Đa số người tiêu dùng tại Anh chọn phong cách thời trang bền vững thay vì chạy theo xu hướng

Theo một cuộc khảo sát của thương hiệu thời Anh Blakely Clothing cho biết, 58% những người mua sắm ở Anh trong độ tuổi từ 18 đến 35 nói rằng, họ không có ý định theo đuổi các xu hướng thời trang nổi bật của năm nay...

Đa số người tiêu dùng tại Anh chọn phong cách thời trang bền vững thay vì chạy theo xu hướng

Được biết, cuộc khảo sát của thương hiệu thời Anh Blakely Clothing ghi nhận, trong số 2.000 người tiêu dùng tại Anh được phỏng vấn thì 75% ưu tiên phong cách vượt thời gian hơn là chạy theo xu hướng, 85% ủng hộ việc mặc thoải mái.

Ngoài ra, 78% người cho biết, họ sẵn lòng chi tiền nhiều hơn cho quần áo nếu đó là sản phẩm có chất lượng và độ bền tốt, 67% nói rằng, họ có nhiều khả năng để đầu tư vào mặt hàng vượt thời gian, 77% chia sẻ rằng tuổi thọ của quần áo quan trọng hơn là xu hướng thời trang.

Báo cáo cũng nói thêm, số lượng người tìm kiếm trên Google liên quan đến các xu hướng thời trang tại Anh giảm 15% mỗi tháng so với 5 năm trước. Trong khi, lượt tìm kiếm quần áo thoải mái đã tăng đột ngột lên 32% trong tháng qua.

Tất cả những con số trên đã chứng minh được việc quần áo thể thao được ưa chuộng hiện nay. Bởi nó có thể coi là một phần của phong cách bền vững. Mặt hàng này thường được thiết kế để thoải mái, linh hoạt, chịu được sự mòn và có tính ứng dụng cao. Được biết, sự quan tâm trên các kênh trực tuyến đối với sản phẩm thể thao đã tăng 25% chỉ trong quý vừa qua.

Giám đốc điều hành của Blakely, Gareth Newman, đã nhấn mạnh: “Người tiêu dùng ngày nay đặt sự ưu tiên vào chất lượng sản phẩm và sự thoải mái, thay vì chỉ chạy theo xu hướng. Điều này đã phản ánh chung trong nhu cầu của họ đó là tìm kiếm giá trị từ các sản phẩm và tập trung vào sức khỏe.”

Để đáp ứng mong đợi về sự tăng trưởng của ngành thời trang trong những năm tiếp theo, các thương hiệu và nhà bán lẻ cần chú ý vào việc sản xuất sản phẩm chất lượng, có giá trị bền vững hơn là theo đuổi các xu hướng ngày càng đa dạng và phức tạp.

Tuy nhiên, người mua hàng có thể không bị ảnh hưởng bởi các xu hướng thời trang được đề xuất trên sàn diễn và trong các tạp chí thời trang. Thay vào đó, họ có thể bị ảnh hưởng bởi người nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội như instagram, facebook... 60% người tham gia khảo sát thừa nhận rằng phong cách cá nhân của họ đang bị ảnh hưởng bởi truyền thông xã hội.

Theo báo cáo, người mua hàng ở Bắc Ireland có khả năng bị ảnh hưởng nhất bởi những gì họ thấy trên mạng xã hội, với tỷ lệ 71%. Trong khi đó, ở miền Đông nước Anh, người mua hàng không quan tâm nhiều đến gợi ý trên mạng xã hội, tương tự như sự không quan tâm đến các xu hướng, chỉ có 44% người mua hàng trong khu vực này ghi nhận rằng, mạng xã hội ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…