Chủ thẻ ANZ bỗng dưng bị 'bốc hơi' gần 31 triệu đồng
Chỉ trong 14 phút buổi trưa, anh T.Đ.Anh bỗng dưng nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) của mình mở tại ngân hàng ANZ với tổng giá trị là 30.
TGO
Chỉ trong 14 phút buổi trưa, anh T.Đ.Anh bỗng dưng nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) của mình mở tại ngân hàng ANZ với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.
Đại án VNCB: Bị cáo Phạm Công Danh “đòi” lại tiền đã mua TrustBank…
Chiều ngày 24/8, Dân Việt nhận được đơn tường trình của anh T.Đ.Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bỗng dưng mất gần 31 triệu đồng trong tài khoản thẻ tín dụng của ngân hàng ANZ.Cụ thể, vào lúc 12h32 ngày 21/08/2016, anh T.Đ.Anh có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ngân hàng ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn và cungmua.com.“Lúc này tôi nhận thấy đã có khoảng 6-7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1.425.000 đồng đến 2.425.000 đồng. Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ngân hàng ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại.
Ngày 24/8, anh T.Đ.Anh nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giao dịch có giá trị cao nhất là 6.987.000 đồng. Như vậy trong vòng 14 phút (từ 12h27 đến 12h41) có tổng cộng 11 giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ của tôi với tổng giá trị là 30.997.000 đồng”, anh T.Đ.Anh cho biết.Sáng ngày 22.8, anh T.Đ.Anh đã lên phòng giao dịch của ngân hàng ANZ tại Hà Nội để viết đơn khiếu nại về những giao dịch bất thường này. “Sau 2 ngày gửi đơn, ngân hàng ANZ đã gửi email xác nhận nhận được khiếu nại của tôi và cho biết sẽ xử lý khiếu nại trong vòng 120 ngày theo qui định của tổ chức thẻ quốc tế VISA”, anh T.Đ.Anh cho biết.Anh T.Đ.Anh cho biết, lúc đến phòng giao dịch của ANZ làm đơn, anh có yêu cầu ngân hàng liên hệ gấp với đơn vị cung ứng để đề nghị họ giữ lại đơn hàng không giao cho khách hàng. “Nhưng sau đó, đơn vị cung ứng có liên hệ trực tiếp với tôi, nói là tiền của tôi được sử dụng để mua e-voucher và được cấp luôn cho người mua”.Sau khi nhận được đơn tường trình của bạn đọc, Dân Việt đã liên hệ với ngân hàng ANZ và nhận được phản hồi về việc ngân hàng đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường trên thẻ tín dụng của khách hàng.Đại diện ngân hàng ANZ cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại và bắt đầu quy trình hỗ trợ khách hàng điều tra, xử lý theo đúng quy định xử lý nội bộ của ngân hàng cũng như tuân thủ các quy định hiện hành của các cơ quan quản lý.
Tin nhắn từ ngân hàng ANZ gửi đến khách hàng T.Đ.Anh về những giao dịch bất thường với tổng giá trị lên đến 30.997.000 đồng.“Thời gian điều tra và xử lý trước khi có phương án giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày khiếu nại được ngân hàng tiếp nhận. Thời hạn này theo đúng quy định của Tổ chức thanh toán thẻ Visa. Khách hàng hiện đã được tư vấn và nắm rõ quy trình cũng như thời gian xử lý nêu trên”, đại diện ngân hàng ANZ cho biết.Về nguyên nhân có những giao dịch bất thường trên tài khoản thẻ của khách hàng T.Đ.Anh, đại diện ngân hàng ANZ cho biết vẫn đang trong quá trình kết hợp điều tra với các bên liên quan để có được thông tin chính xác nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ.Anh T.Đ.Anh cho biết ngoài động thái khoá thẻ và gửi mail thông báo nhận được đơn khiếu nại, đến nay ANZ vẫn chưa đưa ra quy trình hay hướng giải quyết cụ thể nào cho khách hàng.“Vì mất một khoản tiền lớn, nên tôi khá buồn bực và lo lắng. Tôi đang chờ câu trả lời của ngân hàng ANZ. Tôi hy vọng, ngân hàng lớn như ANZ sẽ giải quyết thấu đáo cho khách hàng”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.Tuy nhiên, anh T.Đ.Anh muốn chia sẻ thông tin của mình để những người sử dụng thẻ tín dụng tại Việt Nam cẩn trọng hơn khi sử dụng loại thẻ này.“Tôi cũng mong các ngân hàng có các biện pháp bảo vệ tốt hơn cho khách hàng của mình, giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn. Cuối cùng, tôi cũng muốn ngân hàng ANZ nhanh chóng điều tra sự việc và trả lại số tiền trong tài khoản tín dụng đã bị sử dụng trái với ý muốn của tôi”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.
