Dự án Luật Đầu tư công mới được cơ quan soạn thảo kỳ vọng sẽ góp phần tháo gỡ "nút thắt" đang gây ra tình trạng ngân sách công chậm giải ngân đến từng dự án…
Như đã phân tích ở bài trước, bên cạnh các kết quả đạt được, việc thực thi các FTA thế hệ mới ở Việt Nam cũng đang phải đối mặt với những thách thức và khó khăn về đảm bảo an ninh tài chính quốc gia trong giai đoạn tới.
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án rà soát tổng mức đầu tư các dự án khởi công mới trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Ngày 15-2, Thủ tướng ban hành quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Thời gian qua, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp làm giảm hiệu quả sử dụng vốn, gây lãng phí nguồn lực, ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế, việc triển khai các chính sách tài khóa, tiền tệ, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế nước ta.
Ước tính thực hiện giải ngân tới hết năm 2020 đạt 82,8% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Đây là năm có tỷ lệ giải ngân cao nhất trong cả giai đoạn 2016-2020.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang dự thảo Nghị định của Chính phủ về giám sát và đánh giá đầu tư để thay thế Nghị định 84/2015/NĐ-CP về giám sát và đánh giá đầu tư đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 01/2020/NĐ-CP.
Theo đánh giá của Bộ KH&ĐT, tiến độ giải ngân 6 tháng đầu năm 2020 vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra, đặc biệt là vốn nước ngoài giải ngân chậm, làm tăng chi phí vay.
Thông qua những hạn chế đã phân tích, có lẽ, điều dự thảo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) sẽ cần bổ sung nhiều điểm để hoàn thiện hơn…
Có hai vấn đề tiêu biểu cần được nhìn nhận rõ nét trong Dự thảo Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP). Đó là quyết định chủ trương đầu tư và chỉ định thầu.
Nhiều chuyên gia nhận định, việc ban hành một đạo luật riêng để bảo đảm tính đặc thù của đầu tư PPP, tránh tình trạng “vay mượn” quy định của các pháp luật khác trong quá trình áp dụng là cần thiết.
Ba dự án PPP thành phần cao tốc Bắc – Nam được chọn chuyển đổi sang đầu tư công là Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Mai Sơn – Quốc lộ 45 và Dầu Giây – Phan Thiết.
Hà Nội đặt mục tiêu và định hướng đầu tư công giai đoạn 2021-2025 là thu hút tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển nền kinh tế, đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng thiết yếu giai đ
Phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng nguồn vốn dự phòng trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định. 7.000 tỷ đồng sẽ được chi cho 4 dự án đường s
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đề xuất xây dựng Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư; trong đó, có hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).
Chánh văn phòng UBND Võ Văn Hoan khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp thu và chấp hành nghiêm túc kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai phạm ở 6 dự án BOT giao thông - thực hiện trong giai đoạn 2011-2015.