Mảng xe máy của Honda Việt Nam (HVN) đạt tổng doanh số 163.787 xe trong tháng 9/2025. Con số này cho thấy một sự phục hồi đáng mừng, tăng 5,94% so với doanh số 154.599 xe đạt được trong tháng 8/2025. Sự tăng trưởng này phản ánh nhu cầu mua sắm đã trở lại bình thường sau khi giai đoạn tâm lý kiêng kỵ mua sắm thường diễn ra vào tháng 8 (tháng 7 âm lịch) kết thúc.
Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm 2024, doanh số xe máy tháng 9 vẫn giảm 11,4%. Tính theo lũy kế từ đầu năm tài chính (tháng 4/2025 đến tháng 9/2025), doanh số bán ra đạt 1.028.183 xe, chỉ giảm nhẹ 0,2% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, HVN cũng xuất khẩu 17.066 xe trong tháng 9.
Trái ngược với xe máy, mảng ô tô chứng kiến một tháng kinh doanh khó khăn hơn, đặc biệt khi so sánh với tháng 8. Tổng doanh số bán ô tô trong tháng 9/2025 chỉ đạt 1.704 xe, giảm 25,1% so với 2.275 xe bán ra trong tháng 8/2025. Sự sụt giảm đột ngột này được cho là do hiệu ứng "hụt hơi" sau khi các chương trình khuyến mãi và ưu đãi mạnh mẽ đã giúp doanh số tháng 8 bùng nổ.
Mức giảm so với cùng kỳ năm 2024 là rất sâu, lên tới 52,8%. Dù vậy, kết quả lũy kế từ đầu năm tài chính vẫn duy trì được đà tăng trưởng nhẹ: tổng số xe ô tô bán ra đạt 11.745 xe, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước.
Kết quả tháng 9/2025 cho thấy sự biến động lớn và không đồng đều trong chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam. Mặc dù mảng xe máy đã phục hồi tốt so với tháng liền kề trước đó, cả hai mảng đều đối mặt với thách thức lớn từ thị trường khi doanh số tháng 9 đều giảm so với cùng kỳ năm 2024.
Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều bất ổn tiềm ẩn thì mảng ô tô của Honda Việt Nam sẽ cần chiến lược kích cầu hiệu quả để tránh làm ảnh hưởng đến đà tăng trưởng lũy kế tích cực từ đầu năm tài chính.