Địa ốc Hoàng Quân muốn phát hành riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu với giá gấp đôi thị trường

HĐQT Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân thông qua phát hành riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với giá chào bán 10.000 đồng/cp.
Địa ốc Hoàng Quân muốn phát hành riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu với giá gấp đôi thị trường

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Mã: HQC) đã thông qua phương án phát hành 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ.

Với giá chào bán 10.000 đồng/cp, gấp đôi giá thị trường (4.490 đồng/cp kết phiên ngày 18/7), HQC dự kiến huy động được 1.000 tỷ đồng sau thương vụ này. Vốn điều lệ công ty sẽ tăng từ 4.345 tỷ đồng lên thành 5.345 tỷ đồng.

Số cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán, trừ trường hợp chuyển nhượng giữa các nhà đầu chứng khoán chuyên nghiệp hoặc thực hiện theo bản án, quyết định của Tòa án.

Tổng số vốn dự kiến thu được là 1.000 tỷ đồng sẽ được dùng để mua cổ phiếu CTCP Đầu tư Thành phố Vàng, trong đó 650 tỷ đồng nhận chuyển nhượng từ cổ đông hiện hữu và 350 tỷ đồng mua trong đợt chào bán riêng lẻ để bổ sung cho dự án nhà ở xã hội Golden City. Thời gian dự kiến giải ngân là trong quý III-IV năm nay.

Dự án Golden City Tây Ninh được triển khai trên diện tích hơn 3,3 ha (hơn 1.500 căn hộ) và tổng mức đầu tư gần 1.777 tỷ đồng. Khu 1A của dự án đã được xây dựng và dự kiến hoàn thành 4 block trong năm nay. Còn khu 2A gồm 3 block dự kiến hoàn thành chậm nhất trong năm 2023. 

Trước đó, tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm nay, HĐQT trình phương án phát hành riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp thay phương án chào bán 87,2 triệu cổ phiếu cho ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT để hoán đổi nợ. 

Trước thắc mắc của cổ đông về vai trò của công ty Thành phố Vàng với Hoàng Quân, ông Trương Anh Tuấn làm rõ Hoàng Quân đã thoái vốn khỏi dự án. Công ty Thành phố Vàng được giao sở hữu dự án sau khi Hoàng Quân hoàn tất phần móng. Đến nay, Thành phố Vàng đã làm xong 4 block phần thô, tổng 1.625 căn hộ nhưng bán ra chưa tới 100 căn.

Cũng theo ông Tuấn, Hoàng Quân dự kiến khi mua dự án này sẽ lời hơn 20%. Số tiền mua lại dự án là 650 tỷ đồng. Công ty sẽ ký hợp đồng và định giá Thành phố Vàng thời điểm ký là hơn 800 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm