Được biết, Dự án gồm 4 tòa nhà với hơn 1000 căn hộ. Hiện tại dự án đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào năm 2016. Tuy nhiên lối vào chính của dự án hiện đang bị hạn chế đi lại, cư dân phải đi đường vòng. Bức xúc, hàng trăm người dân sinh sống tại đây đã tụ tập dưới sảnh tòa nhà để phản đối những sai phạm của chủ đầu tư.
Theo các cư dân sinh sống tại đây, bức xúc nhất hiện nay của cư dân là chủ đầu tư đã chặn lối ra vào tại đường chính ngay sau khi toàn bộ cư dân vừa nhận bàn giao xong nhà. Điều này đã gây khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt của hàng nghìn cư dân sinh sống tại đây.
Trao đổi với chúng tôi, anh Cường một cư dân tại khu chung cư này cho biết: "Thay vì được đi lại lối chính thì hiện nay cư dân chúng tôi phải đi lại bằng một lối đi phụ không có địa chỉ rõ ràng, không có nhận diện chung cư trên cổng, cổng vào tạm bợ, khuất tầm nhìn."
"Nếu như biết dự án không được đi lối chính mà đi vào bằng con đường ngoằn nghèo này thì chúng tôi đã không mua căn hộ tại đây. Bản thân tôi khi mua dự án này cũng không hề được chủ đầu tư cho biết biết lối đi sau này sẽ bị rào lại", anh Cường nhấn mạnh.
Cũng cùng tâm trạng bức xúc như anh Cường, chị Hiền một cư dân ở dự án này cho biết: "Từ lúc tìm hiểu dự án cho đến lúc kỹ hợp đồng, tất cả đều chỉ chung một địa chỉ. Giờ đây chủ đầu tư lại bịt đường vào ở địa chỉ này với lý do đang có công trình thi công.
Đặc biệt hơn, hiện nay cả lối vào cũng chỉ là lối vào mượn từ dự án khác. Như vậy, sau này khi dự án kia triển khai lấy lại phần đường đi thì thử hỏi hàng nghìn cư dân sống tại dự án này biết đi lối nào vào nhà", chị Hiền bức xúc.
Đặc biệt hơn, theo chị Hiền chủ đầu tư không chỉ mập mờ về thông tin quy hoạch đường vào của dự án mà còn rõ rang hàng loạt thông tin khác gây ảnh hưởng cho khách hàng. Cụ thể, thời điểm chị mua căn hộ dù dự án đã được xây xong thô nhưng khi yêu cầu được tham quan căn hộ thì chủ đầu tư lấy lý do từ chối.
Trao đổi thêm với chúng tôi, ông Phạm Đình Tuân, đại diện cư dân cho hay: "Bức xúc vì lối đi chính bị rào một thì cư dân chúng tôi còn bức xúc nhiều lần về cách hành xử của chủ đầu tư. Theo như hợp đồng đã ký, đơn vị quản lý tòa nhà đã bị thay đổi sang một đơn vị mới được thành lập và khá non kém".
"Chưa hết, chủ đầu tư còn cho phép một đơn vị bên ngoài tự ý vẽ vạch ngăn đường khai thác bãi đậu xe nằm ngay trên đường đi lại của cư dân và trước mặt sảnh lớn. Nếu cư dân hay bất cứ ai đậu xe tại khu vực này dù chỉ vài phút sẽ bị thu 30 nghìn đồng/giờ đầu tiên đối với ô tô, vé đậu xe máy là 10 nghìn đồng/lượt", ông Tuân cho biết.
Bên cạnh đó, các tiện ích của tòa nhà như bể bơi, khu vui chơi, thể dục thể thao quá nhỏ so với hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây. Toàn bộ dự án được xây dựng tận dụng tối đa diện tích đất vì vậy không có khu vực vui chơi cũng như vườn hoa dưới mặt đất, chỉ có một phần diện tích làm sân chơi ngoài trời phía trên tầng 4 nhưng vẫn khá nhỏ so với hàng nghìn hộ sống trong 4 tòa chung cư tại đây.
Ngoài ra, theo phản ánh cư dân tại đây còn đang phải chịu cảnh “độc quyền” viễn thông, được tạo ra bởi sự bắt tay giữa nhà thầu hạ tầng đường cáp với VTVCab. Cụ thể, khi ký dịch vụ truyền hình VTVCab (với một công ty đấu thầu), cư dân mất phí gần 500.000 đồng, trong khi bảng giá quy định của VTVCab chỉ là 110.000 đồng đối với hộ cá thể. Trường hợp cư dân trực tiếp đăng ký dịch vụ truyền hình Viettel hay VNPT thì không mất thêm khoản phí nào, nhưng nay công ty thầu hạ tầng không hỗ trợ cho cung cấp dịch vụ nên thời gian lắp đặt bị kéo dài. Có cư dân đã đăng ký trên 3 tháng vẫn chưa được lắp đặt.
Ngoài các bất hợp lý trên, cư dân còn cho biết công tác vệ sinh tại tầng hầm theo định kỳ của đơn vị quản lý rất tệ hại. Việc thu gom rác thải từ tầng hầm được thực hiện một cách cẩu thả khiến rác vương vãi ra sàn, hành lang thang máy bẩn, không được vệ sinh một cách chuyên nghiệp.