Dù đại dịch COVID-19 tại Việt Nam đã từng bước được kiểm soát, nhưng quý I năm 2022, cả nước vẫn còn hơn 16,9 triệu người từ 15 tuổi trở lên chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh; 1,3 triệu người thiếu việc làm. Trải qua thời gian dài công việc đình trệ vì dịch bệnh, thu nhập của lao động trong nhiều lĩnh vực cũng chưa thể hồi phục như trước đó.
Với lao động thu nhập thấp, gánh nặng kinh tế còn trở nên nặng nề hơn bao giờ hết, khi các loại hình dịch vụ, hàng hoá đồng loạt tăng giá trong thời gian gần đây. Do nhu cầu cần trang trải cuộc sống trước mắt, hay thu xếp khoản vốn nhỏ để sản xuất kinh doanh, một bộ phận người lao động thậm chí đã rút bảo hiểm xã hội một lần, mà không lường hết những thiệt thòi về sau.
Từ nhu cầu thực tế của thị trường, cũng như thấu hiểu khó khăn của khách hàng “dưới chuẩn”, Ngân hàng CIMB Việt Nam và Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 vừa có bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên, hướng tới việc phổ cập tài chính toàn diện cho tầng lớp lao động phổ thông, thu nhập thấp, chưa có khả năng hoặc khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính minh bạch và chính thống.
Với lợi thế của một trong những ngân hàng số tiên phong với những các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, CIMB kết hợp cùng F88 – chuỗi dịch vụ tài chính tiện ích có độ phủ rộng nhất Việt Nam với hơn 600 phòng giao dịch, mong muốn mở rộng trải nghiệm cho nhóm khách hàng “dưới chuẩn” bằng mô hình tiện ích, tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính toàn diện của một cách nhanh chóng và rộng rãi.
Trước đó, vào tháng 12/2021, Ngân hàng CIMB Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với F88. Với nỗ lực không ngừng trong việc hiện thực hoá những mục tiêu đề ra tại lễ ký kết, hai đơn vị đã cho ra mắt các sản phẩm cho vay tiêu dùng mới với mức lãi suất ưu đãi và dễ dàng tiếp cận để hỗ trợ tối đa cho các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn kinh doanh, chi tiêu sinh hoạt.
Ông Thomson Faw Siew Kat – Tổng Giám đốc Ngân hàng CIMB Việt Nam cho biết: “Bên cạnh những nỗ lực không ngừng để chứng minh vị thế của ngân hàng số sáng tạo, CIMB Việt Nam tiếp tục mở rộng hệ sinh thái và gia tăng dịch vụ tài chính tiện ích khi hợp tác với F88. Mục tiêu của hai bên nhằm tối ưu hoá trải nghiệm và phục vụ tối đa nhu cầu vay vốn tiêu dùng của những người dân còn hạn chế trong khả năng tiếp cận nguồn vay vốn ngân hàng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính đến các nhóm khách hàng tiềm năng, góp phần thu hẹp khoảng cách và giảm bất bình đẳng trong việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ tài chính của người dân thu nhập thấp. Khi nhóm lao động phổ thông được tiếp cận với nguồn tài chính hợp pháp và an toàn, chắc chắn tình trạng “tín dụng đen” sẽ được đẩy lùi”.
Ông Phùng Anh Tuấn – CEO của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 chia sẻ: “Việc mở ra một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa CIMB Việt Nam và F88 nhằm mang đến một mô hình tài chính tiện ích, giúp nhóm khách hàng “dưới chuẩn” vượt qua khó khăn khi họ có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ cho vay tiêu dùng tức thì, nhiều ưu đãi với thủ tục được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.”
Vừa qua, CIMB liên tục ra mắt các sản phẩm hợp tác với các Fintech, đẩy mạnh chiến lược nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng. CIMB là một trong những nhà băng nổi bật, ghi dấu ấn đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực ngân hàng số.