Dầu rớt giá 5% trước lo ngại về kinh tế Trung Quốc

Giá dầu đã giảm hơn 5 USD trong phiên giao dịch ngày 15/08 do nỗi lo về nhu cầu tại Trung Quốc – đất nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Đồng thời, đà giảm diễn ra trước khi Iran đưa ra động thái phản ứng về thoả thuận hạt nhân.
Dầu rớt giá 5% trước lo ngại về kinh tế Trung Quốc

Tính tới lúc 20h30 ngày 15/08, hợp đồng dầu Brent tương lai lao dốc 5.08 USD (tương đương 5.18%) xuống 93.07 USD/thùng, còn dầu WTI rớt 4.93 USD (tương đương 5.35%) xuống 87.16 USD/thùng.

Nền kinh tế Trung Quốc bất ngờ giảm tốc trong tháng 7/2022, trong khi sản lượng lọc dầu giảm xuống 12.53 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020, dữ liệu Chính phủ cho thấy.

Ngân hàng ING đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm 2022 của Trung Quốc từ 4.4% xuống 4%. Họ cảnh báo có thể giảm thêm, tuỳ thuộc vào tình hình xuất khẩu, các biện pháp kiểm soát dịch và sự tăng trưởng của tỷ lệ thất nghiệp ở Trung Quốc đại lục.

Nguồn cung dầu có thể tăng mạnh nếu Iran và Mỹ chấp nhận lời đề nghị từ EU về việc khôi phục thoả thuận hạt nhân năm 2015, qua đó gỡ bỏ lệnh trừng phạt với dầu xuất khẩu từ Iran, các chuyên viên phân tích cho biết.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian cho biết Iran sẽ hồi đáp lại đề nghị từ EU và có thể tiến tới một thoả thuận nếu Mỹ đồng ý các vấn đề còn lại.

“Chúng tôi cần đàm phán thêm để xem Washington có linh hoạt giải quyết các vấn đề còn lại hay không… Cũng giống với Washington, chúng tôi cũng có kế hoạch B”, Amirabdollahian cho biết.

Có thể bạn quan tâm