Đại học Anh Quốc tại Việt Nam: góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, các trường đại học quốc tế tại Việt Nam, trong đó có Trường đại học Anh quốc (BUV), sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.
Đại học Anh Quốc tại Việt Nam: góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành khuôn viên BUV cơ sở Ecopark mới đây, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho rằng, để thúc đẩy giáo dục đại học phát triển, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách tạo thuận lợi tối đa cho các trường đại học, không phân biệt trường công hay trường tư, trong đó có nhiều chính sách ưu đãi dành cho các trường đại học nước ngoài tại Việt Nam.

Đặc biệt, ngày 06/6/2018 vừa qua, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định số 86/2018/NĐ-CP quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, theo đó đã tạo thuận lợi nhiều hơn cho các nhà đầu tư, các cơ sở giáo dục nước ngoài tại Việt Nam.

Ông Phùng Xuân Nhạ bày tỏ hy vọng, trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Việt Nam đang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao để thích ứng với sự phát triển. Các trường đại học quốc tế tại Việt Nam, trong đó có BUV, sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tin rằng BUV sẽ không chỉ tập trung vào lĩnh vực đào tạo mà sẽ quan tâm nhiều hơn đến nghiên cứu khoa học, trở thành cầu nối liên kết giữa các nhà khoa học Anh Quốc và Việt Nam, trở thành điểm liên kết và thu hút sinh viên của Vương Quốc Anh đến với Việt Nam.

Để nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao, BUV cơ sở Ecopark đã khánh thành khuôn viên và sẵn sàng đi vào hoạt động từ tháng 9 này.

Dự án bao gồm 3 giai đoạn với tổng mức đầu tư lên tới 70 triệu USD, có sức chứa 7.000 sinh viên. Hiện giai đoạn 1 của dự án tiếp nhận được 2.000 sinh viên.

Chia sẻ với báo chí, Giáo sư Raymond Gordon, Hiệu trưởng BUV cho biết, cơ sở mới tại Ecopark của BUV sẽ đem tới cho sinh viên Việt Nam một trải nghiệm giáo dục tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ là những phòng học được trang bị công nghệ tối tân như phòng X-Space, hệ thống thu chụp bài giảng (Lecture Capture System). BUV còn đặc biệt chú trọng tới thời gian tự học và giải trí của sinh viên.  

Phương pháp giảng dạy của BUV cũng chú trọng tạo ra trải nghiệm học tập thực tế nhất dành cho sinh viên bằng việc đầu tư xây dựng những khu phức hợp mô phỏng 100% môi trường làm việc thực tế.  

Với chương trình học được cấp bằng trực tiếp bởi hai trường đại học danh tiếng của Anh là University of London (UoL) và Staffordshire University (SU), sinh viên khi lựa chọn BUV đều được trải nghiệm môi trường học tập hoàn toàn tương đồng về chất lượng như khi theo học ở Anh.  

>> 'Săn đầu người' thời công nghiệp 4.0

Có thể bạn quan tâm