Đa số người tiêu dùng tại Anh chọn phong cách thời trang bền vững thay vì chạy theo xu hướng

Theo một cuộc khảo sát của thương hiệu thời Anh Blakely Clothing cho biết, 58% những người mua sắm ở Anh trong độ tuổi từ 18 đến 35 nói rằng, họ không có ý định theo đuổi các xu hướng thời trang nổi bật của năm nay...

Đa số người tiêu dùng tại Anh chọn phong cách thời trang bền vững thay vì chạy theo xu hướng

Được biết, cuộc khảo sát của thương hiệu thời Anh Blakely Clothing ghi nhận, trong số 2.000 người tiêu dùng tại Anh được phỏng vấn thì 75% ưu tiên phong cách vượt thời gian hơn là chạy theo xu hướng, 85% ủng hộ việc mặc thoải mái.

Ngoài ra, 78% người cho biết, họ sẵn lòng chi tiền nhiều hơn cho quần áo nếu đó là sản phẩm có chất lượng và độ bền tốt, 67% nói rằng, họ có nhiều khả năng để đầu tư vào mặt hàng vượt thời gian, 77% chia sẻ rằng tuổi thọ của quần áo quan trọng hơn là xu hướng thời trang.

Báo cáo cũng nói thêm, số lượng người tìm kiếm trên Google liên quan đến các xu hướng thời trang tại Anh giảm 15% mỗi tháng so với 5 năm trước. Trong khi, lượt tìm kiếm quần áo thoải mái đã tăng đột ngột lên 32% trong tháng qua.

Tất cả những con số trên đã chứng minh được việc quần áo thể thao được ưa chuộng hiện nay. Bởi nó có thể coi là một phần của phong cách bền vững. Mặt hàng này thường được thiết kế để thoải mái, linh hoạt, chịu được sự mòn và có tính ứng dụng cao. Được biết, sự quan tâm trên các kênh trực tuyến đối với sản phẩm thể thao đã tăng 25% chỉ trong quý vừa qua.

Giám đốc điều hành của Blakely, Gareth Newman, đã nhấn mạnh: “Người tiêu dùng ngày nay đặt sự ưu tiên vào chất lượng sản phẩm và sự thoải mái, thay vì chỉ chạy theo xu hướng. Điều này đã phản ánh chung trong nhu cầu của họ đó là tìm kiếm giá trị từ các sản phẩm và tập trung vào sức khỏe.”

Để đáp ứng mong đợi về sự tăng trưởng của ngành thời trang trong những năm tiếp theo, các thương hiệu và nhà bán lẻ cần chú ý vào việc sản xuất sản phẩm chất lượng, có giá trị bền vững hơn là theo đuổi các xu hướng ngày càng đa dạng và phức tạp.

Tuy nhiên, người mua hàng có thể không bị ảnh hưởng bởi các xu hướng thời trang được đề xuất trên sàn diễn và trong các tạp chí thời trang. Thay vào đó, họ có thể bị ảnh hưởng bởi người nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội như instagram, facebook... 60% người tham gia khảo sát thừa nhận rằng phong cách cá nhân của họ đang bị ảnh hưởng bởi truyền thông xã hội.

Theo báo cáo, người mua hàng ở Bắc Ireland có khả năng bị ảnh hưởng nhất bởi những gì họ thấy trên mạng xã hội, với tỷ lệ 71%. Trong khi đó, ở miền Đông nước Anh, người mua hàng không quan tâm nhiều đến gợi ý trên mạng xã hội, tương tự như sự không quan tâm đến các xu hướng, chỉ có 44% người mua hàng trong khu vực này ghi nhận rằng, mạng xã hội ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…