Chủ thẻ ANZ bỗng dưng bị 'bốc hơi' gần 31 triệu đồng
Chỉ trong 14 phút buổi trưa, anh T.Đ.Anh bỗng dưng nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) của mình mở tại ngân hàng ANZ với tổng giá trị là 30.
TGO
Chỉ trong 14 phút buổi trưa, anh T.Đ.Anh bỗng dưng nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) của mình mở tại ngân hàng ANZ với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.
Đại án VNCB: Bị cáo Phạm Công Danh “đòi” lại tiền đã mua TrustBank…
Chiều ngày 24/8, Dân Việt nhận được đơn tường trình của anh T.Đ.Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bỗng dưng mất gần 31 triệu đồng trong tài khoản thẻ tín dụng của ngân hàng ANZ.Cụ thể, vào lúc 12h32 ngày 21/08/2016, anh T.Đ.Anh có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ngân hàng ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn và cungmua.com.“Lúc này tôi nhận thấy đã có khoảng 6-7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1.425.000 đồng đến 2.425.000 đồng. Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ngân hàng ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại.
Ngày 24/8, anh T.Đ.Anh nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giao dịch có giá trị cao nhất là 6.987.000 đồng. Như vậy trong vòng 14 phút (từ 12h27 đến 12h41) có tổng cộng 11 giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ của tôi với tổng giá trị là 30.997.000 đồng”, anh T.Đ.Anh cho biết.Sáng ngày 22.8, anh T.Đ.Anh đã lên phòng giao dịch của ngân hàng ANZ tại Hà Nội để viết đơn khiếu nại về những giao dịch bất thường này. “Sau 2 ngày gửi đơn, ngân hàng ANZ đã gửi email xác nhận nhận được khiếu nại của tôi và cho biết sẽ xử lý khiếu nại trong vòng 120 ngày theo qui định của tổ chức thẻ quốc tế VISA”, anh T.Đ.Anh cho biết.Anh T.Đ.Anh cho biết, lúc đến phòng giao dịch của ANZ làm đơn, anh có yêu cầu ngân hàng liên hệ gấp với đơn vị cung ứng để đề nghị họ giữ lại đơn hàng không giao cho khách hàng. “Nhưng sau đó, đơn vị cung ứng có liên hệ trực tiếp với tôi, nói là tiền của tôi được sử dụng để mua e-voucher và được cấp luôn cho người mua”.Sau khi nhận được đơn tường trình của bạn đọc, Dân Việt đã liên hệ với ngân hàng ANZ và nhận được phản hồi về việc ngân hàng đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường trên thẻ tín dụng của khách hàng.Đại diện ngân hàng ANZ cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại và bắt đầu quy trình hỗ trợ khách hàng điều tra, xử lý theo đúng quy định xử lý nội bộ của ngân hàng cũng như tuân thủ các quy định hiện hành của các cơ quan quản lý.
Tin nhắn từ ngân hàng ANZ gửi đến khách hàng T.Đ.Anh về những giao dịch bất thường với tổng giá trị lên đến 30.997.000 đồng.“Thời gian điều tra và xử lý trước khi có phương án giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày khiếu nại được ngân hàng tiếp nhận. Thời hạn này theo đúng quy định của Tổ chức thanh toán thẻ Visa. Khách hàng hiện đã được tư vấn và nắm rõ quy trình cũng như thời gian xử lý nêu trên”, đại diện ngân hàng ANZ cho biết.Về nguyên nhân có những giao dịch bất thường trên tài khoản thẻ của khách hàng T.Đ.Anh, đại diện ngân hàng ANZ cho biết vẫn đang trong quá trình kết hợp điều tra với các bên liên quan để có được thông tin chính xác nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ.Anh T.Đ.Anh cho biết ngoài động thái khoá thẻ và gửi mail thông báo nhận được đơn khiếu nại, đến nay ANZ vẫn chưa đưa ra quy trình hay hướng giải quyết cụ thể nào cho khách hàng.“Vì mất một khoản tiền lớn, nên tôi khá buồn bực và lo lắng. Tôi đang chờ câu trả lời của ngân hàng ANZ. Tôi hy vọng, ngân hàng lớn như ANZ sẽ giải quyết thấu đáo cho khách hàng”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.Tuy nhiên, anh T.Đ.Anh muốn chia sẻ thông tin của mình để những người sử dụng thẻ tín dụng tại Việt Nam cẩn trọng hơn khi sử dụng loại thẻ này.“Tôi cũng mong các ngân hàng có các biện pháp bảo vệ tốt hơn cho khách hàng của mình, giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn. Cuối cùng, tôi cũng muốn ngân hàng ANZ nhanh chóng điều tra sự việc và trả lại số tiền trong tài khoản tín dụng đã bị sử dụng trái với ý muốn của tôi”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.
