Cuối tháng 10, phải hoàn thành giai đoạn 1 Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Tại Kết luận số 527-KL/TU, BTV Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh triển khai một số dự án giao thông động lực; điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách tỉn
Cuối tháng 10, phải hoàn thành giai đoạn 1 Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Phối cảnh đường bao biển kết nối thành phố Hạ Long và Cẩm Phả sau khi hoàn thành

Tại Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cần nghiên cứu cứu tổng thể để định hướng kết nối từ Hạ Long qua Cẩm Phả và đến Khu kinh tế Vân Đồn để phát huỵ lợi thế của Khu kinh tế Vân Đồn. Đối với tuyến đường giai đoạn 1 đang được đầu tư là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV cần tập trung chỉ đạo để hoàn thành trước tháng 10/2019. Công tác GPMB phải hoàn thành chậm nhất trước 30/11/2019, yêu cầu Thành ủy Hạ Long, Cẩm Phả phải kiên quyết chỉ đạo để thực hiện nghiêm chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh đưa nội dung GPMB vào nội dung công việc theo dõi, hằng tuần báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng mức đầu tư 1.364 tỉ đồng, với mặt đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, bao gồm 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h.

Chiều dài toàn tuyến là 18,7km, mặt đường rộng 18m với điểm đầu kết nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn - TP Hạ Long, đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong (thuộc TP Hạ Long) và kết thúc tại cảng Km6 thuộc phường Quang Hanh - TP Cẩm Phả.

Dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường cũng được đấu nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, quốc lộ 18.

Ngoài ra, BTV Tỉnh ủy lưu ý cần nghiên cứu tổng thể các vấn đề về hệ thống giao thông kết nối gắn với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển, định hướng ngành nghề và những vấn đề về phát triển tổng thể.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh sẽ nghiên cứu tổng thể các vấn đề về hệ thống giao thông kết nối gắn với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển, định hướng ngành nghề và những vấn đề về phát triển tổng thể, kết nối tuyến phía Đông của tỉnh Hạ Long - Cẩm Phả - Vân Đồn - Hải Hà - Móng Cái và kết nối tuyến phía Tây của tỉnh Hạ Long - Hoành Bồ - Quảng Yên - Uông Bí - Đông Triều, trên nền tảng các dự án hạ tầng động lực vừa qua đã được đầu tư xây dụng đưa vào khai thác sử dụng; phải có tầm nhìn dài hạn, phân kỳ đầu tư phù hợp với nguồn lực đầu tư của tỉnh; quản lý chặt chẽ quỹ đất trước và sau đầu tư theo quy hoạch với tàm nhìn mới, dài hạn để khai thác, phát huy nguồn lực từ đất, tránh thất thoát; các tuyến đường kết nối cần nghiên cứu theo định hướng tách riêng làn dành cho xe ô tô.

>> Quảng Ninh: Khởi công đường bao biển nối Hạ Long với Cẩm Phả

Có thể bạn quan tâm

Bất động sản TP.HCM đang trở thành “kèo thơm”

Bất động sản TP.HCM đang trở thành “kèo thơm”

Bất động sản TP.HCM đang trở thành tâm điểm đầu tư khi TP.HCM hiện đã được gọi là “mega city” do sở hữu diện tích và dân số đang tương đương với Tokyo và chỉ thua Thượng Hải một chút.…

Nguồn cung tăng, vì sao giá bất động sản vẫn leo thang?

Nguồn cung tăng, vì sao giá bất động sản vẫn leo thang?

Xử lý hiện tượng “bất thường” trên thị trường bất động sản không thể dựa vào một biện pháp đơn lẻ mà là nỗ lực tổng thể, kết hợp giữa hoàn thiện thể chế, tăng cường giám sát, nâng cao minh bạch và phát triển nguồn cung nhằm bảo đảm thị trường bất động sản vận hành lành mạnh, ổn định...