Theo báo cáo mới đây từ nhà sản xuất đồ chơi hàng đầu thế giới Mattel, doanh số búp bê Barbie trên toàn cầu đã tăng 16% trong quý 3, được thúc đẩy bởi bộ phim điện ảnh “bom tấn” Barbie phát hành vào tháng 7 vừa qua.
Đây là bộ phim có doanh thu cao nhất từ đầu năm đến nay, thu về hơn 1,4 tỷ USD trên toàn thế giới.
“Kết quả doanh thu của chúng tôi được hưởng lợi từ sự thành công của bộ phim Barbie, bộ phim đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu và đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Mattel”, Giám đốc điều hành Ynon Kreiz chia sẻ.
Trong quý, doanh thu của Mattel tăng 9% lên 1,92 tỷ USD, cao hơn so với mức 1,84 tỷ USD được các nhà phân tích dự đoán. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 1,08 USD thay vì con số 86 cent được ước tính.
Bất chấp báo cáo tích cực, cổ phiếu của Mattel đã giảm khoảng 6% trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm 25/10. Nhìn chung, kể từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của nhà sản xuất đồ chơi tăng hơn 12%.
“Barbie” đánh dấu bước tiến lớn đầu tiên của Mattel trong chiến lược sử dụng tài sản trí tuệ của mình để truyền cảm hứng cho các bộ phim tiềm năng khác.
Barbie không phải là thương hiệu Mattel duy nhất có mức tăng trưởng đáng kể. Mattel hé lộ, doanh số bán hàng của dòng đồ chơi Hot Wheels đã tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đầu năm nay, series truyền hình thực tế về cuộc thi “Hot Wheels: Ultimate Challenge” đã được công chiếu trên kênh NBC. Mattel cũng đã đưa ra thông báo vào năm ngoái rằng một bộ phim Hot Wheels đang được thực hiện với Warner Bros - studio đứng sau thành công của “Barbie.”
Nhà sản xuất đồ chơi đã tăng triển vọng thu nhập trên mỗi cổ phiếu được điều chỉnh cả năm lên mức từ 1,15 USD - 1,25 USD, tăng từ mức dự đoán 1,10 USD - 1,20 USD trước đó. Công ty cũng nâng hướng dẫn tỷ suất lợi nhuận gộp lên 48%.
Cũng trong báo cáo, Mattel nhấn mạnh về kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong quý nghỉ lễ cuối năm bất chấp môi trường bán lẻ đầy biến động hiện nay.