Ngân hàng Australia and New Zealand Banking Group Limited (ANZ) là một trong số các doanh nghiệp lớn nhất và thành công nhất tại Úc, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng và tài sản trị giá 293 tỷ USD. ANZ toàn cầu có hơn 30.000 nhân viên tại các thị trường trọng điểm như Úc và New Zealand cũng như tại Châu Á, Thái Bình Dương, Vương quốc Liên hiệp Anh, châu Âu và Mỹ.Năm 1993, Tập đoàn ANZ thành lập chi nhánh tại Việt Nam và đến năm 2009 được thành lập ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Tính đến ngày 31.12.2013, ANZ Việt Nam có vốn chủ sở hữu là 3.803 tỷ đồng.
VPBank giành giải thưởng Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024, ghi nhận nỗ lực trong công tác nâng cao chất lượng quản trị công ty theo tiêu chuẩn quốc tế...
Trong 9 tháng đầu năm 2024, các ngân hàng quốc doanh tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về tổng tài sản. Tuy nhiên, nhóm các ngân hàng tư nhân có quy mô vừa và nhỏ đang nổi lên với tốc độ tăng trưởng tài sản ấn tượng...
Ngân hàng LPBank đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, thông qua các quyết sách quan trọng nhằm đẩy mạnh phát triển và nâng cao vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu...
Với hành động tích cực hoàn tất nghĩa vụ nộp thuế hơn 3.102 tỷ đồng trong năm 2023 và nộp bổ sung 8,5 tỷ đồng cho các năm trước đó, VIB đã thể hiện rõ cam kết đồng hành cùng đất nước, góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững...
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng cho biết ngân hàng Eximbank còn tồn tại, vi phạm, đặc biệt là hoạt động cấp tín dụng, liên quan đến những lỗi chủ quan dẫn đến nợ xấu... tiềm ẩn rủi ro trong hoạt động của ngân hàng...
Những tác động tiêu cực đến tăng trưởng tín dụng và lãi suất có thể khiến tỷ lệ nợ xấu trong ngân hàng gia tăng. Các ngành hướng tới xuất khẩu và chuỗi cung ứng dự báo sẽ gặp khó khăn do sự thay đổi trong nhu cầu thị trường và áp lực tỷ giá, từ đó gây sức ép lên chất lượng tài sản của ngân hàng...
Nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy hoạt động kinh doanh số, BIDV và KiotViet đã chính thức hợp tác, triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp trên nền tảng KiotViet...
Thống kê từ báo cáo tài chính quý 3/2024 của 27 ngân hàng, 10 tổ chức đang có vốn chủ sở hữu lớn nhất 9 tháng đầu năm 2024 là Vietcombank, Techcombank, VPBank, VietinBank, BIDV, MB, ACB, SHB, HDBank, Sacombank...
Hoạt động điều hành của Ngân hàng Nhà nước được đánh giá sẽ giúp kìm chế đà tăng nóng của tỷ giá, nhưng sẽ phần nào ảnh hưởng tới thanh khoản VND trên thị trường liên ngân hàng...
Theo báo cáo tài chính của các ngân hàng, sau 9 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tại các ngân hàng đã có sự biến động. Trong đó, đáng chú ý là Techcombank vươn lên vị trí dẫn đầu với tỷ lệ CASA ở mức 40,5%...
HDBank đã chính thức hợp tác với PwC để triển khai dự án "Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững", giúp HDBank không chỉ khẳng định vị thế tiên phong trong ngành ngân hàng mà còn đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển bền vững của đất nước...
Giá vàng liên tục giảm khiến cho hoạt động mua bán vàng trở nên dễ dàng hơn. Các tiệm vàng không còn giới hạn số lượng bán vàng cho người dân mà chuyển sang bán "thả phanh"...
Nhờ biến động tỷ giá từ đầu năm đến nay, mảng lãi thuần từ kinh doanh ngoại hối của nhiều ngân hàng mang về kết quả khởi sắc. Ngược lại có đến 4 ngân hàng ngậm ngùi báo lỗ từ hoạt động này...
SSI Research dự báo NIM ngân hàng tiếp tục thu hẹp trong quý 4/2024, nhưng kỳ vọng tỷ lệ nợ xấu giảm về mức 1,89%, lợi nhuận trước thuế tăng 14,5% so với cùng kỳ...
Thời gian qua, sự phối hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa đã đạt hiệu quả cao, tạo động lực tăng trưởng của nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng…
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, thị trường ngoại hối của Việt Nam vẫn còn tình trạng đô la hóa, chịu tác động bởi yếu tố tâm lý và kỳ vọng rất nhiều...
“Việc Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng để bình ổn thị trường vừa qua được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Tuy nhiên, người dân băn khoăn là tại sao chỉ bán mà không mua. Dân muốn bán thì bán ở đâu?”, đại biểu Quốc hội đặt vấn đề...
Ngân hàng đứng đầu có mức thu nhập bình quân nhân viên lên tới 48 triệu đồng/tháng, thấp nhất là 17,37 triệu đồng/tháng. Một số ngân hàng giảm lương, thu nhập bình quân nhân viên...
Khảo sát đầu tháng 11/2024, phần lớn các ngân hàng đều duy trì ổn định mức lãi suất huy động tại kỳ hạn 12 tháng. Hiện tại, mặt bằng lãi suất áp dụng cho kỳ hạn này rơi vào khoảng 4,6-5,9%/năm...