Singapore – Cảng biển nhộn nhịp thứ 2 thế giới. Ảnh: Ship Technology

Những đô thị gắn với logistics sầm uất trên thế giới

Tại Rotterdam, Thâm Quyến hay Singapore, logistics đã nâng tầm và đưa các đô thị này trở thành tâm điểm sầm uất của cả thế giới. Một diện mạo tương tự đang hiện hữu tại Hải Phòng, trong đó khu vực Hải An đóng vai trò mũi nhọn...