Diageo Việt Nam triển khai chương trình “Học tập trọn đời” cho người lao động

Diageo Việt Nam phát triển cơ hội việc làm cho người lao động, hướng đến ngành nhà hàng khách sạn qua chương trình huấn luyện “Học tập trọn đời”.

Công ty Diageo Việt Nam (DVL) vừa triển khai chương trình huấn luyện “Học tập trọn đời” dành cho người lao động. Chương trình được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, thu hút 85 người lao động đăng ký trên địa bàn. Đến dự sự kiện có các lãnh đạo UBND huyện Thăng Bình, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội của huyện, và đại diện của các cơ quan, tổ chức liên quan.

Diageo Việt Nam
 Chương trình huấn luyện Học tập trọn đời được Công ty Diageo Việt Nam tổ chức lần đầu tiên tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam

Diageo khởi xướng và triển khai chương trình huấn luyện “Học tập trọn đời” trên toàn cầu nhằm đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn cho những người lao động có nhu cầu kiếm công việc trong ngành này, đồng thời hỗ trợ những người yếu thế tiếp cận cơ hội việc làm. Chương trình cũng đặt mục tiêu mỗi mùa đào tạo được ít nhất 50% đối tượng nữ giới. “Học tập trọn đời” hứa hẹn góp phần cải thiện cuộc sống cho người lao động và hỗ trợ ngành khách sạn – nhà hàng tại địa phương phát triển.

Bà Huỳnh Thị Thanh Trúc – Giám đốc đối ngoại Diageo Việt Nam, cho biết: "Diageo Việt Nam khởi động chương trình “Học tập trọn đời tại khu vực miền Trung, nơi ngành nhà hàng khách sạn đang phát triển mạnh mẽ. Đồng thời, nhu cầu tìm việc làm tại địa phương tăng cao đặc biệt từ sau đại dịch, người lao động rất cần được đào tạo thêm kỹ năng mềm giúp phát triển bản thân, thông qua đó giúp họ được tự tin hơn tiếp cận với nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn. Với việc khởi động Chương trình “Học tập trọn đời” tại Quảng Nam, Diageo Việt Nam mong muốn tạo thêm lựa chọn nghề nghiệp góp phần nâng cao chất lượng lao động, cải thiện cuộc sống của người dân địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế theo hướng bền vững.”

Ông Nguyễn Đức Bình – Phó bí thư huyện ủy huyện Thăng Bình phát biểu tại sự kiện: “Chúng tôi rất hoan nghênh Diageo Việt Nam triển khai chương trình “Học tập trọn đời” tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Mong rằng Chương trình sẽ mang lại những kết quả mong đợi trong việc đào tạo kỹ năng việc làm, tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp cho người lao động. Qua đó, góp phần cùng địa phương cải thiện đời sống người dân, và thúc đẩy sự phát triển của ngành dịch vụ.”

Chương trình “Học tập trọn đời” có nội dung đào tạo các kỹ năng pha chế như:  kỹ năng phục vụ các loại đồ uống, kỹ năng giới thiệu sản phẩm, kỹ năng phục vụ có trách nhiệm và truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm và nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ từ việc lạm dụng rượu bia (DRINKiQ) cho khách hàng. Bên cạnh đó, học viên được đào tạo các kỹ năng sống như: kỹ năng giao tiếp hiệu quả, làm việc nhóm, rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, quản lý thời gian và xây dựng phong thái tự tin. Tất cả đều góp phần xây dựng một nền tảng vững chắc cho mỗi học viên vươn tới nhiều cơ hội việc làm triển vọng hơn trong tương lai.

Diageo Việt Nam

Các học viên nhận Chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học Học tập trọn đời của Diageo Việt Nam

“Học tập trọn đời” là dự án nằm trong tầm nhìn 2030 (Spirit of Progress 2030) của Diageo. Diageo mong muốn tạo ra tác động tích cực trong công ty, với cộng đồng và cho xã hội với những mục tiêu trong năm 2030 về việc: Phát huy vai trò tích cực của đồ uống có cồn, Dẫn đầu với văn hóa đa dạng và hòa nhập, và tính bền vững trong hoạt động sản xuất từ nguyên liệu đến thành phẩm. Thông qua Chương trình, Diageo Việt Nam tiếp tục khẳng định tầm nhìn của một doanh nghiệp nhân văn, cống hiến cho một tương lai tốt đẹp hơn cho toàn xã hội.

Một số hình ảnh của chương trình.

Diageo Việt Nam
Diageo Việt Nam
Diageo Việt Nam
Diageo Việt Nam

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.