Chủ thẻ ANZ bỗng dưng bị 'bốc hơi' gần 31 triệu đồng
Chỉ trong 14 phút buổi trưa, anh T.Đ.Anh bỗng dưng nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) của mình mở tại ngân hàng ANZ với tổng giá trị là 30.
TGO
Chỉ trong 14 phút buổi trưa, anh T.Đ.Anh bỗng dưng nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) của mình mở tại ngân hàng ANZ với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.
Đại án VNCB: Bị cáo Phạm Công Danh “đòi” lại tiền đã mua TrustBank…
Chiều ngày 24/8, Dân Việt nhận được đơn tường trình của anh T.Đ.Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bỗng dưng mất gần 31 triệu đồng trong tài khoản thẻ tín dụng của ngân hàng ANZ.Cụ thể, vào lúc 12h32 ngày 21/08/2016, anh T.Đ.Anh có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ngân hàng ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn và cungmua.com.“Lúc này tôi nhận thấy đã có khoảng 6-7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1.425.000 đồng đến 2.425.000 đồng. Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ngân hàng ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại.
Ngày 24/8, anh T.Đ.Anh nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giao dịch có giá trị cao nhất là 6.987.000 đồng. Như vậy trong vòng 14 phút (từ 12h27 đến 12h41) có tổng cộng 11 giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ của tôi với tổng giá trị là 30.997.000 đồng”, anh T.Đ.Anh cho biết.Sáng ngày 22.8, anh T.Đ.Anh đã lên phòng giao dịch của ngân hàng ANZ tại Hà Nội để viết đơn khiếu nại về những giao dịch bất thường này. “Sau 2 ngày gửi đơn, ngân hàng ANZ đã gửi email xác nhận nhận được khiếu nại của tôi và cho biết sẽ xử lý khiếu nại trong vòng 120 ngày theo qui định của tổ chức thẻ quốc tế VISA”, anh T.Đ.Anh cho biết.Anh T.Đ.Anh cho biết, lúc đến phòng giao dịch của ANZ làm đơn, anh có yêu cầu ngân hàng liên hệ gấp với đơn vị cung ứng để đề nghị họ giữ lại đơn hàng không giao cho khách hàng. “Nhưng sau đó, đơn vị cung ứng có liên hệ trực tiếp với tôi, nói là tiền của tôi được sử dụng để mua e-voucher và được cấp luôn cho người mua”.Sau khi nhận được đơn tường trình của bạn đọc, Dân Việt đã liên hệ với ngân hàng ANZ và nhận được phản hồi về việc ngân hàng đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường trên thẻ tín dụng của khách hàng.Đại diện ngân hàng ANZ cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại và bắt đầu quy trình hỗ trợ khách hàng điều tra, xử lý theo đúng quy định xử lý nội bộ của ngân hàng cũng như tuân thủ các quy định hiện hành của các cơ quan quản lý.
Tin nhắn từ ngân hàng ANZ gửi đến khách hàng T.Đ.Anh về những giao dịch bất thường với tổng giá trị lên đến 30.997.000 đồng.“Thời gian điều tra và xử lý trước khi có phương án giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày khiếu nại được ngân hàng tiếp nhận. Thời hạn này theo đúng quy định của Tổ chức thanh toán thẻ Visa. Khách hàng hiện đã được tư vấn và nắm rõ quy trình cũng như thời gian xử lý nêu trên”, đại diện ngân hàng ANZ cho biết.Về nguyên nhân có những giao dịch bất thường trên tài khoản thẻ của khách hàng T.Đ.Anh, đại diện ngân hàng ANZ cho biết vẫn đang trong quá trình kết hợp điều tra với các bên liên quan để có được thông tin chính xác nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ.Anh T.Đ.Anh cho biết ngoài động thái khoá thẻ và gửi mail thông báo nhận được đơn khiếu nại, đến nay ANZ vẫn chưa đưa ra quy trình hay hướng giải quyết cụ thể nào cho khách hàng.“Vì mất một khoản tiền lớn, nên tôi khá buồn bực và lo lắng. Tôi đang chờ câu trả lời của ngân hàng ANZ. Tôi hy vọng, ngân hàng lớn như ANZ sẽ giải quyết thấu đáo cho khách hàng”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.Tuy nhiên, anh T.Đ.Anh muốn chia sẻ thông tin của mình để những người sử dụng thẻ tín dụng tại Việt Nam cẩn trọng hơn khi sử dụng loại thẻ này.“Tôi cũng mong các ngân hàng có các biện pháp bảo vệ tốt hơn cho khách hàng của mình, giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn. Cuối cùng, tôi cũng muốn ngân hàng ANZ nhanh chóng điều tra sự việc và trả lại số tiền trong tài khoản tín dụng đã bị sử dụng trái với ý muốn của tôi”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.
