Chính thức khởi động cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021

Với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo”, cuộc thi Thiết kế Bao bì SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021 đã chính thức được khởi động.
Cuộc thi diễn ra nhằm khuyến khích những sinh viên có đam mê thiết kế, tư duy sáng tạo
Cuộc thi diễn ra nhằm khuyến khích những sinh viên có đam mê thiết kế, tư duy sáng tạo

Cuộc thi được tổ chức bởi SCGP, đơn vị cung cấp các giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia cùng tập đoàn SCG, Công ty Cổ phần Bao bì Biên Hòa (SOVI), Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân (Nhựa Duy Tân) và Công ty Cổ phần Bao bì Tín Thành (BATICO).

Cuộc thi diễn ra nhằm khuyến khích những sinh viên có đam mê thiết kế, tư duy sáng tạo vượt qua những ranh giới trong thiết kế bao bì để có cơ hội giành giải thưởng với tổng trị giá các giải lên đến 120 triệu đồng. Chương trình cũng thể hiện nỗ lực của SCGP với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của ngành bao bì thông qua việc hỗ trợ và nuôi dưỡng nền tảng là các tài năng trẻ. 

Theo đó, sinh viên đại học (từ 18 đến 25 tuổi) có thể tham gia dự thi dưới hình thức đội nhóm, mỗi đội gồm 2 – 3 thành viên. Theo đó, các thành viên sẽ cùng nhau thực hiện một thử thách thiết kế bao bì cho một sản phẩm tuỳ chọn thuộc một trong số các ngành sau: Thực phẩm và đồ uống (bao gồm các sản phẩm như trái cây, rau củ, ngũ cốc, thực phẩm khô và đông lạnh, thủy hải sản; đồ uống các loại…); Sản phẩm tiêu dùng (mỹ phẩm, chăm sóc gia đình, chăm sóc cá nhân, thiết bị điện – điện tử…), giày dép, hàng may mặc và đồ nội thất.

Giải thiết kế xuất sắc nhất và giải khuyến khích sẽ được trao cho các đội có thiết kế ấn tượng trong 3 hạng mục dự thi, bao gồm: 

  1. Thiết kế bao bì cho mục đích khuyến mãi, quảng cáo
  2. Thiết kế bao bì cho mục đích vận chuyển
  3. Thiết kế bao bì thân thiện với môi trường

Cuộc thi Thiết kế Bao bì SCGP Packaging Design Challenge Vietnam 2021 bắt đầu mở đơn đăng ký từ ngày 01/09/2021 cho đến ngày 15/10/2021. Sinh viên tại các trường đại học có thể đăng ký đội thi và nộp ý tưởng của mình tại https://bit.ly/3m0qLpC.

Ngoài ra, nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên hiểu thêm về cuộc thi và trao đổi với các nhà thiết kế hàng đầu trong ngành, SCGP sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến “Chia sẻ truyền cảm hứng và giới thiệu chủ đề cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021” vào ngày 18/09/2021. Sự kiện có sự tham gia của anh Trần Quang Tùng (Tùng Juno) - nhà đồng sáng lập và CEO của RIO Creative với vai trò khách mời, nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm từ câu chuyện thành công trong ngành sáng tạo. Để lắng nghe những chia sẻ truyền cảm hứng của anh Tùng  Juno và các diễn giả của chương trình, vui lòng đăng ký tại đây: https://bit.ly/3jGyhod.

Cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Design Challenge Việt Nam 2021 bao gồm 2 vòng thi: Vòng loại và vòng chung kết. Danh sách chín (09) đội lọt vào vòng loại sẽ được công bố trên website của SCGP tại scgpackaging.com vào ngày 22/10/2021. Vòng chung kết và công bố giải thưởng của cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 13/11/2021.

Xem thêm

Hàng Việt cạnh tranh kém bởi... bao bì

Hàng Việt cạnh tranh kém bởi... bao bì

Nhiều điểm yếu, đặc biệt là về mẫu mã, bao bì đang được cho là một trong những nguyên nhân khiến các sản phẩm hàng hóa của nước ta kém cạnh tranh tại thị trường nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.