Ngân hàng Australia and New Zealand Banking Group Limited (ANZ) là một trong số các doanh nghiệp lớn nhất và thành công nhất tại Úc, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng và tài sản trị giá 293 tỷ USD. ANZ toàn cầu có hơn 30.000 nhân viên tại các thị trường trọng điểm như Úc và New Zealand cũng như tại Châu Á, Thái Bình Dương, Vương quốc Liên hiệp Anh, châu Âu và Mỹ.Năm 1993, Tập đoàn ANZ thành lập chi nhánh tại Việt Nam và đến năm 2009 được thành lập ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Tính đến ngày 31.12.2013, ANZ Việt Nam có vốn chủ sở hữu là 3.803 tỷ đồng.
Thông tư 14 sẽ tạo áp lực đáng kể lên nhóm ngân hàng lớn đang có hệ số CAR hiện tại đang thấp và chưa đạt tỷ lệ tối thiểu theo lộ trình 4 năm như quy định mới...
Để ngăn chặn rửa tiền và tài trợ khủng bố, Ngân hàng Nhà nước quy định mọi giao dịch vượt ngưỡng 500 triệu đồng trong nước hoặc 1.000 USD quốc tế phải báo cáo chi tiết...
VinaCapital đánh giá Việt Nam đang đặt nền móng cho một nền kinh tế số vượt ra ngoài phạm vi giao dịch tài sản mã hóa, hướng tới việc tích hợp tài sản số vào thị trường và dịch vụ của quốc gia...
Techcombank dự kiến chi trả hơn 7.086 tỷ đồng cổ tức tiền mặt cho cổ đông trong tháng 10, phản ánh kết quả kinh doanh vượt trội và chiến lược phát triển...
MBS dự báo lãi suất huy động cuối năm 2025 có thể hạ nhẹ xuống 4,7% khi tín dụng tăng tốc, song Ngân hàng Nhà nước vẫn nỗ lực giữ ổn định thị trường và kỳ vọng từ động thái hạ lãi suất của FED tiếp thêm dư địa cho môi trường lãi suất thấp...
Chính phủ yêu cầu Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi phải quy định rõ thu nhập từ mua bán vàng thuộc đối tượng chịu thuế để nâng tính minh bạch, hạn chế đầu cơ...
Sự cố an ninh mạng tại Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia (CIC) vừa được VNCERT xác nhận ngày với kết quả ban đầu cho thấy dấu hiệu tội phạm mạng tấn công, chiếm đoạt dữ liệu cá nhân. Các biện pháp ứng phó, ngăn chặn đã được triển khai khẩn trương...
Bà Nguyễn Thị Hồng là một trong ba thống đốc được xếp hạng A+ cùng với Chủ tịch Fed Jerome Hayden Powell và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Đan Mạch Christian Kettel Thomsen...
SeABank và MoneyGram hợp tác cung cấp dịch vụ nhận kiều hối qua ứng dụng SeAMobile, giúp khách hàng nhận tiền nhanh, an toàn, tiện lợi và xuyên quốc gia...
Khảo sát đầu tháng 9/2025, biểu lãi suất tiết kiệm được ngân hàng ACB duy trì ổn định tại tất cả các kỳ hạn, hiện đang dao động trong khoảng 2,3 – 4,5%/năm đối với kỳ hạn 1 tháng đến 36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ…
Trong tháng 9/2025, biểu lãi suất huy động ngân hàng Techcombank vẫn duy trì ổn định tại tất cả các kỳ hạn, mức lãi suất cao nhất đang được áp dụng là 5%/năm...
Theo ghi nhận đầu tháng 9/2025, mức 5,8%/năm đang là lãi suất cao nhất được ngân hàng SHB triển khai cho các khoản tiền gửi online tại kỳ hạn từ 36 tháng trở lên...
Khảo sát đầu tháng 9/2025 cho thấy, mức lãi suất huy động cao nhất đang triển khai tại ngân hàng VIB là 5,3%/năm, ấn định cho các khoản tiền gửi online 24 - 36 tháng...
Trong tháng 9/2025, biểu lãi suất huy động tại ngân hàng TPBank được duy trì ổn định, hiện dao động trong khoảng 3,6 - 5,8%/năm, áp dụng cho các kỳ hạn từ 1 tháng đến 36 tháng...