Ngân hàng Australia and New Zealand Banking Group Limited (ANZ) là một trong số các doanh nghiệp lớn nhất và thành công nhất tại Úc, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng và tài sản trị giá 293 tỷ USD. ANZ toàn cầu có hơn 30.000 nhân viên tại các thị trường trọng điểm như Úc và New Zealand cũng như tại Châu Á, Thái Bình Dương, Vương quốc Liên hiệp Anh, châu Âu và Mỹ.Năm 1993, Tập đoàn ANZ thành lập chi nhánh tại Việt Nam và đến năm 2009 được thành lập ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Tính đến ngày 31.12.2013, ANZ Việt Nam có vốn chủ sở hữu là 3.803 tỷ đồng.
Trong quý đầu năm nay, nhiều ngân hàng tư nhân đã vượt mặt nhóm Big4 về mức độ "chịu chi" cho nhân sự. TPBank tạo bất ngờ khi vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, với chi phí bình quân cho mỗi nhân viên hơn 53 triệu đồng/người/tháng…
MBS dự báo lãi suất đầu vào sẽ tăng dần về cuối năm với kỳ vọng rằng nền kinh tế sẽ tăng trưởng tích cực và tăng trưởng tín dụng sẽ đạt hoặc thậm chí vượt mục tiêu đề ra là 16%...
Khảo sát đầu tháng 5/2025, phần lớn các ngân hàng đều duy trì ổn định lãi suất huy động tại kỳ hạn 12 tháng, hiện mặt bằng lãi suất áp dụng cho kỳ hạn này rơi vào khoảng 3,7-9%/năm...
"Vô giá" – Tôi đoán đó là câu trả lời phổ biến của hầu hết những ai được hỏi. Tuy nhiên, dưới tác động của công nghệ Deepfake, AI hoặc điện toán lượng tử, bạn có biết danh tính của mình dễ bị tổn thương như thế nào trong thế giới hiện đại này không?...
Khảo sát đầu tháng 5/2025 cho thấy, biểu lãi suất huy động ngân hàng OCB đã điều chỉnh giảm tại nhiều kỳ hạn đối với cả hình thức gửi trực tiếp và trực tuyến...
Khảo sát đầu tháng 5/2025 cho thấy, mức lãi suất huy động cao nhất đang triển khai tại ngân hàng VIB là 5,3%/năm, ấn định cho các khoản tiền gửi online 24 - 36 tháng...
Bước sang tháng 5/2025, ngân hàng MSB tiếp tục giữ nguyên khung lãi suất tiết kiệm ở tất cả các kỳ hạn áp dụng khi gửi tại quầy và cả gửi theo hình thức trực tuyến...
So với tháng trước, khung lãi suất huy động tại ngân hàng TPBank giữ nguyên không đổi tại tất cả các kỳ hạn, khách hàng khi tham gia gửi tiết kiệm có thể nhận được mức lãi suất cao nhất lên đến 5,85%/năm...
Trong tháng 5/2025, mức lãi suất huy động cao nhất tại ngân hàng Sacombank vẫn là 5,7%/năm, áp dụng cho các kỳ hạn 24-36 tháng, khi gửi tiền với hình thức trực tuyến...
Bước sang tháng mới, biểu lãi suất tiền gửi ngân hàng HDBank vẫn duy trì ổn định, khách hàng gửi từ 500 tỷ đồng trở lên tại kỳ hạn 13 tháng sẽ được hưởng mức lãi suất 8,1%/năm...
Theo ghi nhận đầu tháng 5/2025, 5,8%/năm đang là mức lãi suất cao nhất được ngân hàng SHB triển khai cho các khoản tiền gửi online tại kỳ hạn từ 36 tháng trở lên...
Khảo sát đầu tháng 5/2025 cho thấy, biểu lãi suất tiết kiệm được ngân hàng ACB duy trì ổn định tại tất cả các kỳ hạn, hiện đang dao động trong khoảng 2,3 – 4,5%/năm đối với kỳ hạn 1 tháng đến 36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ…
Trong tháng 5/2025, biểu lãi suất huy động ngân hàng Techcombank vẫn duy trì ổn định tại tất cả các kỳ hạn, mức lãi suất cao nhất đang được áp dụng là 5%/năm...
Trong tháng 5/2025, biểu lãi suất huy động tại ngân hàng VPBank vẫn được duy trì ổn định, dao động trong khoảng 3,6 - 5,5%/năm với hình thức gửi tại quầy và 3,7 - 5,6%/năm khi gửi trực tuyến...
Từng đứng ngoài làn sóng cắt giảm nhân sự, nay nhiều ngân hàng Việt buộc phải tái cấu trúc toàn diện, mạnh tay tinh giản đội ngũ trên toàn hệ thống, đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ…
Bức tranh lợi nhuận quý 1/2025 của ngành ngân hàng cho thấy sự phân hóa rõ nét, khi nhiều nhà băng báo lãi tăng vọt, trong khi một số đơn vị phải chấp nhận mức tăng trưởng khiêm tốn, thậm chí sụt giảm so với cùng kỳ…