Cổ phiếu netflix tăng vọt khi lợi nhuận của hãng vượt kỳ vọng

Ngày 18/10, giá cổ phiếu netflix tăng vọt sau phiên đóng cửa, khi công ty có số thành viên đăng ký gia tăng, điều này được thúc đẩy bởi việc kiểm soát chia sẻ mật khẩu và gói đăng ký có quảng cáo mới của hãng...

Cổ phiếu netflix tăng vọt khi lợi nhuận của hãng vượt kỳ vọng

Gã khổng lồ phát trực tuyến này đã thêm 8,76 triệu người đăng ký toàn cầu trong quý, cao hơn 5,49 triệu theo như dự kiến ban đầu. Đây là lợi nhuận ròng hàng quý cao nhất của công ty, kể từ khi hãng có 10,1 triệu người đăng ký trong quý II năm 2020 – vào thời điểm Covid khiến mọi người phải ở nhà.

Theo LSEG, giá cổ phiếu của Netflix là 3,73 USD, tăng 0,24 USD, doanh thu của hãng vẫn giữ nguyên ở mức 8,54 tỷ USD. Street Account cho biết, tổng số thành viên của hãng 247,15 triệu người, tăng 3,37 triệu người theo dự kiến ban đầu của công ty.

Netflix chia sẻ rằng, số thành viên đăng ký gói có quảng cáo của hãng tăng 70% vào quý trước. Kết quả mới này cho thấy công ty đang thống trị dịch vụ xem trực tuyến. Điều này còn được thể hiện ở giá các gói đăng ký của hãng theo tháng, gói có quảng cáo 6,99 USD, gói cơ bản 11,99 USD (tăng 2 USD) và phí bảo hiểm là 22,99 USD/1 tháng (tăng 2 USD), gói tiêu chuẩn của Netflix sẽ vẫn ở mức 15,49 USD. Việc tăng giá bởi công ty đang cố gắng tìm cách cải thiện lợi nhuận và vật lộn với chi phí sản xuất cao hơn.

Một phần của thỏa thuận mới với các nhà văn của Hollywood, Netflix, cùng với các thành viên khác của Liên minh các nhà sản xuất phim và truyền hình đã đồng ý tăng lương dựa trên mức độ phổ biến của phát trực tuyến. AMPTP vẫn chưa kết thúc các cuộc đàm phán với các nhân tố nổi bật, nhưng kỳ vọng là chi phí tạo nội dung sẽ tăng lên khi hợp đồng mới được hoàn tất.

Công ty dự báo rằng doanh thu sẽ tăng 11% trong quý IV, đạt 8,69 tỷ USD, thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall là 8,77 tỷ USD. Netflix cho biết họ hy vọng số người đăng ký sẽ bùng nổ, tương tự như quý thứ III.

Điều này cảnh báo rằng sức mạnh của đồng USD trong những tháng gần đây sẽ dẫn đến việc kéo doanh thu quý IV khoảng 200 triệu USD.

Đối với lợi nhuận của Netflix, streamer hiện dự kiến tỷ suất lợi nhuận hoạt động cả năm 2023 của nó sẽ vào khoảng 20% và cả năm 2024 sẽ thấy tỷ suất lợi nhuận hoạt động từ 22% đến 23%.

Công ty cũng giải quyết mối quan tâm của cổ đông về mô hình bồi thường điều hành của mình, nói với các nhà đầu tư rằng họ sẽ thực hiện "những thay đổi đáng kể" vào năm 2024 đối với một mô hình thông thường hơn. Việc bồi thường vẫn sẽ dựa trên hiệu suất.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…