Chia cổ tức 10%, OCB làm yên lòng nhà đầu tư

"OCB trở thành 1 trong 2 ngân hàng thương mại tại TP.HCM có mức chia cổ tức cao nhất 10% và là số ít ngân hàng có mức chia cổ tức 5% tiền mặt” là lời khẳng định của đại diện Ngân hàng Nhà nước tại ĐHĐ
Chia cổ tức 10%, OCB làm yên lòng nhà đầu tư

Những con số “biết nói”

Năm 2016, Ngân hàng TMCP Phương Đông Việt Nam (OCB) đã có những thành công vượt bậc khi các chỉ tiêu kinh doanh đều đạt những con số “biết nói”: tổng huy động thị trường đạt hơn 57,7 ngàn tỷ đồng, trong đó, huy động thị trường 1 đạt hơn 46 ngàn tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ; dư nợ tín dụng đạt hơn 39,6 ngàn tỷ đồng, tăng 35%; tỷ lệ nợ xấu của OCB tiếp tục có sự cải thiện, giảm 0,43% so với cùng kỳ, xuống còn 1,51%.

Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế đạt 484 tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 63,8 ngàn tỷ đồng, tăng 29,1% so với 2015; vốn điều lệ cũng tăng 12,8%, đạt hơn 4.000 tỷ đồng; số lượng khách hàng tăng hơn 28%. Đặc biệt tỷ suất sinh lời ROE đạt 9,8% cho thấy hoạt động hiệu quả của Ngân hàng trong năm 2016.

Đây là mức tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất toàn thị trường, gấp đôi so với trung bình ngành và là mức tốt nhất của OCB trong 5 năm trở lại đây. Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2016, tỷ lệ chia cổ tức OCB năm nay là 10% trong đó 5% chi trả bằng tiền mặt và 5% bằng cổ phiếu, tăng đáng kể so với 4,5% bằng tiền mặt năm ngoái. Đây là mức khá cao trong bối cảnh nhiều ngân hàng vẫn nói không với cổ tức hoặc chỉ chi trả bằng cổ phiếu... Điều này, thể hiện nỗ lực của OCB trong việc đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

Những nỗ lực của OCB đã được ghi nhận khi mới đây, một trong 3 hãng xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới Moody's vừa công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm cho OCB đạt mức B2, mức cao nhất trong các ngân hàng cổ phần ở Việt Nam và chỉ dưới một bậc so với mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia B1 của Việt Nam.

Nền tảng cho những bứt phá mới

Thành công của năm 2016 là “quả ngọt” cho hàng loạt các biện pháp đã và đang được OCB “âm thầm” thực hiện để xây dựng nền tảng cho giai đoạn tăng tốc và bứt phá, chinh phục những đỉnh cao mới. Cụ thể, OCB đã cơ bản tạo lập được một hệ thống quản lý rủi ro theo chuẩn quốc tế. Dự án Basel II cũng đã được OCB triển khai quyết liệt, dự kiến sẽ hoàn tất tuân thủ Basel II vào quý IV/2017. Đồng thời, trung tâm dữ liệu dự phòng đáp ứng các tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước cũng được đầu tư, nâng cấp hệ thống an toàn bảo mật nhằm tăng cường khả năng phòng tránh các rủi ro phát sinh.

Mới đây, nhà băng này cũng đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho thành lập Công ty chuyển tiền quốc tế hoạt động trong lĩnh vực kiều hối. Theo OCB, dịch vụ kiều hối sẽ gia tăng nguồn thu dịch vụ phi tín dụng, phát triển nguồn khách hàng cá nhân, định vị dịch vụ chuyển tiền OCB tại thị trường Việt Nam và đưa thương hiệu OCB ra quốc tế.

Ông Trịnh Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Đồng Quản trị OCB cho biết: “Năm 2017 mở ra một chặng đường mới của OCB với mục tiêu tăng tốc và bứt phá trong hành trình thực hiện chiến lược phát triển đến 2020 trở thành ngân hàng đa năng dẫn đầu về dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam; đảm bảo hoạt động quản trị ngân hàng hiệu quả hướng theo chuẩn mực quốc tế; tăng năng lực tài chính, đồng thời xây dựng mô hình kinh doanh mới và phương thức bán hàng hiện đại, phấn đấu duy trì Top 10 ngân hàng tốt nhất Việt Nam”.

OCB cũng cam kết tỷ lệ cổ tức duy trì ở mức cao hơn trung bình ngành để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và các cổ đông, động viên cổ đông cùng gắn kết đồng hành, tin tưởng và sự phát triển của Ngân hàng trong những năm tới.

Theo Trí thức trẻ

>> Ngân hàng OCB "chật vật" nâng vốn lên 4.000 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…