Cáp quang biển AAG lại sửa chữa đến ngày 5/6

Tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hai lần từ nay đến ngày 5/6 khiến tốc độ Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng.
Cáp quang biển AAG lại sửa chữa đến ngày 5/6

Theo thông tin từ một nhà mạng Việt Nam, đối tác vận hành tuyến cáp quang biển AAG tiến hành sửa chữa nhánh cáp đi Hong Kong, Mỹ từ ngày 22 đến 27/5. Tiếp đó, nhánh cáp đi qua trạm Vũng Tàu, Việt Nam sẽ được sửa chữa từ ngày 1 đến 5/6.

Trong thời gian này, tốc độ kết nối Internet Việt Nam hướng đi quốc tế sẽ liên tục bị gián đoạn, ảnh hưởng đến việc sử dụng Internet của người dùng Việt Nam.

Như nhiều sự cố đối với tuyến cáp AAG trước đây, các nhà mạng đều đã có sẵn biện pháp thay thế, giảm thiểu ảnh hưởng đến tốc độ kết nối chung của người dùng Việt Nam. Dù vậy những ảnh hưởng của mỗi lần xảy ra sự cố đối với người dùng đều không nhỏ.

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009, có tổng chiều dài 20.000km với dung lượng thiết kế đạt 2 Tbps. Đây là tuyến cáp đầu tiên kết nối giữa Đông Nam Á và Mỹ. Tuy nhiên tuyến cáp này liên tục gặp sự cố những năm gần đây.

Có thể bạn quan tâm