Chủ thẻ ANZ bỗng dưng bị 'bốc hơi' gần 31 triệu đồng
Chỉ trong 14 phút buổi trưa, anh T.Đ.Anh bỗng dưng nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) của mình mở tại ngân hàng ANZ với tổng giá trị là 30.
TGO
Chỉ trong 14 phút buổi trưa, anh T.Đ.Anh bỗng dưng nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) của mình mở tại ngân hàng ANZ với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.
Đại án VNCB: Bị cáo Phạm Công Danh “đòi” lại tiền đã mua TrustBank…
Chiều ngày 24/8, Dân Việt nhận được đơn tường trình của anh T.Đ.Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bỗng dưng mất gần 31 triệu đồng trong tài khoản thẻ tín dụng của ngân hàng ANZ.Cụ thể, vào lúc 12h32 ngày 21/08/2016, anh T.Đ.Anh có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ngân hàng ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn và cungmua.com.“Lúc này tôi nhận thấy đã có khoảng 6-7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1.425.000 đồng đến 2.425.000 đồng. Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ngân hàng ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại.
Ngày 24/8, anh T.Đ.Anh nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giao dịch có giá trị cao nhất là 6.987.000 đồng. Như vậy trong vòng 14 phút (từ 12h27 đến 12h41) có tổng cộng 11 giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ của tôi với tổng giá trị là 30.997.000 đồng”, anh T.Đ.Anh cho biết.Sáng ngày 22.8, anh T.Đ.Anh đã lên phòng giao dịch của ngân hàng ANZ tại Hà Nội để viết đơn khiếu nại về những giao dịch bất thường này. “Sau 2 ngày gửi đơn, ngân hàng ANZ đã gửi email xác nhận nhận được khiếu nại của tôi và cho biết sẽ xử lý khiếu nại trong vòng 120 ngày theo qui định của tổ chức thẻ quốc tế VISA”, anh T.Đ.Anh cho biết.Anh T.Đ.Anh cho biết, lúc đến phòng giao dịch của ANZ làm đơn, anh có yêu cầu ngân hàng liên hệ gấp với đơn vị cung ứng để đề nghị họ giữ lại đơn hàng không giao cho khách hàng. “Nhưng sau đó, đơn vị cung ứng có liên hệ trực tiếp với tôi, nói là tiền của tôi được sử dụng để mua e-voucher và được cấp luôn cho người mua”.Sau khi nhận được đơn tường trình của bạn đọc, Dân Việt đã liên hệ với ngân hàng ANZ và nhận được phản hồi về việc ngân hàng đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường trên thẻ tín dụng của khách hàng.Đại diện ngân hàng ANZ cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại và bắt đầu quy trình hỗ trợ khách hàng điều tra, xử lý theo đúng quy định xử lý nội bộ của ngân hàng cũng như tuân thủ các quy định hiện hành của các cơ quan quản lý.
Tin nhắn từ ngân hàng ANZ gửi đến khách hàng T.Đ.Anh về những giao dịch bất thường với tổng giá trị lên đến 30.997.000 đồng.“Thời gian điều tra và xử lý trước khi có phương án giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày khiếu nại được ngân hàng tiếp nhận. Thời hạn này theo đúng quy định của Tổ chức thanh toán thẻ Visa. Khách hàng hiện đã được tư vấn và nắm rõ quy trình cũng như thời gian xử lý nêu trên”, đại diện ngân hàng ANZ cho biết.Về nguyên nhân có những giao dịch bất thường trên tài khoản thẻ của khách hàng T.Đ.Anh, đại diện ngân hàng ANZ cho biết vẫn đang trong quá trình kết hợp điều tra với các bên liên quan để có được thông tin chính xác nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ.Anh T.Đ.Anh cho biết ngoài động thái khoá thẻ và gửi mail thông báo nhận được đơn khiếu nại, đến nay ANZ vẫn chưa đưa ra quy trình hay hướng giải quyết cụ thể nào cho khách hàng.“Vì mất một khoản tiền lớn, nên tôi khá buồn bực và lo lắng. Tôi đang chờ câu trả lời của ngân hàng ANZ. Tôi hy vọng, ngân hàng lớn như ANZ sẽ giải quyết thấu đáo cho khách hàng”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.Tuy nhiên, anh T.Đ.Anh muốn chia sẻ thông tin của mình để những người sử dụng thẻ tín dụng tại Việt Nam cẩn trọng hơn khi sử dụng loại thẻ này.“Tôi cũng mong các ngân hàng có các biện pháp bảo vệ tốt hơn cho khách hàng của mình, giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn. Cuối cùng, tôi cũng muốn ngân hàng ANZ nhanh chóng điều tra sự việc và trả lại số tiền trong tài khoản tín dụng đã bị sử dụng trái với ý muốn của tôi”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.
Ngân hàng Australia and New Zealand Banking Group Limited (ANZ) là một trong số các doanh nghiệp lớn nhất và thành công nhất tại Úc, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng và tài sản trị giá 293 tỷ USD. ANZ toàn cầu có hơn 30.000 nhân viên tại các thị trường trọng điểm như Úc và New Zealand cũng như tại Châu Á, Thái Bình Dương, Vương quốc Liên hiệp Anh, châu Âu và Mỹ.Năm 1993, Tập đoàn ANZ thành lập chi nhánh tại Việt Nam và đến năm 2009 được thành lập ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Tính đến ngày 31.12.2013, ANZ Việt Nam có vốn chủ sở hữu là 3.803 tỷ đồng.
Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...
Theo Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, các ngân hàng thương mại không phải là tổ chức chuyên sâu về sản xuất kinh doanh vàng và lịch sử đã chứng minh các ngân hàng thương mại sản xuất và kinh doanh vàng miếng không hiệu quả...
Thời gian qua, MSB đã cải thiện năng lực xử lý nợ xấu, năng lực hoạt động ổn định với cơ cấu nguồn thu đa dạng và cơ sở khách hàng ngày càng mở rộng...
Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...
Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm tiếp tục xin rút khỏi Hội đồng quản trị Sacombank sau khi đã thôi giữ chức Tổng giám đốc, động thái này đánh dấu bước chuyển tiếp nhân sự quan trọng tại ngân hàng này...
Giá vàng miếng SJC trong sáng ngày 18/6 đứng yên, còn vàng nhẫn giảm nhẹ kéo theo chênh lệch giá vàng miếng - vàng nhẫn lên tới hơn 3 triệu đồng/lượng...
Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…
Mặc dù chỉ số DXY đã hạ nhiệt, tâm lý đầu cơ USD trong nước vẫn hiện hữu, khi nhà đầu tư cá nhân và tổ chức tiếp tục ưu tiên đồng bạc xanh như một tài sản an toàn...
Khủng hoảng niềm tin trở thành phép thử giúp ngành bảo hiểm sàng lọc đại lý yếu kém và thúc đẩy những người ở lại nâng cao kiến thức, chuẩn mực đạo đức để phát triển bền vững hơn...
Không ít người trẻ rẽ ngang sang nghề đại lý bảo hiểm với ước mơ đổi đời, nhưng nhanh chóng vỡ mộng khi đối mặt với định kiến xã hội, kỳ thi khó nhằn và áp lực doanh số…
HDBank mang đến “Ngày không tiền mặt 2025” góc nhìn sâu sắc về hành vi tài chính của người Việt, từ những chi tiêu thường nhật đến kế hoạch dài hạn, đồng hành theo mỗi giai đoạn cuộc sống mỗi người...