Chiêm ngưỡng 10 viên kim cương đắt giá nhất thế giới

Kim cương từ lâu đã được đánh giá như một trong những kho báu quý giá nhất được khai thác từ thiên nhiên…
Chiêm ngưỡng 10 viên kim cương đắt giá nhất thế giới

Kim cương là một trong những kim loại quý giá và được săn lùng bậc nhất. Trong đó, kim cương xanh, hồng và đỏ là những loại hiếm có và độc đáo nhất, thu hút cả thế giới với vẻ đẹp vượt thời gian và giá trị vô song của chúng. 

Hãy cùng khám phá 10 viên kim cương có giá trị nhất trên thế giới.

  1. Kohinoor: Vô giá

kim cương

Kohinoor là viên kim cương đắt nhất thế giới, hay còn có thể được coi là vô giá. Cái tên Kohinoor có nghĩa là “Ngọn núi ánh sáng” trong tiếng Ba Tư. Tranh cãi xung quanh quyền sở hữu viên kim cương vẫn đang tiếp diễn, với những tuyên bố rằng nó đã bị người Anh đánh cắp khỏi Ấn Độ.

Viên kim cương ban đầu được cho là khoảng 793 carat nhưng sau này được thu nhỏ kích thước qua nhiều thế kỷ để làm nổi bật vẻ đẹp rực rỡ trong từng chi tiết của nó. 

  1. The Cullinan: 400 triệu USD

kim cương

Viên kim cương Cullinan  - Ngôi sao Châu Phi - được phát hiện vào năm 1905. Ban đầu, viên kim loại quý này nặng 3.106,75 carat và được biết đến như viên kim cương thô lớn nhất từng được tìm thấy trong lịch sử. 

Đến nay, The Cullinan đã được cắt thành 9 viên kim cương chính (bên cạnh các mảnh cắt nhỏ khác). Trong đó, viên đá lớn nhất - Cullinan I nặng 530,2 carat - nay nằm trên Vương trượng Sovereign Sceptre with Cross của Hoàng gia Anh. 

  1. The Hope Diamond – 350 triệu USD

kim cương

Được phát hiện vào những năm 1600, viên kim cương màu xanh lạ mắt có một lịch sử đầy bất hạnh và bi kịch. Sau khi được vua Louis XIV mua lại, viên kim cương đã bị đánh cắp và xuất hiện trở lại gần 50 năm sau. Sau đó, những câu chuyện xui xẻo xảy ra với nhiều đời chủ sở hữu đã mang đến tai tiếng cho viên kim cương này.

The Hope Diamond hiện được trưng bày trong Bảo tàng Smithsonian do thương hiệu trang sức Harry Winston kính tặng. 

  1. De Beers Centenary Diamond: 100 triệu USD

kim cương

Viên kim cương Centenary tinh tế có xếp hạng màu cao nhất (D) và độ trong hoàn hảo. Viên kim cương thô đã được ra mắt tại lễ kỷ niệm một trăm năm của tập đoàn khai thác kim cương hàng đầu thế giới De Beers vào năm 1988. Tuy nhiên, De Beers hiện được cho là không còn sở hữu viên kim cương, nhưng chủ sở hữu hiện tại của De Beers Centenary Diamond vẫn là một ẩn số đối với công chúng.

  1. Pink Star – 71,2 triệu USD

kim cương

Với tên gọi trước đây là Steinmetz Pink, viên kim cương đặc biệt này là viên lớn nhất từng được khai thác thuộc dòng kim cương hồng. Các chuyên gia trong ngành đã phải mất tới 2 năm để cắt và đánh bóng nó từ kích thước 132,5 carat ban đầu để trở thành thành viên kim cương loại IIa hoàn hảo như ngày nay.

The Pink Star đã được bán trong một cuộc đấu giá vào năm 2017 cho Chow Tai Fook Enterprises ở Hồng Kông và đổi tên thành CTF Pink Star.

  1. Regent Diamond: 61 triệu USD

kim cương

Viên kim cương Regent được phát hiện vào năm 1698 và là một viên kim cương có sắc trắng thuần khiết nhất. Người ta đồn rằng nó đã được tìm thấy bởi một nô lệ trong mỏ Kollur, và sau đó bị một thuyền trưởng người Anh đánh cắp. 

Viên đá đã qua tay nhiều chủ sở hữu nổi tiếng, từ các công tước, nữ hoàng, vua chúa quý tộc trước khi đến đích cuối cùng tại Bảo tàng Louvre ở Paris vào năm 1887.

  1. Oppenheimer Blue Diamond: 57,5 triệu USD

kim cương

Theo ước tính, chỉ 1% trong số tất cả các viên kim cương xanh được GIA phân loại được trao cấp màu “fancy vivid blue” (xanh sống động), và Oppenheimer Blue Diamond là cái đầu tiên được nhắc đến khi nói tời điều này. 

Kích thước carat ấn tượng và sắc xanh rực rỡ của viên đá đã góp phần tạo nên mức giá khổng lồ của nó. Oppenheimer Blue Diamond ban đầu thuộc sở hữu của Sir Philip Oppenheimer nhưng đã được bán đấu giá vào năm 2016. 

  1. The Graff Lesedi La Rona: 53 triệu USD

kim cương

Viên kim cương Lesedi La Rona tráng lệ từng được bán dưới dạng kim cương thô 1.109 carat cho The Graff Diamonds vào năm 2017. Tập đoàn đã cần tới hơn 18 tháng để cắt và đánh bóng viên kim cương thành một viên đá quý chính nặng 302,37 carat và 66 viên kim cương cắt nhỏ. 

The Graff Lesedi La Rona đã lập hai kỷ lục thế giới: Là viên kim cương vuông emerald cut (giác cắt kim cương ngọc lục bảo) lớn nhất thế giới và là viên kim cương lớn nhất có màu sắc và độ trong cao nhất từng được GIA chứng nhận.

  1. The Winston Pink Legacy: 50,4 triệu USD

kim cương

Harry Winston đã mua viên kim cương The Pink Legacy, trước đây thuộc sở hữu của gia đình Oppenheimer, tại một cuộc đấu giá của Christie’s vào năm 2018. Là một trong những viên kim cương quý giá nhất thế giới, giờ đây The Winston Pink Legacy được đặt trong một chiếc nhẫn vàng hồng và bạch kim với 2 viên kim cương không màu được cắt theo hình khiên tạo cột trụ hai bên. 

Đây cũng là món trang sức được chế tạo để kỉ niệm sinh nhật 125 năm của “Vua kim cương” Harry Winston.

  1. Blue Moon of Josephine Diamond: 48,4 triệu USD

kim cương

Viên kim cương Blue Moon được tỷ phú Hồng Kông Joseph Lau mua vào năm 2015. Ông đã đặt tên nó là Blue Moon of Josephine (Mặt trăng xanh của Josephine) để dành tặng cho con gái Josephine của mình. Viên kim cương cũng nằm trong top phân loại “fancy vivid blue” (xanh sống động) và được coi là gần như hoàn mỹ.

Có thể bạn quan tâm