Đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa bình quân 6 - 7%/năm

Tại Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030, mục tiêu tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa bình quân 6 - 7%/năm trong thời kỳ 2021 - 2030.
Đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa bình quân 6 - 7%/năm

Chiến lược đặt mục tiêu giai đoạn 2021 - 2025 tăng trưởng xuất khẩu bình quân 8 - 9%/năm; giai đoạn 2026 - 2030 tăng trưởng bình quân 5 - 6%/năm.

Tốc độ tăng trưởng nhập khẩu hàng hóa bình quân 5 - 6%/năm trong thời kỳ 2021 - 2030, trong đó giai đoạn 2021 - 2025 tăng trưởng nhập khẩu bình quân 7 - 8%/năm; giai đoạn 2026 - 2030 tăng trưởng bình quân 4 - 5%/năm.

Cân bằng cán cân thương mại trong giai đoạn 2021 - 2025, tiến tới duy trì thặng dư thương mại bền vững giai đoạn 2026 - 2030; hướng đến cán cân thương mại lành mạnh, hợp lý với các đối tác thương mại chủ chốt.

Tăng tỷ trọng hàng công nghiệp chế biến, chế tạo xuất khẩu lên 88% tổng kim ngạch xuất khẩu vào năm 2025 và 90% vào năm 2030; trong đó, tỷ trọng xuất khẩu hàng công nghệ trung bình và cao đạt khoảng 65% vào năm 2025 và 70% vào năm 2030.

Tăng tỷ trọng thị trường xuất khẩu khu vực châu Âu lên 16-17% tổng kim ngạch xuất khẩu vào năm 2025 và 18 - 19% vào năm 2030; khu vực châu Mỹ lên 32 - 33% tổng kim ngạch xuất khẩu vào năm 2025 và 33 - 34% vào năm 2030; tỷ trọng thị trường xuất khẩu khu vực châu Á vào khoảng 49 - 50% vào năm 2025 và 46 - 47% vào năm 2030.

Xem thêm

Tăng cường quản lý xuất nhập khẩu một số mặt hàng

Tăng cường quản lý xuất nhập khẩu một số mặt hàng

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Chỉ thị số 10/CT-BCT ngày 23/8/2021 về tăng cường quản lý xuất khẩu, nhập khẩu một số mặt hàng để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất và tiêu dùng trong nước.

Có thể bạn quan tâm

Giá vàng SJC tiếp tục phá kỷ lục, bán ra 124,7 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tiếp tục phá kỷ lục, bán ra 124,7 triệu đồng/lượng

Thị trường vàng trong nước sáng 14/8 ghi nhận thêm một kỷ lục mới khi SJC nâng giá bán vàng miếng lên 124,7 triệu đồng/lượng, cao hơn hôm qua 500.000 đồng. Chênh lệch mua – bán duy trì 1,2 triệu đồng, còn vàng nhẫn 4 số 9 giữ nguyên giá so với cuối ngày trước...

Ba ông lớn bắt tay kết nối tiêu dùng số

Ba ông lớn bắt tay kết nối tiêu dùng số

Thẻ tín dụng YOJO - Vietjet VPBank được ra đời sau cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, hàng không, công nghệ thanh toán - mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn...